ClockChủ Nhật, 08/11/2020 16:24

Hàng tỷ đồng hỗ trợ người dân bị thiệt hại do bão lụt

TTH.VN - Ngày 8/11, Đoàn công tác Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam do bà Hà Thị Nga, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam làm trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà cho người dân trên địa bàn tỉnh bị thiệt hại nặng do bão lũ gây ra. Tổng trị giá quà tặng là 1,4 tỷ đồng.

Trao 100 suất quà trị giá 50 triệu đồng do Báo Hà Nội mới hỗ trợHỗ trợ kinh phí, trao quà cho người dân bị lũ lụtBáo Thừa Thiên Huế phối hợp Tập đoàn Vingroup trao 300 suất quà cho người dân vùng lũPrudential ra mắt giải pháp bảo vệ trước 99 bệnh lý nghiêm trọngPrudential Việt Nam triển khai chương trình khuyến mại “Hành động cho yêu thương”Ba cam kết mới của Prudential

Bà Hà Thị Nga, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam (phải) trao bảng quà tượng trưng cho Hội LHPN tỉnh

Đoàn đã trực tiếp về thăm và tặng quà cho người dân huyện Phong Điền và thị xã Hương Trà. Cụ thể, thăm và tặng quà cho 2 Mẹ Việt Nam Anh hùng, mỗi suất quà trị giá 5 triệu đồng; trao tặng kinh phí hỗ trợ sinh kế cho 20 phụ nữ nghèo, khó khăn, mỗi người 5 triệu đồng; tặng 40 suất học bổng, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng cho các em học sinh.

Dịp này, đoàn cũng đến chia sẻ, động viên gia đình liệt sĩ Nguyễn Văn Bình, nguyên Chủ tịch UBND huyện Phong Điền và liệt sĩ Trương Anh Quốc, 2 trong số 13 liệt sĩ hy sinh tại Trạm Quản lý bảo vệ rừng Tiểu khu 67, xã Phong Xuân (Phong Điền); thăm một số gia đình có người thân tử nạn tại thủy điện Rào Trăng 3. Số tiền và quà còn lại sẽ được gửi trao đến người dân thông qua Hội LHPN tỉnh.

Chia sẻ những khó khăn với chính quyền địa phương trên địa bàn tỉnh, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Hà Thị Nga mong muốn thông qua những món quà ý nghĩa này, sẽ góp phần tạo thêm động lực giúp người dân vượt qua những khó khăn trước mắt, sớm ổn định cuộc sống.

Bà Nga tin tưởng, với truyền thống cách mạng kiên cường, các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương trong tỉnh sẽ nhanh chóng triển khai các phương án để sớm khôi phục lại cuộc sống cho người dân. Về phía Hội LHPN, bà Nga mong muốn các cấp Hội LHPN trong tỉnh tích cực đồng hành giúp đỡ hội viên, nhất là những hội viên bị ảnh hưởng nặng bởi thiên tai để thực hiện tốt vai trò chăm lo của các cấp hội tới hội viên, phụ nữ.

* Cùng ngày, tại TP. Huế, Công ty TNHH BHNT Prudential Việt Nam (Prudential) triển khai chương trình Tri ân khách hàng “Khi tình yêu đủ lớn - Cùng chung tay tiếp sức mạnh vì miền Trung thân yêu” nhằm hỗ trợ những khách hàng, người dân đang gặp khó khăn tại đây.

Chủ tịch HĐND tỉnh Cái Vĩnh Tuấn cho rằng, cùng với các tổ chức, đơn vị, đồng bào trong cả nước hướng về miền Trung với những hoạt động, hỗ trợ tích cực, kịp thời, Prudential Việt Nam đã có những hoạt động thiện nguyện, ý nghĩa trong thời gian qua để hỗ trợ bà con nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn… “Chúng tôi xin tri ân những hoạt động mà Prudential tổ chức với cả nước nói chung, Thừa Thiên Huế nói riêng và cam kết những hỗ trợ từ Prudential sẽ được trao đúng địa chỉ, đúng đối tượng tới người dân thiệt hại do thiên tai”, ông Tuấn nói.

