ClockThứ Bảy, 29/10/2022 19:52

Phát triển người tham gia và đôn đốc thu hồi nợ bảo hiểm xã hội

TTH.VN - Nội dung trên vừa được UBND tỉnh ban hành nhằm nâng cao trách nhiệm của các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, đoàn thể các cấp… trên địa bàn tỉnh trong công tác phát triển người tham gia bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT) và bảo hiểm thất nghiệp (BHTN).

Tăng cường công tác chỉ đạo phát triển người tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện, bảo hiểm y tếTập huấn công tác kế hoạch tài chính và tổ chức cán bộ trong lĩnh vực bảo hiểm xã hộiPhấn đấu đạt chỉ tiêu về số người tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện

Tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện tại các chợ truyền thống 

Theo đó, UBND tỉnh đã đưa ra chỉ tiêu cụ thể trong từng năm. Trong đó, năm 2022 phấn đấu có 134.481 người tham gia BHXH bắt buộc, 125.848 người tham gia BHTN và 1.141.323 người tham gia BHYT; năm 2023 phấn đấu có 142.062 người tham gia BHXH bắt buộc, 125.848 người tham gia BHTN và 1.147.772 người tham gia BHYT; Năm 2024 phấn đấu có 149.985 người tham gia BHXH bắt buộc, 141.388 người tham gia BHTN và 1.152.881 người tham gia BHYT. Các chỉ tiêu phát triển người tham gia BHXH, BHYT, BHTN cụ thể từng năm cũng đã được giao cho từng đơn vị, đồng thời kế hoạch cũng giao số tiền nợ BHXH phải tính lãi chậm đóng hàng năm giảm 10% so với năm trước.

Về công tác thanh tra, kiểm tra đơn vị, doanh nghiệp (DN) chưa tham gia hoặc tham gia chưa đầy đủ, nợ tiền đóng BHXH, đối với 3 tháng cuối năm 2022, BHXH tỉnh thực hiện thanh tra, kiểm tra, trong đó tổ công tác liên ngành thu nợ BHXH, BHYT làm việc với DN nợ tiền đóng BHXH từ 6 tháng trở lên; Cục Thuế tỉnh thanh tra, kiểm tra tình hình chấp hành pháp luật về thuế; Liên đoàn Lao động tỉnh giám sát việc thực thi pháp luật tại các DN. 

Tăng cường các hoạt động tuyên truyền

Giai đoạn 2023- 2025, tùy vào tình hình thực tế, giao BHXH tỉnh chủ trì, tham mưu Trưởng ban chỉ đạo thực hiện chính sách BHXH, BHYT tỉnh giao số lượng cuộc thanh tra, kiểm tra của các đơn vị có liên quan thực hiện hàng năm. Kế hoạch cũng nêu rõ nhiệm vụ và giải pháp thực hiện đối với từng đơn vị có liên quan, trong đó tập trung các nội dung như tiếp tục đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, phổ biến chính sách, pháp luật về BHXH, BHYT, BHTN; tăng cường thanh tra, kiểm tra, đôn đốc các đơn vị, DN chưa tham gia hoặc tham gia chưa đầy đủ, nợ tiền đóng BHXH; không vinh danh, khen thưởng đối với các đơn vị, DN vi phạm pháp luật về BHXH, BHYT và tăng cường phối hợp, trao đổi thông tin giữa các sở, ban, ngành liên quan.

Tin, ảnh: Thanh Hương

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Du lịch xanh để bền vững

Sản xuất, kinh doanh gắn với bảo vệ môi trường được doanh nghiệp (DN) hoạt động trong lĩnh vực du lịch lựa chọn, vừa giúp DN phát triển bền vững vừa để lại ấn tượng cho du khách khi tham gia trải nghiệm.

Du lịch xanh để bền vững
Phát triển nguồn nhân lực chất lượng ngành y

Theo Sở Y tế, việc thu hút nhân lực không chỉ dừng lại ở chính sách đãi ngộ, mà còn là được học, được đào tạo liên tục, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, tạo môi trường làm việc thuận lợi.

Phát triển nguồn nhân lực chất lượng ngành y
Ban hành Nghị quyết về phát triển kinh tế biển, đầm phá

Ngày 21/6, Huyện ủy Phú Vang tổ chức hội nghị phiên bất thường để cho ý kiến về Đề án điều chỉnh, bổ sung về cơ cấu ngành, lĩnh vực của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện khóa XV, nhiệm kỳ 2020 – 2025; Quy chế làm việc của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện khoá XV, nhiệm kỳ 2020 - 2025 (sửa đổi, bổ sung) và thành lập các tiểu ban Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2025 – 2030.

Ban hành Nghị quyết về phát triển kinh tế biển, đầm phá
Kỳ họp chuyên đề lần thứ 18, HĐND tỉnh khoá VIII, nhiệm kỳ 2021 - 2026:
Thông qua 16 nghị quyết với sự nhất trí của 100% đại biểu

Tại Kỳ họp chuyên đề lần thứ 18, HĐND tỉnh khoá VIII, nhiệm kỳ 2021-2026 diễn ra sáng 17/6, HĐND tỉnh đã thông qua nhiều nghị quyết liên quan đầu tư công; phương án sử dụng nguồn vượt thu ngân sách 2023; bổ sung danh mục công trình, dự án thu hồi đất; cho phép chuyển mục đích sử dụng đất trồng lúa, đất rừng phòng hộ sang mục đích khác trên địa bàn tỉnh năm 2024…

Thông qua 16 nghị quyết với sự nhất trí của 100 đại biểu

TIN MỚI

Return to top