ClockThứ Hai, 14/06/2021 14:45

Trưởng thành từ thao trường

TTH - Ngày hè, trời nắng như đổ lửa. Cái nóng còn gay gắt hơn khi giữa thao trường huấn luyện đều là cát trắng nhưng không thể làm giảm nhiệt huyết huấn luyện của các chiến sĩ. Từ bỡ ngỡ ngày mới vào quân ngũ, các tân binh đã trưởng thành hơn sau 3 tháng tôi luyện trên thao trường.

Các chiến sĩ mới kiểm tra nội dung bắn đạn thật

Sau 3 tháng rèn luyện vất vả, các chiến sĩ bắt đầu bước vào những “chặng đua nước rút”, những bài thi bắn đạn thật, ném lựu đạn… để giành những “bông hoa điểm 10” cài lên ngực áo.

Binh nhì Lê Công Thịnh, chiến sĩ mới Đại đội 1, Tiểu đoàn 1, Trung đoàn 6 tâm sự: Kiểm tra 3 tiếng nổ là nội dung rất quan trọng đối với chúng em, vì đây là bước ngoặt quan trọng để đánh dấu sự trưởng thành của các chiến sĩ mới. Do đó, tất cả chúng em ai cũng nỗ lực cố gắng để hoàn thành bài kiểm tra một cách tốt nhất.

Là một trong những tân binh có điểm số các bài kiểm tra đạt cao, trong đó bài bắn súng tiểu liên AK được 79 điểm, Binh nhì Lê Minh Duy, chiến sĩ Trung đội 7 Đại đội 3 không giấu được xúc động: Em cảm thấy thật tuyệt vời vì sau những ngày nỗ lực, cố gắng của bản thân thì hôm nay em đã hoàn thành tốt bài kiểm tra của mình. Thời gian tới, em sẽ không ngừng nỗ lực hơn nữa để tiếp tục đạt được nhiều kết quả cao hơn, trở thành một người lính “tinh nhuệ”.

Binh nhì Phan Gia Phúc – Chiến sĩ thuộc Trung đội 6, Đại đội 2 là một đảng viên ưu tú đã viết đơn tình nguyện để được nhập ngũ vào quân đội cũng không giấu được niềm vui sau khi hoàn thành khóa huấn luyện: Đây có thể nói là bước ngoặt rất lớn trong cuộc đời quân ngũ của chúng em. Sau những tháng ngày huấn luyện vất vả thì đến hôm nay chúng em cũng đã hoàn thành tốt nhiệm vụ. Phía trước sẽ còn nhiều khó khăn và thử thách, vì vậy chúng em sẽ tiếp tục nỗ lực hơn nữa để xứng đáng với niềm tin yêu của gia đình, bạn bè người thân mà quan trọng nhất là xứng đáng với trách nhiệm người lính, với bộ quân phục mình đang mặc.

Trung tá Trần Phương Nam, Trung đoàn trưởng, Trung đoàn 6 cho biết: Dù trong quá trình huấn luyện bị ảnh hưởng COVID-19, nhưng công tác huấn luyện của đơn vị vẫn bảo đảm tốt phương châm "cơ bản, thiết thực, vững chắc"; huấn luyện toàn diện, tập trung nâng cao kỹ, chiến thuật, kết hợp rèn luyện sức khỏe, bản lĩnh, tác phong chính quy cho chiến sĩ mới. Trước khi bước vào kiểm tra bắn đạn thật, các đơn vị tổ chức bắn phân đoạn và bắn tổng hợp để chiến sĩ làm quen với tiếng nổ, xây dựng tâm lý vững vàng, đồng thời rút ra những yếu kém, tồn tại để các chiến sĩ kịp thời khắc phục.

Với sự huấn luyện chặt chẽ, khoa học cùng với những nỗ lực không ngừng của cán bộ huấn luyện, các chiến sĩ mới, bài kiểm tra 3 tiếng nổ năm 2021 đã đạt được mục đích, yêu cầu đề ra và đảm bảo tuyệt đối an toàn. Các chiến sĩ tự tin, đĩnh đạc khi bước vào thực hiện các bài kiểm tra. Tất cả các nội dung kiểm tra 100% đều đạt yêu cầu trong đó 78% đạt khá, giỏi. Đây có thể nói là những thành quả xứng đáng với những nỗ lực của từng tân binh trong suốt 3 tháng huấn luyện.

Qua 3 tháng kể từ ngày chập chững bước chân vào quân ngũ, đã không còn sự bỡ ngỡ hay lạ lẫm với những chế độ, với những bài huấn luyện, với những khung thời gian chật kín. Các tân binh ngày nào đã thực sự trở thành những người lính với bản lĩnh vững vàng. Ba tháng đầu tiên trong cuộc đời quân ngũ đã thực sự rèn luyện cho những chàng thanh niên ưu tú thành những người lính rắn rỏi, sẵn sàng nhận và hoàn thành những nhiệm vụ gian khó.

Bài, ảnh: Quang Đạo

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chia sẻ nỗi đau mất người thân của chiến sĩ

Ngày 30/4, đoàn công tác Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh do Thượng tá Phan Thắng, Chỉ huy trưởng dẫn đầu đã đến chia buồn, thắp hương viếng mẹ của Binh nhì Hà Văn Mạnh, chiến sĩ Trung đội 6, Đại đội 2, Tiểu đoàn 1, Trung đoàn 6, Bộ CHQS tỉnh.

Chia sẻ nỗi đau mất người thân của chiến sĩ
Kiên cường chiến sĩ Trường Sa

Nơi đầu sóng, có biết bao chiến sĩ hải quân đang hi sinh hạnh phúc riêng tư, kiên cường cầm chắc tay súng, để quần đảo Trường Sa là điểm tựa vững chãi cho Tổ quốc.

Kiên cường chiến sĩ Trường Sa
Thăm, tặng quà các chiến sĩ Điện Biên

Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024), chiều 24/4, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình đã đến thăm và tặng quà một số chiến sĩ Điện Biên trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ ở trên địa bàn tỉnh. Cùng đi có đại diện lãnh đạo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh.

Thăm, tặng quà các chiến sĩ Điện Biên
Xây dựng văn hóa đọc cho cán bộ, chiến sĩ

Phong trào đọc sách, báo tại Trung đoàn 6, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh được triển khai đa dạng, giúp cán bộ, chiến sĩ học tập, nghiên cứu, tích lũy nhiều kiến thức nhằm phục vụ hiệu quả trong công tác.

Xây dựng văn hóa đọc cho cán bộ, chiến sĩ
Tự hào “Chiến sĩ nhỏ Điện Biên”

Chiều 10/4, Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh phối hợp với Trường THCS Phạm Văn Đồng (TP. Huế) tổ chức Liên hoan “Chiến sĩ nhỏ Điện Biên”.

Tự hào “Chiến sĩ nhỏ Điện Biên”
Return to top