ClockThứ Tư, 10/06/2020 14:20

Chi trả hỗ trợ những nhóm đối tượng còn lại bị ảnh hưởng bởi COVID-19

TTH.VN - Sáng 10/6, TX. Hương Thủy phối hợp với Sở Lao động, Thương binh & Xã hội tiến hành chi trả hỗ trợ các nhóm đối tượng bị ảnh hưởng bởi COVID-19 còn lại trên địa bàn.

Hoàn thành chi trả cho 3 nhóm đối tượng đạt 99,3%Công bằng, đúng đối tượngTX. Hương Thủy: Đi đầu trong chi trả hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi COVID-19

Chi trả hỗ trợ tại xã Thủy Tân

Trong ngày 10/6, TX. Hương Thủy đã chi trả cho 37 người thuộc 3 nhóm: hộ kinh doanh có doanh thu dưới 100 triệu đồng từ thời điểm 15/1/2020; người lao động bị chấm dứt hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc nhưng không đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp và người lao động không có giao kết hợp đồng lao động bị mất việc làm của xã Thủy Tân và phường Thủy Dương. Đây là lần thứ 2, TX. Hương Thủy là địa phương đi đầu của tỉnh trong công tác chi trả hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi COVID-19.

Ông Lê Ngọc Sơn – Bí thư, Chủ tịch UBND TX. Hương Thủy cho biết, Hương Thủy có 2.987 người của 10/12 xã, phường thuộc nhóm 3 đối tượng còn lại được hưởng trợ cấp, trừ 2 xã: Phú Sơn và Dương Hòa. Dự kiến, đến cuối tháng 6 sẽ hoàn tất công tác chi trả.

Liên quan đến chi trả hỗ trợ đối tượng bị ảnh hưởng bởi COVID-19 ở các địa phương, đây là lần thứ 2 TX. Hương Thủy đi đầu trong công tác này. Trước đó, ngày 28/4, TX. Hương Thủy cũng là địa phương đầu tiên tiến hành chi trả hỗ trợ cho 1.139 đối tượng có công cách mạng, 4.763 đối tượng bảo trợ xã hội, 889 hộ cận nghèo và 728 hộ nghèo trên địa bàn.

Để trở thành địa phương đi đầu của tỉnh tiến hành chi trả hỗ trợ người dân gặp khó khăn do COVID-19, Hương Thủy đã chủ động chỉ đạo các địa phương khẩn trương rà soát, lên danh sách các đối tượng trong diện được hỗ trợ trên tinh thần công khai, minh bạch, cũng như bên cạnh kinh phí của tỉnh, thị xã đã linh động trích nguồn kinh phí dự phòng, nguồn cải cách tiền lương để nhanh chóng chi trả hỗ trợ cho người dân.


Clip chi trả hỗ trợ những nhóm đối tượng còn lại sáng 10/6 tại xã Thủy Phù

Tin, ảnh. clip: Hàn Đăng

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hỗ trợ hơn 1,5 tỷ đồng bò giống sinh sản ở Hương Thủy

Ngày 26/4, UBND TX. Hương Thủy tổ chức bàn giao bò sinh sản cho các hộ nghèo trên địa bàn. Đây là hoạt động nằm trong dự án “Hỗ trợ phát triển đàn bò lai sinh sản” thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững trên địa bàn thị xã giai đoạn 2021-2025.

Hỗ trợ hơn 1,5 tỷ đồng bò giống sinh sản ở Hương Thủy
Return to top