ClockThứ Hai, 25/05/2020 16:15

Khởi công “Mái ấm Công đoàn” cho đoàn viên khó khăn tại huyện Quảng Điền

TTH.VN - Chiều 25/5, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TP. Huế tổ chức Lễ khởi công “Mái ấm Công đoàn” cho đoàn viên Phạm Đắc Cử (Công đoàn cơ sở Phòng khám Đa khoa Nguyễn Quang Hợp).

Thăm và tặng quà cho người lao động trong “Tháng Công nhân”LĐLĐ tỉnh: Tuyên dương 19 tập thể và 41 cá nhân tiên tiến học BácTập trung chăm do đời sống cho đoàn viên, người lao động trong “Tháng công nhân”

Ông Trần Quang Vinh (ở giữa), Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh trao "Mái ấm Công đoàn" cho anh Phạm Đắc Cử

Được biết, gia đình anh Phạm Đắc Cử thuộc diện hộ nghèo, vợ mất sớm, căn nhà xuống cấp lâu năm là tổ ấm duy nhất của anh và 3 người con.

Từ nguồn Quỹ “Mái ấm Công đoàn” của LĐLĐ tỉnh, LĐLĐ thành phố đã trao 30 triệu đồng góp một phần kinh phí hỗ trợ anh Cử xây mới nhà thay cho nơi ở đã xuống cấp trước đây tại xã Quảng Phú, huyện Quảng Điền. Căn nhà rộng 60m2 với tổng kinh phí gần 200 triệu đồng dự kiến sẽ được hoàn thành trong tháng 8 năm nay.

Đây là một trong hai “Mái ấm Công đoàn” được LĐLĐ TP. Huế hỗ trợ trong Tháng Công nhân năm 2020.

*Sáng cùng ngày, LĐLĐ TP. Huế tổ chức trao 2.300 chiếc khẩu trang kháng khuẩn cho đoàn viên thuộc 8 nghiệp đoàn xích lô, xe thồ, bốc xếp thành phố Huế.

Số khẩu trang trên do Chương trình “Hỗ trợ cộng đồng phòng chống dịch COVID - 19” của Công ty TNHH Hanesbrands Việt Nam Chi nhánh Huế tài trợ.

Tin, ảnh: Minh Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chăm lo toàn diện đến quyền lợi cho người lao động trong Tháng Công nhân

Trong Tháng Công nhân, các cấp công đoàn triển khai nhiều hoạt động hướng về người lao động, trong đó có hoạt động đối thoại với chính quyền, chủ sử dụng lao động. Ông Phan Vân Anh, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) đã có cuộc trao đổi với phóng viên xung quanh chủ đề trên.

Chăm lo toàn diện đến quyền lợi cho người lao động trong Tháng Công nhân
Dấu ấn đảng viên trẻ

Xác định vai trò là đội dự bị tin cậy của Đảng, những năm qua, các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh đã tập trung bồi dưỡng những đoàn viên ưu tú phấn đấu trở thành đảng viên trẻ tiêu biểu, là hạt nhân nòng cốt cho hoạt động Đoàn, Hội, Đội và góp phần xây dựng quê hương, đất nước.

Dấu ấn đảng viên trẻ
Hướng về đoàn viên, người lao động

Tháng 5 - Tháng Công nhân luôn là đợt cao điểm chăm lo cho công nhân lao động. Năm nay, với chủ đề: “Đoàn kết công nhân - Triển khai nghị quyết", ngay từ thời điểm cuối tháng 4, nhiều hoạt động chăm lo cả về vật chất lẫn tinh thần đã được các cấp công đoàn đồng loạt thực hiện.

Hướng về đoàn viên, người lao động
Trao tặng “Mái ấm tình thương” và nhiều phần quà giá trị

Ngày 25/4, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh phối hợp với Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh, Hội LHPN tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu trao tặng “Mái ấm tình thương” trong Chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương”, hỗ trợ phụ nữ, trẻ em xã Hồng Thượng, huyện A Lưới, tổng trị giá hơn 600 triệu đồng.

Trao tặng “Mái ấm tình thương” và nhiều phần quà giá trị

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top