ClockThứ Tư, 24/05/2023 20:20

Chợ nhân đạo hỗ trợ người nghèo Phong Mỹ

TTH.VN - Ngày 24/5, hưởng ứng Tháng Nhân đạo năm 2023, tại xã Phong Mỹ, Hội Chữ thập đỏ huyện Phong Điền tổ chức Chợ nhân đạo, với chủ đề “Từ trái tim mỗi chúng ta, chung sức xây dựng cộng đồng nhân ái”.

Thông qua kế hoạch diễn tập phòng cháy, chữa cháy rừng năm 2023 của thị xã Hương ThủyDiễn tập ứng phó thiên tai liên phườngNhận diện nguy cơ và phòng ngừa kịp thời tai nạn lao độngNhững học sinh đầu tiên ở Phong Điền được kết nạp ĐảngĐẩy nhanh tiến độ cấp giấy phép hoạt động điện lực đối với các dự án điện gió, điện mặt trời đã hoàn thànhDiễn tập chủ động ứng phó, khắc phục hậu quả do thiên tai

leftcenterrightdel
 Tặng quà và hỗ trợ tiền mặt cho hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở xã Phong Mỹ

Chợ nhân đạo là một hoạt động rất thiết thực và có ý nghĩa, nhằm tuyên truyền sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân về các giá trị nhân đạo; từng bước thay đổi nhận thức về công tác nhân đạo; qua đó, thúc đẩy lối ứng xử nhân ái trong các tầng lớp nhân dân, góp phần xây dựng cộng đồng nhân ái, thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội của địa phương trên địa bàn.

Tại Chợ nhân đạo, Hội Chữ thập đỏ huyện Phong Điền đã trao tặng 63 suất quà cho hộ nghèo và cận nghèo, gồm các nhu yếu phẩm, như gạo, nước mắm, đường, bột ngọt, dầu ăn..., mỗi phần quà trị giá 300 ngàn đồng. Hỗ trợ tiền mặt 3 triệu đồng cho 3 hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Tổng trị giá là 21 triệu đồng.

Qua đây, Hội Chữ thập đỏ huyện Phong Điền gửi lời cảm ơn các nhà hoạt động từ thiện, nhà hảo tâm và những người làm công tác nhân đạo đã luôn đồng hành, kịp thời giúp các hoàn cảnh khó khăn, nhân lên những hành động tử tế; góp phần xây dựng một cộng đồng đoàn kết, giàu lòng nhân ái.

Tin, ảnh: QUANG MINH
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hiệp ước đại dịch - Niềm tin về hỗ trợ sự sống

Các nước trên toàn thế giới đã dành 2 năm qua để soạn thảo một hiệp ước quốc tế về phòng ngừa, chuẩn bị và ứng phó với đại dịch. Nhưng hiện vẫn còn khá xa để đạt được đồng thuận về các vấn đề quan trọng như công bằng vaccine và giám sát mầm bệnh.

Hiệp ước đại dịch - Niềm tin về hỗ trợ sự sống
“Ngôi nhà 5.000 đồng”

Bằng việc huy động đóng góp của mỗi sinh viên chỉ 5.000 đồng và từ đó, “Ngôi nhà 5.000 đồng” đầu tiên đã được hình thành, giúp sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vững niềm tin với giấc mơ đại học của mình.

“Ngôi nhà 5 000 đồng”

TIN MỚI

Return to top