Tổng Giám đốc Prudential Việt Nam trao hợp đồng bảo hiểm cho đại diện gia đình cán bộ chiến sĩ hy sinh ở Rào Trăng

Tập thể nhân viên và tư vấn viên của Prudential đã quyên góp được 600 triệu đồng, cùng với nguồn hỗ trợ của công ty, tổng số tiền tài trợ là 1,7 tỷ đồng. Số tiền này được sử dụng hỗ trợ lương thực, nhu yếu phẩm và chăm sóc sức khoẻ cho người dân 4 tỉnh chịu thiệt hại nặng nề là Thừa Thiên Huế, Quảng Trị, Quảng Bình và Quảng Nam. Chương trình được triển khai với sự phối hợp của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam.

Bên cạnh hoạt động hỗ trợ cộng đồng, Prudential cũng quan tâm hỗ trợ khách hàng trong khu vực bị ảnh hưởng bởi bão lũ và đồng hành cùng khách hàng vượt qua khó khăn, sớm ổn định cuộc sống. Cụ thể, công ty đã trao tặng 1.000 phần quà thiết yếu cho khách hàng tại miền Trung.

Dịp này, Prudential cũng dành tặng 4 hợp đồng bảo hiểm cho các con nhỏ của gia đình khách hàng là 2 cán bộ và chiến sĩ đã hy sinh khi làm nhiệm vụ cứu hộ tại thuỷ điện Rào Trăng 3. Các hợp đồng bảo hiểm góp phần đảm bảo tương lai cho các em khi hoàn thành trung học phổ thông.

Đại diện đoàn công tác trao quà hỗ trợ thân nhân gia đình liệt sĩ

*Đoàn Học viện Lục Quân, Bộ Quốc phòng cùng các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng  đến thăm hỏi, động viên, chia buồn và trao quà hỗ trợ cho gia đình 5 liệt sĩ hy sinh khi làm nhiệm vụ cứu hộ, cứu nạn tại Thủy điện Rào Trăng 3.

Tại các gia đình đến thăm, đoàn thành kính dâng hương, tri ân lên các liệt sĩ và trao quà hỗ trợ cho thân nhân 5 gia đình liệt sĩ, mỗi gia đình 2 triệu đồng tiền mặt và các nhu yếu phẩm.

Dịp này, thông qua Bộ CHQS tỉnh, đoàn công tác Học viện Lục Quân cùng các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng đã trao số tiền 45 triệu đồng hỗ trợ huyện A Lưới khắc phục hậu quả sau bão, lụt.

      Tin, ảnh: Hải Thuận - Liên Minh - Lê Sáu

                                                                         

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Điểm đến Hương Bình

Với sự quan tâm của tỉnh và thị xã, cùng với việc đẩy mạnh tuyên truyền quảng bá, đầu tư xây dựng hạ tầng, xã Hương Bình (Hương Trà) đang trở thành một trong những địa phương có sức hấp dẫn nguồn lực đầu tư vào lĩnh vực du lịch, dịch vụ.

Điểm đến Hương Bình
“Đánh thức” tiềm năng du lịch

Với tiềm năng, thế mạnh về cảnh quan thiên nhiên, địa lý và văn hóa lịch sử, thị xã Hương Trà đang tích cực tìm hướng phát triển du lịch, dịch vụ trên địa bàn.

“Đánh thức” tiềm năng du lịch
Hương Trà ưu tiên hình thành các cụm công nghiệp

Sau khi Quy hoạch chung tỉnh Thừa Thiên Huế được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, UBND TX. Hương Trà ưu tiên xúc tiến đầu tư, huy động mọi nguồn lực thực hiện công tác giải phóng mặt bằng cho các công trình trọng điểm, các cụm công nghiệp (CCN); chỉ đạo các ngành chức năng phối hợp với các địa phương khẩn trương hoàn thiện thủ tục để sớm hình thành các CCN trên địa bàn.

Hương Trà ưu tiên hình thành các cụm công nghiệp
Khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo

Sáng 23/4, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh phối hợp với Ngân hàng thương mại cổ phần Quân đội - Chi nhánh Huế và huyện Phong Điền khởi công xây dựng “Nhà đại đoàn kết” cho các hộ khó khăn ở Phong Điền.

Khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo
“Mắt thần” đảm bảo an ninh ở Phong Điền

Từ khi mô hình camera giám sát an ninh trật tự (ANTT) được triển khai ở Phong Điền đã góp phần phát hiện, ngăn chặn kịp thời các loại tội phạm, tệ nạn xã hội và các hành vi vi phạm pháp luật.

“Mắt thần” đảm bảo an ninh ở Phong Điền
Return to top