ClockThứ Hai, 03/07/2023 06:24

Đồng hành với ngư dân

TTH - Lực lượng Cảnh sát biển Bộ Tư lệnh Vùng 2 đẩy mạnh phối hợp với Ban Dân vận Tỉnh ủy, chính quyền địa phương, Bộ đội Biên phòng (BĐBP) và các lực lượng khác trên địa bàn, đồng hành, hỗ trợ để ngư dân yên tâm bám biển sản xuất, chung tay bảo vệ chủ quyền, biển đảo.

Vững vàng bước chân chiến sĩTặng 1.000 lá cờ Tổ quốc; đường cờ Tổ quốc trong chiến dịch thanh niên tình nguyện hèXuất sắc xây dựng ‘‘Đơn vị Quân y 5 tốt”

leftcenterrightdel
 Đại tá Trần Hồng Quế trao tặng cờ Tổ quốc cho ngư dân Phú Vang

Cái nắng nóng dường như dịu hẳn bởi những nụ cười thân thiện, gần gũi mà những ngư dân và cán bộ, chiến sĩ trong bộ quân phục cảnh sát biển; BĐBP, dành cho nhau. Hơn 100 ngư dân trên địa bàn các xã Phú Hải, Phú Thuận, Phú Diên, Vinh Thanh (Phú Vang) có mặt tại UBND xã Phú Hải từ sáng sớm. Hôm đó, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 do Đại tá Trần Hồng Quế, Phó Chính ủy chủ trì, phối hợp Ban Dân vận Tỉnh ủy và Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Thuận An tổ chức hội nghị tuyên truyền về biển, đảo và chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU); tặng 400 lá cờ Tổ quốc; tặng 30 suất quà cho ngư dân có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng, theo chương trình “Cảnh sát biển đồng hành với ngư dân”.

Những cái nắm tay thật chặt! Ngư dân Phan Văn Vững, Trung đội trưởng, Trung đội du kích biển xã Phú Hải, ngư dân Huỳnh Rế (xã Vinh Thanh), ngư dân Phan Văn Liền (xã Phú Thuận) và nhiều ngư dân khác bày tỏ xúc động tự đáy lòng; nói rằng, biển cho cá, cho tôm, cho ngư dân đời này qua đời khác có cuộc sống ngày càng tốt đẹp. Nhưng mưu sinh ngoài khơi xa, ngư dân cũng phải luôn đối mặt với rất nhiều bất trắc mỗi lúc giông tố, sóng to, gió lớn..., hoặc tàu thuyền gặp sự cố kỹ thuật; bạn thuyền phát bệnh bất ngờ. Tuy nhiên, những ngư dân như ông yên tâm khi có các “điểm tựa” vững chắc, đó là lực lượng cảnh sát biển; bộ đội hải quân và BĐBP. Các anh luôn là những người có mặt nhanh nhất, sớm nhất, cứu hộ, cứu nạn, giúp đỡ, hỗ trợ; đảm bảo sức khỏe, tính mạng, tài sản cho ngư dân. “Điều đó chính là động lực để chúng tôi càng cố gắng vượt qua rất nhiều khó khăn, bám biển sản xuất hiệu quả; nâng cao ý thức trách nhiệm khai thác đúng theo quy định, đồng thời chung sức bảo vệ chủ quyền biển, đảo” - ngư dân Phan Văn Vững bày tỏ.

Quá trình sản xuất giữa trùng khơi, lá cờ Tổ quốc no gió tung bay giữa biển trời như tiếp thêm niềm tự hào và sức mạnh cho ngư dân. “Thật xúc động khi những năm qua, chính quyền địa phương và các lực lượng tăng cường tặng cờ Tổ quốc cho ngư dân. Niềm xúc động đó nhân lên nhiều lần, khi ngư dân được tặng cờ Tổ quốc ngay trên biển” - những cảm xúc chân thật của ngư dân Huỳnh Rế và Phan Văn Liền “tái hiện” trong tôi gương mặt, nụ cười xúc động của ngư dân Nguyễn Văn Hồng và các bạn thuyền, khi nhận cờ Tổ quốc và các phần quà do đích thân ông Đặng Ngọc Trân, UVTV, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy; ông Hoàng Hải Minh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Thượng tá Hoàng Minh Hùng, Phó Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh và thành viên đoàn công tác liên ngành tuần tra trên biển, trao tặng.

