ClockChủ Nhật, 22/03/2020 14:54

Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ trao giấy phép xây dựng và thị sát tiến độ xây nhà cho hộ nghèo

TTH.VN - “Ôn Thọ” ra thăm bà con ơi! Vừa nói, bà Lê Thị Thùy Vân chạy nhanh về phía đoàn công tác - nơi có Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Phan Ngọc Thọ đang đến thăm tiến độ xây dựng nhà tái định cư cho bà con hộ nghèo (khu vực 2, Khu tái định cư Hương Sơ, TP. Huế) sáng 22/3.

Bàn giao đất thực địa cho người dân thuộc diện di dân khu vực I Kinh thành HuếKhởi công 25 nhà ở cho hộ nghèo thuộc đề án di dời dân cư khu vực I Kinh thành Huế

Bà Lê thị Thùy Vân xúc động trò chuyện với Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ trong lần ông ra thăm, kiểm tra tiến độ xây nhà cho hộ nghèo

Bà Lê Thị Thùy Vân nghẹn ngào cho biết, tui vẫn chưa tin đến khi thấy mấy chú thợ đào móng xây nhà. Nhìn thấy bộ móng đúc kiên cố ni không ai nghĩ Nhà nước đang xây nhà cho các hộ nghèo theo thể thức “chìa khóa trao tay” và người dân không tốn một đồng. “Cả ngàn người khi đi qua đây đều tỏ ra ngạc nhiên khi Nhà nước lại xây nhà cho dân bề thế rứa”- bà Vân nói.

Bà Vân cho biết, trước đây nhà bà ở Thượng Thành, đường Xuân 68. Trong nhà chật chột nhưng có 8 khẩu với 3 thế hệ. Từ khi bàn giao đất cho Nhà nước ra Hương Sơ xây nhà mới, bà cũng xin Ban quản lý một khoảng đất trống trước nhà đặt một hàng nước nhỏ buôn bán có đồng vô đồng ra.

“Tui cứ nhớ đêm giao thừa vừa rồi ôn Thọ còn ra tận khu vực tụi tui ở cùng ăn tất niên, rồi lì xì cho dân nghèo nữa. Người dân nghèo chúng tôi biết ơn “ôn Thọ” lắm"- bà Vân nói bằng tấm lòng cảm kích.

Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ thị sát tiến độ xây nhà ở cho hộ nghèo thuộc diện tái định cư Thượng Thành 

Bà Vân là một trong số 25 hộ nghèo sống ở khu vực Thượng Thành được Nhà nước xây dựng nhà bằng hình thức “chìa khóa trao tay”. Cạnh đó, ông Thân Văn Hiệp là cháu họ của bà Lê Thị Hồ (gần 90 tuổi, hộ nghèo neo đơn) đang trông coi vật liệu xây dựng khi thấy ông Phan Ngọc Thọ đến thăm hỏi, động viên cũng rất xúc động.

Ông Hiệp cho biết, nguyện vọng của dì Hồ là có một nơi thờ tự lúc cuối đời sắp thành hiện thực. “Thay mặt dì, cho tui cảm ơn và gửi lời chúc sức khỏe đến “ôn Thọ”. Chúc ôn mãi có nhiều sức khỏe để lo cho dân nghèo như tụi tui”- ông Hiệp nói.

Sau khi thị sát tình hình tiến độ xây nhà cho hộ nghèo, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ đề nghị UBND TP. Huế cùng đơn vị thi công tiếp tục đẩy nhanh tiến độ thi công. "Mặc dù trong mùa dịch, nhưng cần đảm bảo lực lượng xây nhà để hoàn thành và bàn giao nhà cho bà con. Phải đẩy nhanh tiến độ, sớm được ngày nào thì tốt cho bà con ngày đó. Trong quá trình thi công phải đảm bảo tính công khai, minh bạch, có sự giám sát của nhiều đơn vị và của chính các hộ dân", Chủ tịch UBND Phan Ngọc Thọ yêu cầu.

Chủ tịch UBND tỉnh trao giấy phép xây dựng cho các hộ dân xây nhà tại Khu tái định cư Hương Sơ

Trong 25 hộ nghèo được hỗ trợ nhà ở đợt này có những hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị UBND TP. Huế phải có những chính sách đặc biệt cho các hộ nghèo đặc biệt, huy động từ các nguồn để hỗ trợ thêm cho bà con trong thời gian chờ đợi về nhà mới cũng như sau khi bàn giao nhà. Phải làm sao để không có hộ nghèo nào bị bỏ lại phía sau, khi đến nơi ở mới, mọi người đều có cuộc sống tốt đẹp hơn.    

Cũng trong ngày 22/3, Chủ tịch UBND tỉnh đã đến khu vực 1 Khu tái định cư Hương sơ thăm hỏi, động viên hàng chục hộ dân đang xây nhà mới. Tại đây, Chủ tịch UBND tỉnh đã trao giấy phép xây dựng cho hàng chục hộ dân và chỉ đạo lãnh đạo UBND TP. Huế hỗ trợ người dân các thủ tục để nhanh chóng hoàn thiện nhà trước mùa mưa bão 2020.

Bài, ảnh: Thái Bình

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hỗ trợ hơn 1,5 tỷ đồng bò giống sinh sản ở Hương Thủy

Ngày 26/4, UBND TX. Hương Thủy tổ chức bàn giao bò sinh sản cho các hộ nghèo trên địa bàn. Đây là hoạt động nằm trong dự án “Hỗ trợ phát triển đàn bò lai sinh sản” thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững trên địa bàn thị xã giai đoạn 2021-2025.

Hỗ trợ hơn 1,5 tỷ đồng bò giống sinh sản ở Hương Thủy
Khởi công xây nhà cho hộ nghèo ở Quảng Điền

Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Quảng Điền phối hợp Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế và Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Quảng Phú tổ chức khởi công nhà tình thương cho bà Nguyễn Thị Mong ở thôn Phú Lễ, xã Quảng Phú.

Khởi công xây nhà cho hộ nghèo ở Quảng Điền
Đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận

Sáng 5/4, Huyện ủy Quảng Điền tổ chức hội nghị nhằm tổng kết 10 năm thực hiện Chương trình số 12 gắn với sơ kết 5 năm thực hiện Chương trình hành động số 20 của Huyện ủy về tiếp tực thực hiện Nghị quyết số 25 của Trung ương về tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận trong tình hình mới.

Đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top