ClockThứ Ba, 14/11/2023 12:43

Lan tỏa yêu thương và sẻ chia vì cộng đồng

TTH.VN - Bằng nhiều hoạt động ý nghĩa và thiết thực, thời gian qua, Ủy ban MTTQVN và các cơ quan, đoàn thể phường Vĩnh Ninh, TP. Huế đã huy động hàng trăm triệu đồng để trao quà cho hơn 700 lượt hộ cận nghèo, khó khăn trên địa bàn, góp phần chia sẻ khó khăn, giúp các hộ dân ổn định cuộc sống.

Hỗ trợ nông dân phát triển kinh tếĐảm bảo tiêu chí nhà ở để xóa nghèo ở A LướiThoát nghèo từ chính sách tín dụng ưu đãi

Chương trình "Biểu diễn thư họa và Đấu giá vì cộng đồng" góp phần làm tốt hơn công tác an sinh xã hội

Tối 11/11, một sân khấu nhỏ nằm trong khuôn viên Phố đi bộ Hai Bà Trưng trở nên sôi động và ý nghĩa khi lần đầu tiên Câu lạc bộ (CLB) Thư pháp Huế phối hợp với UBND phường Vĩnh Ninh và Ban Quản lý phố đi bộ tổ chức chương trình “Biểu diễn thư họa và Đấu giá vì cộng đồng”.

Với chủ đề “Đoàn kết, đồng hành và sẻ chia”, một đêm giao lưu văn nghệ, kết nối thư họa cùng các mạnh thường quân diễn ra với sự góp mặt của các nhà thư pháp, các doanh nghiệp (DN), nhà hảo tâm trên địa bàn tỉnh nhằm góp phần thực hiện công tác an sinh xã hội trên địa bàn.

Tại đây, 3 tác phẩm thư họa của 3 nhà thư pháp thuộc CLB Thư pháp Huế được đưa ra đấu giá nhằm gây quỹ vì cộng đồng với mục đích thực hiện ngày càng tốt hơn chương trình Chủ nhật vì cộng đồng đã được duy trì hàng tháng suốt từ tháng 8/2021 đến nay.

Sau buổi đấu giá, 3 bức thư họa đã được các DN, mạnh thường quân đấu trúng với mức giá gần 20 triệu đồng. Số tiền này tiếp tục được quy đổi thành những phần quà ý nghĩa trao tận tay các hộ cận nghèo, hộ khó khăn trong thời gian tới. Và ý nghĩa hơn, thông qua chương trình, phường tiếp tục kêu gọi các mạnh thường quân ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” nhằm góp phần lan tỏa tinh thần đoàn kết, tình yêu thương trong cộng đồng và chia sẻ khó khăn với các hộ cận nghèo, hộ khó khăn, mang đến cơ hội thoát nghèo và ổn định cuộc sống cho người dân.

 Nhiều hộ cận nghèo, khó khăn trên địa bàn phường Vĩnh Ninh được nhận quà từ các DN, mạnh thường quân

Theo bà Phan Thị Gái, một trong những hộ khó khăn trú tại phường Vĩnh Ninh, thông qua các “Gian hàng tương thân - tương ái”, “Phiên chợ 0 đồng” cũng như các hoạt động hướng về cộng đồng, bản thân và các hộ khó khăn khác có cơ hội mua các sản phẩm nông sản, thực phẩm với giá 0 đồng, nhận những phần quà giá trị nhằm vơi bớt khó khăn, ổn định cuộc sống. 

Theo Chủ tịch UBND phường Vĩnh Ninh, ông Nguyễn Đức Tường Thoại, Vĩnh Ninh là phường trung tâm thành phố nên hiện không còn hộ nghèo, chỉ có hộ cận nghèo và khó khăn. Những năm trở lại đây do ảnh hưởng dịch COVID-19 và lụt bão nên nhiều hộ dân trên địa bàn gặp khó khăn về kinh tế do thu nhập không ổn định. Trước thực trạng đó, phường triển khai các cuộc vận động nhằm kêu gọi sự chung tay góp sức của cộng đồng đối với các gia đình khó khăn.

Tính đến hết tháng 10/2023, phường đã tổ chức 27 hoạt động nằm trong khuôn khổ chương trình Chủ nhật vì cộng đồng với các chủ đề, như: Thiện nguyện vì cộng đồng, Phiên chợ 0 đồng, Gian hàng tương thân thương ái, Hành trình xanh - trao yêu thương... Qua đó, đã trao hàng trăm suất quà cho 700 lượt hộ cận nghèo, hộ khó khăn với tổng giá trị hơn 200 triệu đồng.

Lãnh đạo UBND phường Vĩnh Ninh nhấn mạnh, tiếp tục thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững, cùng với việc hỗ trợ trực tiếp cho các hộ cận nghèo, khó khăn trên địa bàn, thời gian tới, phường đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội gắn với giáo dục nghề nghiệp, chú trọng đào tạo nghề theo nhu cầu của người dân để tập trung giải quyết việc làm cho người nghèo; đào tạo nghề cho người nghèo có nhu cầu học nghề, đồng thời nâng cao trình độ nghiệp vụ, kỹ năng thực hành để người dân tiếp cận với nghành nghề mới.

Mặt khác, tăng cường phát triển sản xuất, mở rộng, nâng cao chất lượng dịch vụ, xuất khẩu lao động bằng hình thức cho vay với lãi suất ưu đãi; tiếp tục thực hiện tốt chính sách tín dụng ưu đãi đối với học sinh, sinh viên nhất là sinh viên nghèo, sinh viên thuộc gia đình có hoàn cảnh khó khăn nhằm chung tay thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững trên toàn thành phố.

Bài, ảnh: THANH HƯƠNG
ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thăm và tặng quà cho các gia đình chiến sĩ Điện Biên

Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024), ngày 24/4, UVTV Tỉnh uỷ, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP. Huế Phan Thiên Định cùng lãnh đạo thành phố đã đến thăm và tặng quà cho các gia đình chiến sĩ, thanh niên xung phong trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ.

Thăm và tặng quà cho các gia đình chiến sĩ Điện Biên
Thẩm định hồ sơ đề nghị công nhận A Lưới thoát khỏi huyện nghèo quốc gia

Ngày 22/4, Đoàn giám sát của Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH) do Thứ trưởng Lê Văn Thanh làm Trưởng đoàn tiến hành giám sát thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia Giảm nghèo bền vững và thẩm định hồ sơ đề nghị công nhận huyện A Lưới thoát khỏi huyện nghèo quốc gia. Về phía tỉnh có ông Nguyễn Thanh Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cùng chủ trì.

Thẩm định hồ sơ đề nghị công nhận A Lưới thoát khỏi huyện nghèo quốc gia
Huy động nguồn lực xóa nhà tạm

Sáng 13/4, tại huyện Đà Bắc, tỉnh Hoà Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Chủ tịch Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Trung ương đã phát động phong trào thi đua cả nước chung tay xóa nhà tạm, nhà dột nát trên địa bàn cả nước trong năm 2025 (phong trào).

Huy động nguồn lực xóa nhà tạm
Return to top