ClockThứ Sáu, 25/08/2023 15:26

Phổ biến chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế cho doanh nghiệp

TTH.VN - Ngày 25/8, UBND TX. Hương Thuỷ tổ chức hội nghị phổ biến về chính sách pháp luật bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế (BHXH, BHYT) cho các đơn vị sử dụng lao động trên địa bàn.

Niềm vui của người về hưu khi nhận lương theo mức tăng mớiLao động không rút BHXH một lần dự kiến sẽ có 5 quyền lợiĐề xuất bổ sung phương án để hạn chế rút bảo hiểm xã hội một lần

BHXH, BHYT là 2 chính sách lớn của Đảng và Nhà nước, đóng vai trò to lớn trong hệ thống an sinh xã hội 

6 tháng đầu năm 2023, trên địa bàn TX. Hương Thủy có tổng số lao động tham gia BHXH là 11.027 người, đạt 86,87%; BHTN là 10.588 người, đạt 88,41%; BHYT là 86.119 người, đạt 98,83% kế hoạch.

Tại hội nghị, hơn 50 đơn vị sử dụng lao động được đại diện BHXH tỉnh hướng dẫn về trách nhiệm của chủ sử dụng lao động trong việc thực hiện các quy định của Luật BHXH, BHYT; quyền lợi của người lao động khi tham gia BHXH, BHYT; các chế tài đối với những hành vi không chấp hành đúng các quy định của Luật BHXH, BHYT…

“BHXH, BHYT là 2 chính sách lớn của Đảng và Nhà nước, đóng vai trò to lớn trong hệ thống an sinh xã hội, góp phần tạo đà phát triển kinh tế - xã hội nói chung, cho doanh nghiệp nói riêng.

Theo quy định của Luật BHXH, BHYT, người lao động có ký hợp đồng lao động và có làm việc tại các đơn vị thuộc đối tượng phải tham gia BHXH, BHYT bắt buộc. Chính vì vậy, để các doanh nghiệp hiểu, thực hiện đúng các quy định của Luật BHXH, BHYT và nhằm đảm bảo quyền lợi chính đáng cho người lao động, các doanh nghiệp cần tích cực phối hợp với cơ quan BHXH nhanh chóng đăng ký tham gia BHXH, BHYT cho người lao động đang làm việc tại đơn vị của mình”, Phó Chủ tịch UBND TX. Hương Thủy Ngô Thị Ái Hương đề nghị.

Kế hoạch từ đây đến cuối năm 2023, số người tham gia BHXH, BHYT khối doanh nghiệp do BHXH TX. Hương Thủy thu đạt từ 10.000 đến 10.300 người.

Tin, ảnh: HÀN ĐĂNG
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hỗ trợ hơn 1,5 tỷ đồng bò giống sinh sản ở Hương Thủy

Ngày 26/4, UBND TX. Hương Thủy tổ chức bàn giao bò sinh sản cho các hộ nghèo trên địa bàn. Đây là hoạt động nằm trong dự án “Hỗ trợ phát triển đàn bò lai sinh sản” thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững trên địa bàn thị xã giai đoạn 2021-2025.

Hỗ trợ hơn 1,5 tỷ đồng bò giống sinh sản ở Hương Thủy

TIN MỚI

Return to top