Đại tá Trần Hồng Quế cho biết: Với phạm vi quản lý từ đảo Cồn Cỏ (tỉnh Quảng Trị) đến đảo Cù Lao Xanh (tỉnh Bình Định); khu vực biển và quần đảo Hoàng Sa; một phần phía bắc quần đảo Trường Sa, bao năm qua, Cảnh sát biển Bộ Tư lệnh Vùng 2, là lực lượng luôn thường xuyên, hết lòng đồng hành, giúp đỡ, hỗ trợ, bảo vệ ngư dân nói chung, ngư dân Thừa Thiên Huế nói riêng, trong quá trình ngư dân vươn khơi xa.

Thường vụ Đảng ủy Bộ Tư lệnh Vùng cảnh sát biển 2, đã rất chú trọng phối hợp cấp ủy, chính quyền địa phương, các cơ quan chức năng trên địa bàn để làm tốt công tác tuyên truyền và đồng hành cùng ngư dân. “Đặc biệt, từ ngày 14/4/2023, Ban Thường vụ Đảng ủy Cảnh sát biển Việt Nam và Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế ký kết chương trình “Cảnh sát biển đồng hành cùng ngư dân”. Sau ký kết, chúng tôi đẩy mạnh phối hợp với chính quyền địa phương BĐBP và các lực lượng trên địa bàn tuyên truyền đối với các chủ tàu cá, các thuyền trưởng và ngư dân; nâng cao ý thức chấp hành pháp luật cho ngư dân, nhất là trong quá trình khai thác trên biển, kết hợp đẩy mạnh các hoạt động an sinh xã hội, để ngư dân yên tâm vươn khơi, bám biển, chung tay bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo…” - Đại tá Trần Hồng Quế nói.

Bài, ảnh: Quỳnh Anh
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đồng hành để người khuyết tật tiếp cận và sống độc lập

Để người khuyết tật (NKT) hòa nhập cộng đồng tốt hơn, công tác khuyến khích NKT tiếp cận và sống độc lập là vô cùng quan trọng. Từ đó, cùng chung với các hoạt động khác nâng cao chất lượng sống, giúp NKT vượt qua những rào cản và vươn lên.

Đồng hành để người khuyết tật tiếp cận và sống độc lập
Đồng hành điều ước của con

“Nếu ông Bụt giúp được điều ước của con sẽ trở thành hiện thực thì con xin được tiết lộ ạ. Hiện tại, bà nội con đang bị ung thư vú mà nhà con thì lại rất nghèo không thể lo tiền thuốc men để chữa trị cho bà được. Con rất lo cho bà nội của con”.

Đồng hành điều ước của con
Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế

Hàn Quốc là một trong những nhà đầu tư lớn tại Thừa Thiên Huế. Hiện, nhiều doanh nghiệp của Hàn Quốc đã đầu tư có hiệu quả tại tỉnh. Cùng với đó, một số dự án đang trong giai đoạn nghiên cứu đầu tư, hứa hẹn sẽ mở ra những cơ hội mới.

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế
Nhặt “lộc biển”

Từ sau tháng Giêng đến nay, sứa biển đã bắt đầu xuất hiện. Tùy theo con nước, sứa thường bị sóng đánh dạt vào bờ. Đây cũng là thời điểm nhiều người đi biển thử vận may với việc nhặt sứa.

Nhặt “lộc biển”
Return to top