ClockThứ Bảy, 06/01/2024 21:47

Gần 2,9 tỷ đồng trao tặng các hoạt động vì cộng đồng

TTH.VN - Là thông tin tại Ngày hội bất động sản (BĐS) Thừa Thiên Huế lần thứ 6 – 2024 do Hiệp hội (HH) Bất động sản tỉnh tổ chức tối 6/1; với sự tham dự của các cá nhân, tổ chức hoạt động trong lĩnh vực BĐS trên địa bàn, các doanh nghiệp liên quan.
Đại diện Hiệp hội tặng xe đạp cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở phường Hương Chữ

Sau gần 5 năm thành lập (từ 2019), HH BĐS Thừa Thiên Huế đã có nhiều đóng góp cho kinh tế - xã hội của tỉnh trong việc đưa ra những phản biện, các ý kiến liên quan đến quản lý điều hành trong lĩnh vực BĐS; tham vấn, góp ý kiến vào các dự thảo Luật Đất đai, Luật Kinh doanh BĐS; tích cực hỗ trợ trong các hoạt động cộng đồng và chung tay xây dựng Thừa Thiên Huế phát triển, trong đó có giá trị BĐS, giá trị đất đai.

Đến nay, HH thu hút trên 150 hội viên tham gia, góp phần ổn định, phát triển thị trường BĐS lành mạnh. Đặc biệt, HH BĐS tỉnh đã có nhiều hoạt động hướng về cộng đồng, như tài trợ cho Trung tâm trẻ em khuyết tật Tâm Bình; phối hợp cùng Tỉnh đoàn tổ chức Chương trình “Hành trình xe đạp - Nâng bước em đến trường”, tặng 1.980 xe đạp cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở 132 trường THCS trên địa bàn tỉnh với tổng trị giá hơn 2,7 tỷ đồng. Đồng hành cùng Sở Kế hoạch và Đầu tư hỗ trợ đồng bào dân tộc thiểu số huyện A Lưới tăng gia sản xuất với tổng số tiền hỗ trợ là 50 triệu đồng…Năm 2023, tổng cộng số tiền HH trao tặng cho các hoạt động cộng đồng trên địa bàn tỉnh là gần 2,9 tỷ đồng.

 Khen thưởng các cá nhân có thành tích xuất sắc đóng góp cho Hiệp hội

Năm 2024, HH tiếp tục phối hợp cùng tỉnh tháo gỡ khó khăn trong hoạt động kinh doanh BĐS, góp phần phát triển thị trường BĐS trên địa bàn tỉnh; phối hợp mở các lớp bồi dưỡng kiến thức về môi giới BĐS cho các công ty, doanh nghiệp, cá nhân có nhu cầu và tổ chức các kỳ thi sát hạch cấp Chứng chỉ hành nghề môi giới BĐS để hội viên, thành viên có đầy đủ hồ sơ và chứng chỉ tham gia hoạt động BĐS theo quy định. Đồng thời, đề xuất, góp ý, phản biện hoàn thiện các quy định, chính sách liên quan đến thủ tục BĐS với UBND tỉnh; Tổ chức tốt các phong trào để kết nối và thắt chặt mối quan hệ giữa các đơn vị thành viên của HH và tích cực tham gia các hoạt động thiện nguyện, vì cộng đồng…

Tin, ảnh: LIÊN MINH
ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Doanh nghiệp kỳ vọng vào sự tăng trưởng

Hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh trong những tháng đầu năm có những dấu hiệu khởi sắc. Nhiều doanh nghiệp có đơn hàng trở lại, lãi suất ngân hàng hạ nhiệt… là những yếu tố thuận lợi để doanh nghiệp chủ động thực hiện tốt kế hoạch hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Doanh nghiệp kỳ vọng vào sự tăng trưởng
Tín chỉ carbon cho doanh nghiệp

Hiện nay, doanh nghiệp (DN) muốn tham gia sâu vào thị trường quốc tế phải có tín chỉ carbon. Tín chỉ carbon được hiểu là chứng nhận để giao dịch thương mại và đổi quyền được phát thải khí nhà kính.

Tín chỉ carbon cho doanh nghiệp
Return to top