ClockThứ Năm, 11/04/2024 15:30

Khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết ở xã Phong Sơn

TTH.VN - Sáng 11/4, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh tổ chức lễ khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho gia đình ông Phan Ngọc Tín, thôn Cổ Bi 3, xã Phong Sơn, huyện Phong Điền.
Lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh cùng lãnh đạo huyện Phong Điền và xã Phong Sơn khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo 
Ông Phan Ngọc Tín (SN 1977) có hoàn cảnh gia đình hết sức khó khăn, vợ mất sớm, một mình phải cảnh “gà trống nuôi con” (3 người con). Nhiều năm qua, gia đình ông sống trong căn nhà tạm bợ trên mảnh đất của xã, nay dính vào quy hoạch lộ giới giao thông đường bộ. Mặc dù ông đã nỗ lực cố gắng nhưng vẫn không đủ điều kiện để cất được ngôi nhà để yên tâm khi mùa mưa bão.

Sau thời gian khảo sát và lên phương án, Bộ CHQS tỉnh đã phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức lễ khởi công, xây mới nhà cho gia đình ông Phan Ngọc Tín. Căn nhà mới được khởi công xây dựng trên phần đất của gia đình, theo cấu trúc nhà cấp 4, tường xây, mái lợp tôn, có diện tích hơn 90m2 với tổng chi phí khoảng gần 200 triệu đồng. Nguồn hỗ trợ của Bộ CHQS tỉnh là 50 triệu đồng, xã Phong Sơn hỗ trợ 10 triệu đồng, số còn lại là ông vay mượn và bà con hỗ trợ để xây dựng.

Việc hỗ trợ để xây dựng nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo là việc làm thể hiện tình cảm, trách nhiệm, sự chăm lo của các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể đối với người có công cách mạng, gia đình chính sách và hộ nghèo của địa phương.

Tin, ảnh: TIẾN DŨNG
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khởi công xây dựng Nhà Nhân ái cho hộ nghèo ở Phong Sơn

Ngày 25/7, Huyện đoàn Phong Điền phối hợp với Ban từ thiện xã hội Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh tổ chức lễ khởi công xây dựng Nhà Nhân ái cho hộ gia đình chị Châu Thị Yến, ở thôn Hiền An, xã Phong Sơn, huyện Phong Điền.

Khởi công xây dựng Nhà Nhân ái cho hộ nghèo ở Phong Sơn
Xây dựng thương hiệu cho chè xanh Thủy Bằng

Chè xanh Thủy Bằng, TP. Huế vốn rất nổi tiếng với diện tích trồng chè lớn với khoảng 35ha đất gò đồi trồng chè, là sản phẩm chè sạch, khi uống đậm vị, luôn được người dùng đón nhận... Nay, sản phẩm chè xanh của Thủy Bằng được biết đến nhiều hơn, khi nhiều hộ trồng chè đã liên kết, xây dựng thương hiệu cho những sản phẩm của mình.

Xây dựng thương hiệu cho chè xanh Thủy Bằng
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với tâm huyết xây dựng đội ngũ trí thức

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, một trí tuệ lớn, tài năng lớn của cách mạng Việt Nam, nhà văn hóa, ngọn cờ lý luận của Đảng, người học trò xuất sắc không ngừng học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, đã cống hiến trọn đời mình cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc ta, sống trọn cuộc đời vì nước, vì dân.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với tâm huyết xây dựng đội ngũ trí thức
Giảm nhiệt cho đô thị

Những ngày nắng nóng, nhất ở khu vực đô thị - nơi có nhiều nhà xi măng bê tông hấp thu nhiệt lượng cao sẽ làm cho đô thị nóng hơn. Để “giảm nhiệt” cho đô thị cần nhiều giải pháp; trong đó tăng cường những “mảng xanh” cần được xem trọng.

Giảm nhiệt cho đô thị

TIN MỚI

Return to top