ClockThứ Năm, 11/04/2024 15:30

Khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết ở xã Phong Sơn

TTH.VN - Sáng 11/4, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh tổ chức lễ khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho gia đình ông Phan Ngọc Tín, thôn Cổ Bi 3, xã Phong Sơn, huyện Phong Điền.
Lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh cùng lãnh đạo huyện Phong Điền và xã Phong Sơn khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo 
Ông Phan Ngọc Tín (SN 1977) có hoàn cảnh gia đình hết sức khó khăn, vợ mất sớm, một mình phải cảnh “gà trống nuôi con” (3 người con). Nhiều năm qua, gia đình ông sống trong căn nhà tạm bợ trên mảnh đất của xã, nay dính vào quy hoạch lộ giới giao thông đường bộ. Mặc dù ông đã nỗ lực cố gắng nhưng vẫn không đủ điều kiện để cất được ngôi nhà để yên tâm khi mùa mưa bão.

Sau thời gian khảo sát và lên phương án, Bộ CHQS tỉnh đã phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức lễ khởi công, xây mới nhà cho gia đình ông Phan Ngọc Tín. Căn nhà mới được khởi công xây dựng trên phần đất của gia đình, theo cấu trúc nhà cấp 4, tường xây, mái lợp tôn, có diện tích hơn 90m2 với tổng chi phí khoảng gần 200 triệu đồng. Nguồn hỗ trợ của Bộ CHQS tỉnh là 50 triệu đồng, xã Phong Sơn hỗ trợ 10 triệu đồng, số còn lại là ông vay mượn và bà con hỗ trợ để xây dựng.

Việc hỗ trợ để xây dựng nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo là việc làm thể hiện tình cảm, trách nhiệm, sự chăm lo của các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể đối với người có công cách mạng, gia đình chính sách và hộ nghèo của địa phương.

Tin, ảnh: TIẾN DŨNG
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Vững chắc yêu thương

Lực lượng Bộ đội Biên phòng (BĐBP) cùng chính quyền địa phương các cấp, các cơ quan, tổ chức trong tỉnh, các mạnh thường quân trên các mọi miền đất nước xây dựng vững chắc yêu thương trong lòng người dân biên giới.

Vững chắc yêu thương
Diện mạo mới đô thị Huế

Đô thị Huế đang đổi thay trên một diện mạo mới - diện mạo của đô thị trong lòng thành phố trực thuộc Trung ương.

Diện mạo mới đô thị Huế
Khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo

Sáng 23/4, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh phối hợp với Ngân hàng thương mại cổ phần Quân đội - Chi nhánh Huế và huyện Phong Điền khởi công xây dựng “Nhà đại đoàn kết” cho các hộ khó khăn ở Phong Điền.

Khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo
Xây dựng văn hóa đọc cho cán bộ, chiến sĩ

Phong trào đọc sách, báo tại Trung đoàn 6, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh được triển khai đa dạng, giúp cán bộ, chiến sĩ học tập, nghiên cứu, tích lũy nhiều kiến thức nhằm phục vụ hiệu quả trong công tác.

Xây dựng văn hóa đọc cho cán bộ, chiến sĩ

TIN MỚI

Return to top