ClockThứ Sáu, 26/05/2023 06:10

Những người lính luôn vì cộng đồng

TTH - Không chỉ luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chuyên môn, cán bộ, chiến sĩ Đại đội 18 Thông tin, Phòng Tham mưu, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh tích cực tham gia hoạt động thiện nguyện vì cộng đồng, góp phần giáo dục tư tưởng cán bộ, chiến sĩ đơn vị.

Những thanh niên mang áo lính

leftcenterrightdel
Cán bộ, chiến sĩ Đại đội 18 Thông tin dạy chữ cho các em học sinh ở thôn Lại Tân, xã Phú Mậu 

“Đến hẹn lại lên”, cứ mỗi tháng hai lần, các chị em phụ nữ đơn vị lại tập trung ở nhà Trung tá Quân nhân Chuyên nghiệp (QNCN) Hồ Thị Thanh Bình để cùng nhau nấu cơm từ thiện phát cho bệnh nhân và người nhà ở Bệnh viện Trung ương Huế, Bệnh viện Hoàng Viết Thắng…

Vốn là những người phụ nữ “giỏi việc nước, đảm việc nhà” nên có lẽ việc nấu cơm từ thiện đối với các chị chẳng khó khăn gì, hơn nữa đây lại là việc làm thường xuyên trong thời gian qua.

Thiếu úy QNCN Phạm Thiên Hà chia sẻ: Dù là ngày nghỉ nhưng khi có lịch nấu cơm từ thiện, em luôn tranh thủ dậy sớm để tham gia cùng các chị. Chị em mỗi người một tay cùng nhau sơ chế món ăn, nấu nướng, đóng gói và đi phát cơm. 200 suất cơm mỗi lần có thể là không nhiều, nhưng đây là tấm lòng của chúng em đối với các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn. Nhìn các bệnh nhân vui vẻ đón nhận và trân quý tình cảm của mình, em rất vui, thấy việc làm của mình có ý nghĩa. Ngoài làm tốt công việc chuyên môn, em sẽ gắng sắp xếp thời gian để cùng đơn vị tham gia các hoạt động vì cộng đồng.

Trung tá QNCN Hồ Thị Thanh Bình, nhân viên quân y, Đại đội 18 Thông tin, Phó Chủ tịch Hội Phụ nữ Bộ CHQS tỉnh cho biết: Khi tổ phụ nữ kết nối được với các mạnh thường quân, nhà hảo tâm để tổ chức phát cơm từ thiện hàng tháng, cán bộ hội viên tổ phụ nữ tích cực hưởng ứng. Tùy vào điều kiện mỗi người, không chỉ hội viên phụ nữ mà các cán bộ, chiến sĩ cũng chung tay đóng góp kinh phí để duy trì các hoạt động thiện nguyện.

Nhìn những em bé của lớp học tình thương ở thôn Lại Tân, xã Phú Mậu, TP. Huế vui vẻ đón nhận những hộp sữa, bì bánh từ các chú bộ đội sau giờ học mới thấy được tình cảm chân thành mà những thanh niên trẻ Đại đội 18 Thông tin dành cho các em.

Chiến sĩ Trần Phan Minh Thông, Đại đội 18 Thông tin chia sẻ: Nhìn thấy các em cười nói vui vẻ, háo hức đón các chú bộ đội và hợp tác cùng các “thầy giáo” không chuyên trong các buổi học khiến chúng em rất vui. Em thấy thật ý nghĩa vì việc làm của mình có thể giúp các em tiến bộ trong học tập, mang đến niềm vui, khích lệ động viên các em cố gắng vươn lên trong cuộc sống.

“Trong thời gian thực hiện nghĩa vụ quân sự ở Đại đội 18 Thông tin được cùng với các đoàn viên, thanh niên đơn vị tham gia các hoạt động thiện nguyện, vì cộng đồng giúp em hiểu hơn về ý nghĩa của sự chia sẻ, sự cống hiến của tuổi trẻ và giúp em xác định rõ lý tưởng của mình. Khi ra quân, dù làm việc gì em cũng sẽ sống thật tốt, luôn tích cực tham gia các phong trào của địa phương hoặc nơi mình làm việc”, chiến sĩ Minh Thông nói.

Trung úy Lê Trọng Hữu Lợi, Chính trị viên Đại đội 18 Thông tin cho biết: Dù là đơn vị có công việc đặc thù, cường độ huấn luyện cao nhưng các cán bộ, chiến sĩ đơn vị đã sắp xếp thời gian, tranh thủ thời gian nghỉ để tích cực tham gia các hoạt động vì cộng do đoàn thanh niên, phụ nữ phát động, tổ chức. Từ việc xây dựng các công trình thanh niên ở đơn vị cho đến hưởng ứng ngày Chủ nhật xanh, tham gia vệ sinh môi trường, dạy học ở các lớp học tình thương, tặng quà cho các học sinh nghèo vượt khó… Chính sự chung tay thực hiện những mô hình, phần việc mang ý nghĩa hướng về cộng đồng, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn không những giúp gắn kết thêm sự đoàn kết, đồng lòng của cán bộ, chiến sĩ đơn vị mà còn góp phần giáo dục tư tưởng, phẩm chất của cán bộ, chiến sĩ.

Bài, ảnh: THANH THẢO
ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Xây dựng văn hóa đọc cho cán bộ, chiến sĩ

Phong trào đọc sách, báo tại Trung đoàn 6, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh được triển khai đa dạng, giúp cán bộ, chiến sĩ học tập, nghiên cứu, tích lũy nhiều kiến thức nhằm phục vụ hiệu quả trong công tác.

Xây dựng văn hóa đọc cho cán bộ, chiến sĩ
Đưa sách đến với cộng đồng

Những năm qua, bên cạnh công tác phục vụ tại chỗ cũng như tổ chức các sự kiện về văn hóa đọc, Thư viện Tổng hợp Thừa Thiên Huế còn triển khai việc đưa sách, báo về phục vụ tại các địa bàn vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới, các đồn biên phòng, trại giam… với mong muốn đáp ứng tốt nhu cầu hưởng thụ sách, báo của người dân.

Đưa sách đến với cộng đồng
Tự hào “Chiến sĩ nhỏ Điện Biên”

Chiều 10/4, Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh phối hợp với Trường THCS Phạm Văn Đồng (TP. Huế) tổ chức Liên hoan “Chiến sĩ nhỏ Điện Biên”.

Tự hào “Chiến sĩ nhỏ Điện Biên”
Return to top