ClockThứ Bảy, 21/10/2023 15:14

Chương trình "Đông Ba- Ngày đồng hành và sẻ chia” đến với người nghèo

TTH.VN - Ngày 21/10, Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” TP. Huế phối hợp với Ban Quản lý (BQL) chợ Đông Ba tổ chức chương trình “Đông Ba - Ngày đồng hành và sẻ chia”. Tham dự có Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQVN tỉnh Nguyễn Hữu Lạc; Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Huế Trần Hùng Nam; lãnh đạo thành phố và các ban ngành.

Khởi công xây dựng “Nhà Đại đoàn kết” tại Nam ĐôngĐổi mới, sáng tạo vì lợi ích đoàn viên và người lao độngBàn giao 2 công trình “Nhà đại đoàn kết”

Trao kinh phí hỗ trợ xây dựng "Nhà đại đoàn kết" cho các hộ dân 

Thông qua chương trình, Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” thành phố đã tổ chức tiếp nhận sự hỗ trợ xây dựng và sửa chữa 93 ngôi nhà “Đại đoàn kết” cho 93 hộ thoát nghèo trong năm 2023 từ các tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp và Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” 36 phường, xã; trao kinh phí hỗ trợ xây dựng, sửa chữa Nhà “Đại đoàn kết” cho 75 hộ nghèo đăng ký thoát nghèo còn lại trong năm 2023; phối hợp với BQL chợ Đông Ba cùng bà con tiểu thương gặp gỡ với đại diện 103 hộ được nhận túi quà và phiếu mua hàng tại chợ. Tổng kinh phí cho các hoạt động trên  chiếm hơn 900 triệu đồng. 

Dịp này, BQL chợ Đông Ba tổ chức hoạt động tặng ảnh đạt giải cuộc thi ảnh nghệ thuật, thời sự “Đông Ba ngày mới” cho 18 bà con tiểu thương, quyên góp ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” thành phố với số tiền hơn 10 triệu đồng.

Được biết, chương trình “Ngày đồng hành và sẻ chia” là mô hình hoạt động mới của Mặt trận thành phố với mong muốn tiếp tục góp phần bồi đắp, phát huy mạnh mẽ giá trị văn hóa Huế và nét đẹp con người Huế; trao gửi yêu thương và hình ảnh đẹp của sự đoàn kết, nhất trí của cộng đồng hướng tới mục tiêu giảm nghèo bền vững và chung tay xây dựng TP. Huế  “Văn minh - thân thiện - an toàn - giàu bản sắc”.

Tin, ảnh: HUY THẮNG
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cựu chiến binh TP. Huế tham gia chống rác thải nhựa

Với sự hỗ trợ từ Dự án “Huế - Đô thị giảm nhựa ở miền Trung Việt Nam” do Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên (WWF – Việt Nam), các hội viên Hội Cựu chiến binh (CCB) TP. Huế chung tay thực hiện giảm thiểu rác thải nhựa.

Cựu chiến binh TP Huế tham gia chống rác thải nhựa
Bé gái 7 tuổi bị chó dữ tấn công, vết thương sâu chạm xương cẳng tay

Ngày 5/5, BVTW Huế cho biết đang theo dõi, điều trị một bệnh nhi bị chó cắn nghiêm trọng. Đó là bé gái 7 tuổi ở khu vực 3 phường An Hòa, TP. Huế bị chó cắn với nhiều vết thương sâu phức tạp ở vùng cánh tay. Trong đó có vết thương nghiêm trọng chạm đến xương cẳng tay phải.

Bé gái 7 tuổi bị chó dữ tấn công, vết thương sâu chạm xương cẳng tay
Khúc serenata sông Hương

Chiều chiều, tôi hay thơ thẩn ra sông. Qua hai ngã tư đến công viên Tứ Tượng đã thấy nắng đan qua những vài những nhịp Trường Tiền.

Khúc serenata sông Hương
Return to top