ClockThứ Năm, 21/09/2023 16:42

25 năm đồng hành cùng phụ nữ và trẻ em khiếm thị

TTH.VN - Ngày 21/9, Hội Người mù (HNM) tỉnh tổ chức tổng kết 25 năm công tác phụ nữ và trẻ em giai đoạn 1998 – 2023.

Dạy nghề, tạo việc làm cho người mù, người khiếm thịĐảm bảo an sinh cho hội viên mù, khiếm thịNhiều dự án hỗ trợ người mù được triển khaiGiảm nghèo bền vững cho người mù, người khiếm thịHọc Bác từ lời dạy “Tàn nhưng không phế”

 Lao động nữ là người khiếm thị sản xuất chổi đót tại huyện Quảng Điền

 Trong quá trình hoạt động, các cấp HNM luôn đồng hành, chăm lo cho hội viên nữ. Thời gian qua, có gần 400 phụ nữ là người mù, người khiếm thị tham gia các lớp dạy nghề tiểu thủ công, kỹ thuật chăn nuôi, trồng trọt. Trong đó, nhiều chị đã có việc làm ổn định tại các công ty, HTX, các cơ sở sản xuất kinh doanh.

Cùng với công tác dạy nghề và tạo việc làm, hơn 4.200 lượt chị em phụ nữ mù được tạo điều kiện vay vốn với tổng số tiền trên 18,5 tỷ đồng. Từ nguồn vốn vay này, các chị đã cùng gia đình đầu tư vào chăn nuôi, trồng trọt, buôn bán nhỏ.

Thời gian qua, HNM tỉnh trao tặng hơn 100 lượt suất học bổng với tổng trị giá trên 350 triệu đồng cho trẻ em mù, khiếm thị. Hội đã vận động xây dựng 2 nhà tình thương, hỗ trợ hàng tháng cho 36 em với tổng kinh phí trên 300 triệu đồng.

Tại hội nghị, HNM tỉnh trao tặng 15 suất quà cho phụ nữ và trẻ em mù có hoàn cảnh khó khăn, đây là nguồn động viên kịp thời cho các chị và hỗ trợ các em nhân dịp đầu năm học mới.

Tin, ảnh: MAI HUẾ
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trao tặng “Mái ấm tình thương” và nhiều phần quà giá trị

Ngày 25/4, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh phối hợp với Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh, Hội LHPN tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu trao tặng “Mái ấm tình thương” trong Chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương”, hỗ trợ phụ nữ, trẻ em xã Hồng Thượng, huyện A Lưới, tổng trị giá hơn 600 triệu đồng.

Trao tặng “Mái ấm tình thương” và nhiều phần quà giá trị
Chăm lo đời sống hội viên

Hội viên khó khăn có nguồn lực vươn lên, hội viên nghèo luôn nhận được sự giúp đỡ, quan tâm. Đó là kết quả mà Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã Quảng Phú (huyện Quảng Điền) đã và đang có được nhờ những cách làm hay như xây dựng các nguồn quỹ, kết nối các mạnh thường quân để kịp thời giúp đỡ, đồng hành cùng hội viên.

Chăm lo đời sống hội viên
Tránh mắc vào cạm bẫy

Để mỗi phụ nữ, trẻ em, nhất là phụ nữ vùng cao, biên giới không là nạn nhân của vấn nạn buôn bán người, bóc lột sức lao động, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh tăng cường công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức để phụ nữ tự bảo vệ mình trước những nguy cơ, vấn nạn đó.

Tránh mắc vào cạm bẫy
Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế

Hàn Quốc là một trong những nhà đầu tư lớn tại Thừa Thiên Huế. Hiện, nhiều doanh nghiệp của Hàn Quốc đã đầu tư có hiệu quả tại tỉnh. Cùng với đó, một số dự án đang trong giai đoạn nghiên cứu đầu tư, hứa hẹn sẽ mở ra những cơ hội mới.

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế

TIN MỚI

Return to top