ClockThứ Năm, 22/07/2021 14:37

Hơn 40 tấn hàng hóa và 200 triệu đồng ủng hộ đồng bào TP. Hồ Chí Minh

TTH.VN - Ngày 22/7, Hiệp hội Doanh nghiệp (HHDN) tỉnh tổ chức chuyến xe chở hơn 40 tấn hàng gồm các thực phẩm thiết yếu trị giá hơn 1 tỷ đồng để vận chuyển đến TP. Hồ Chí Minh hỗ trợ bà con đang gặp khó khăn do dịch COVID-19.

Sinh viên trường CĐ Công nghiệp giúp chuyển hàng hoá hỗ trợ người dân TP. Hồ Chí Minh sáng 22/7

Qua 5 ngày phát động, Hiệp hội đã nhận được sự hưởng ứng, hỗ trợ tiền và nhu yếu phẩm trị giá hơn 500 triệu đồng, trong đó, Hiệp hội đã trích 200 triệu đồng bằng tiền mặt để góp sức cùng HHDN TP. Hồ Chí Minh hỗ trợ mua các trang thiết bị y tế phòng dịch tại các khu cách ly và gần 300 triệu đồng là các nhu yếu phẩm để gửi đến bà con Thừa Thiên Huế sống tại TP. Hồ Chí Minh.

Bên cạnh đó, Hiệp hội đã kết nối với các địa phương, các nhà hảo tâm của huyện Quảng Điền, xã Quảng Thái,... ủng hộ nhiều hàng hóa, thực phẩm, ước tính trị giá hơn 700 triệu đồng để hỗ trợ Nhân dân TP. Hồ Chí Minh và bà con Thừa Thiên Huế sinh sống trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh.

Trước đó, HHDN tỉnh đã trao cho Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh với số tiền gần 370 triệu đồng nhằm hỗ trợ tỉnh Thừa Thiên Huế và cả nước phòng, chống dịch COVID-19. 

* Sau 5 ngày tập trung sơ chế, muối và đóng gói nhóm bạn bè facebook Trân Béo Cún Tồ đã chuyển giao cho đơn vị vận chuyển 3 tấn dưa cải được muối chua hỗ trợ người dân thành phố Hồ Chí Minh.

Các bạn tình nguyện viên đóng gói cải chua

Để chia sẻ với người dân TP. Hồ Chí Minh bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, chủ facebook Trân Béo Cún Tồ và những người bạn đã xây dựng kế hoạch tổ chức làm dưa cải muối chua gửi vào TP Hồ Chí Minh.

Trước đó, chủ facebook Trân Béo Cún Tồ đã thử làm 2 đợt dưa muối để kiểm chứng, lựa chọn nguồn cải từ Đà Lạt để tiện cho việc muối dưa; kêu gọi các bạn tình nguyện viên Trường Cao Đẳng Công nghiệp Huế, Đại học Sư Phạm và một số chị em tham gia hỗ trợ...

Các công đoạn đều được thực hiện đảm bảo tiêu chí vệ sinh an toàn thực phẩm. Rau được rửa sạch, phơi khô, nước muối dưa được nấu sôi để tránh các vi khuẩn có hại… Sau khi muối, nhóm tiến hành đóng gói trong các hũ nhựa và đóng trong các thùng xốp. Tổng kinh phí làm dưa muối hơn 46 triệu đồng với sự tham gia đóng góp ngày công của hơn 70 tình nguyện viên.

Tin, ảnh: Liên Minh - Hoàng Anh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm
"Êm ru" với món thịt chua dưa cải

Nhà tôi có một cái “nếp” khá lạ: ngày Tết vẫn sẽ ăn cơm hai bữa trưa và tối. Mẹ tôi bảo tết nhất bận rộn nhưng vẫn phải bảo đảm sức khỏe, ăn chút cơm cho đằm bụng, dễ tiêu. Và, món ăn đáp ứng được cả ba tiêu chí ngon, bổ, nhanh gọn cho mùa tết của gia đình tôi chính là “thịt chua dưa cải”.

Êm ru với món thịt chua dưa cải

TIN MỚI

Return to top