ClockThứ Hai, 19/03/2018 08:43

Cạm bẫy đỏ đen

TTH - Vụ đánh bạc xuyên quốc gia, với số tiền lên đến hàng ngàn tỷ đồng, vừa được Công an Phú Thọ triệt phá và đang mở rộng điều tra, đã thu hút sự quan tâm của dư luận trong thời gian qua. Đây không phải là lần đầu các đường dây đánh bạc trên mạng internet bị triệt phá mà đã rất nhiều vụ tại nhiều tỉnh thành trong cả nước.

Khen thưởng ban chuyên án phá đường dây đánh bạc gần 100 tỉ đồng qua mạngLàm rõ đối tượng cầm đầu đánh bạc gần 100 tỷ đồngTriệt phá ổ đánh bạc qua mạng gần 100 tỷ đồngBắt nhóm đánh bạc qua mạng internetThấy gỗ để ven đường, thuê xe cẩu chở bán để đánh bạc

Giữa năm 2017, Công an tỉnh An Giang đã bắt giữ đường dây cá độ trên mạng, do Nguyễn Thị Khéo cầm đầu, với số tiền giao dịch trên 1.500 tỷ đồng; mới đây, Công an Thừa Thiên Huế cũng đã bắt Trương Minh Quang (Phú Thượng, Phú Vang) và đồng phạm về tội đánh bạc và tổ chức đánh bạc qua mạng, với lời khai ban đầu trang mạng các đối tượng này quản lý có tang số tương đương khoảng 100 tỷ đồng. Nhiều đường dây có sự tham gia của người nước ngoài, hoạt động rất phức tạp như vụ đánh bạc qua mạng diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh do Wong Boon Leong, quốc tịch Singapore cầm đầu, bị Cục Cảnh sát sử dụng công nghệ cao Bộ Công an triệt phá vào năm 2015… Và, hầu hết, các đường dây đánh bạc trong nước thường có liên quan với tài khoản tại nước ngoài.

Dù quy mô thế nào thì việc tổ chức đánh bạc nói chung, cá độ trên mạng nói riêng đã để lại hậu quả nặng nề cho xã hội. Từ đây còn hình thành thêm nhiều băng nhóm đòi nợ thuê, hoạt động theo kiểu xã hội đen, là nỗi khiếp đảm cho những người trót tham gia. Ai đã dính vào thì khó thoát ra được; phải cố chơi, cầm cố, vay mượn để gỡ, để rồi lãi mẹ để lãi con, trả không nổi. Nhiều người đã bán hết tài sản để trả nhưng vẫn không thoát được, phải mai danh ẩn tích, tìm đến cái chết, hay làm liều. Dư luận ở Huế vẫn chưa quên vụ cướp ngân hàng vào một chiều cuối năm 2016, tại Phòng giao dịch Thành Nội, Ngân hàng BIDV - Chi nhánh Thừa Thiên Huế. Nguyễn Hoàng Tâm đã liều lĩnh xông vào dùng súng ga uy hiếp nhân viên ngân hàng lấy đi 725 triệu đồng. Đối tượng sau đó bị công an bắt giữ. Tại tòa, Tâm khai do chơi cá độ bóng đá thua nợ tiền của người khác hơn 800 triệu đồng, nên đã nảy sinh ý định cướp ngân hàng để trả nợ…

Ngoài việc đẩy bao con người, bao gia đình vào hoàn cảnh điêu đứng, ảnh hưởng nghiêm trọng đến trật tự xã hội, việc tổ chức đánh bạc qua mạng còn làm thất thoát nguồn ngoại tệ quốc gia. Như vụ đánh bạc xuyên quốc gia do Phan Sào Nam và Nguyễn Văn Dương cầm đầu, vừa được Công an Phú Thọ triệt phá, số tiền mà đường dây này chuyển ra nước ngoài lên đến 3,6 triệu USD.

Các con bạc tham gia vào các đường dây đánh bạc trên mạng đủ thành phần, thậm chí có nhiều cô gái mới lớn cũng sa chân. Trong lúc những con bạc bị đẩy vào đường cùng thì những đối tượng đứng ra tổ chức, điều hành trở giàu có một cách bất hợp pháp. Vì vậy, việc Bộ Công an và công an các địa phương mạnh tay với các đường dây đánh bạc qua mạng thời gian qua đã nhận được sự đồng tình, ủng hộ của Nhân dân. Tuy nhiên, từ nguồn lợi khủng của việc tổ chức đánh bạc qua mạng, thì nguy cơ vẫn còn không ít đối tượng bất chấp, dùng nhiều thủ đoạn để hoạt động, nên cuộc đấu tranh này sẽ còn cam go. Cùng với ngành chức năng thì mỗi người dân phải tự ý thức được mình, tránh xa cạm bẫy đỏ đen, nhằm bảo vệ hạnh phúc cho bản thân, gia đình và góp phần đảm bảo an ninh trật tự toàn xã hội.

T.C

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Mượn” trụ sở dân phòng để… tổ chức đánh bạc

Tòa án Nhân dân tỉnh vừa đưa ra xét xử vụ án “Tổ chức đánh bạc” ở trụ sở dân phòng thông qua hình thức cá độ đối với Phạm Hồng Huế (SN 1971), Bùi Ngọc Dũng (SN 1986, cùng trú tại phường An Cựu, TP. Huế).

“Mượn” trụ sở dân phòng để… tổ chức đánh bạc
Đấu tranh với nạn cờ bạc

Càng đến gần tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, tình trạng các đối tượng tổ chức đánh bạc và đánh bạc (TCĐB và ĐB) có dấu hiệu tăng. Trước thực trạng này, công an các đơn vị, địa phương trong tỉnh tăng cường lực lượng bám, nắm địa bàn; triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý nghiêm các đối tượng theo quy định của pháp luật.

Đấu tranh với nạn cờ bạc
Return to top