ClockThứ Sáu, 05/05/2023 06:17

Trao gửi yêu thương trên thao trường

TTH - Kịp thời động viên, khích lệ tinh thần các chiến sĩ tân binh đang học tập, huấn luyện tại Tiểu đoàn 1, Trung đoàn 6, Hội Phụ nữ Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh phối hợp với hội phụ nữ các huyện, thị, thành tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa...

Kết nối yêu thương cho tân binh“Anh cả” của tân binhTrưởng thành từ thao trường

leftcenterrightdel
 Các chiến sĩ vui mừng khi được gặp người thân ngay trên thao trường

Không khí giờ giải lao nơi thao trường của các chiến sĩ đang huấn luyện tại Tiểu đoàn 1, Trung đoàn 6 thật náo nhiệt và khác hẳn với mọi ngày, bởi hôm nay các cán bộ, chiến sĩ được thủ trưởng cùng các chị em Hội Phụ nữ Bộ CHQS tỉnh, hội phụ nữ của các huyện, thị, thành; đặc biệt là ba, mẹ của 15 chiến sĩ tân binh có thành tích tiêu biểu trong thời gian qua ra tận thao trường để thăm, hỏi và động viên.

Những hộp sữa cùng những chiếc bánh ngọt ngào chứa chan biết bao tình thương ấm áp được các chị, các mẹ chuyển tận tay các chiến sĩ ngay giữa thao trường. Các chiến sĩ còn được cùng với các chị em phụ nữ, các bạn đoàn viên kết nghĩa giao lưu những tiết mục văn nghệ vui tươi, sôi động đã thực sự làm họ quên đi những vất vả sau những giờ huấn luyện mệt nhọc trên thao trường. Sự quan tâm, động viên, khích lệ đó không những góp phần tiếp thêm tinh thần để các chiến sĩ vượt qua mọi khó khăn, thử thách, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao mà còn mang lại niềm vinh dự, tự hào và sự yên tâm cho những người mẹ ở hậu phương.

Chị Nguyễn Thị Mai, P. Thủy Châu, TX. Hương Thủy - mẹ của một trong những tân binh tâm sự: Tôi rất vui mừng khi thấy các cháu được sống, học tập, huấn luyện trong một môi trường tuyệt vời như thế này. Tuy chỉ mới hơn 1 tháng nhập ngũ nhưng cháu đã trưởng thành hơn rất nhiều...

Bộ CHQS tỉnh cũng đã dành cho các mẹ thời gian để đến thăm nơi ngủ, sinh hoạt và các khu vực tăng gia sản xuất của các chiến sĩ, qua đó không những giúp các mẹ hiểu hơn về cuộc sống của con em mình nơi quân ngũ mà còn cho các mẹ thấy được sự chính quy của quân đội.

Ngoài hoạt động tại thao trường, hội phụ nữ đã tổ chức chương trình khâu vá áo quần cho các chiến sĩ trong toàn đơn vị. Với hoạt động “Ấm lòng tình mẹ” nhằm mang tình thương của người mẹ gửi gắm vào trong từng món ăn của các chiến sĩ, các chị em phụ nữ cùng các mẹ trực tiếp xuống bếp để chăm lo bữa ăn cho đơn vị.

Binh nhì Nguyễn Đình Thành, chiến sĩ Trung đội 10, Đại đội 4, Tiểu đoàn 1, Trung đoàn 6 tâm sự: Em thực sự xúc động bởi không những hôm nay em được thủ trưởng và các chị, các mẹ đến thăm, động viên tại thao trường mà được mẹ vào thăm và được ăn cơm cùng mẹ tại đơn vị. Em sẽ không ngừng cố gắng hơn nữa để học tập, huấn luyện đạt kết quả thật tốt để không phụ lòng tin yêu của gia đình và chỉ huy đơn vị.

Chị Nguyễn Thị Thanh, Chủ tịch Hội Phụ nữ Bộ CHQS tỉnh cho biết: Thông qua hoạt động “Gửi yêu thương trên thao trường”, chúng tôi muốn gửi gắm những tình cảm yêu thương đến các chiến sĩ và động viên, khích lệ tinh thần cho các em học tập, huấn luyện đạt kết quả tốt hơn trong những ngày đầu trong quân ngũ. Đây cũng là hoạt động thể hiện nét đẹp văn hóa, truyền thống của lực lượng vũ trang tỉnh, tiếp tục phát huy tốt tinh thần đoàn kết, gắn bó, yêu thương giữa cán bộ, chiến sĩ, gia đình chiến sĩ với chị em phụ nữ lực lượng vũ trang.

Những hoạt động trên của Hội Phụ nữ Bộ CHQS tỉnh không những tạo sự kết nối yêu thương giữa hậu phương với tiền tuyến mà qua đó tiếp thêm niềm tin, nghị lực cho các tân binh vượt qua mọi khó khăn để hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, góp phần quan trọng bảo vệ vững chắc Tổ quốc trong tình hình mới.

Bài, ảnh: QUANG ĐẠO
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thăm, tặng quà các chiến sĩ Điện Biên

Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024), chiều 24/4, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình đã đến thăm và tặng quà một số chiến sĩ Điện Biên trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ ở trên địa bàn tỉnh. Cùng đi có đại diện lãnh đạo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh.

Thăm, tặng quà các chiến sĩ Điện Biên
Xây dựng văn hóa đọc cho cán bộ, chiến sĩ

Phong trào đọc sách, báo tại Trung đoàn 6, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh được triển khai đa dạng, giúp cán bộ, chiến sĩ học tập, nghiên cứu, tích lũy nhiều kiến thức nhằm phục vụ hiệu quả trong công tác.

Xây dựng văn hóa đọc cho cán bộ, chiến sĩ
Tự hào “Chiến sĩ nhỏ Điện Biên”

Chiều 10/4, Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh phối hợp với Trường THCS Phạm Văn Đồng (TP. Huế) tổ chức Liên hoan “Chiến sĩ nhỏ Điện Biên”.

Tự hào “Chiến sĩ nhỏ Điện Biên”
Gửi yêu thương trên thao trường

Ngày 29/3, Tại Tiểu đoàn 1, Trung đoàn 6, Hội Phụ nữ Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh phối hợp với Hội phụ nữ các đơn vị Quân đội đứng chân trên địa bàn tỉnh, Hội Liên hiệp phụ nữ các huyện, thị xã, thành phố tổ chức chương trình Đồng hành cùng chiến sĩ mới – Gửi yêu thương trên thao trường, Khâu áo chiến sĩ và bữa cơm ấm lòng tình mẹ.

Gửi yêu thương trên thao trường
Return to top