ClockThứ Hai, 24/01/2022 05:50

“Tết đoàn kết” sẻ chia hơi ấm

TTH - Những ngày gần tết, Mặt trận các cấp TP. Huế nỗ lực chung tay chăm lo đời sống cho các hoàn cảnh khó khăn thông qua Chương trình “Tết đoàn kết”.

Khai mạc chương trình “Tết Đoàn kết”Trao quà tết và bàn giao nhà ở cho hộ nghèoLãnh đạo tỉnh thăm, chúc tết tại các cơ sở tôn giáo

Thành viên các hội, đoàn thể phường Kim Long tham gia gói bánh tại Chương trình “Tết đoàn kết”

Chỉ còn khoảng chục ngày nữa là đến tết, thành viên các hội, đoàn thể phường Kim Long (TP. Huế) tổ chức tập trung cùng làm mứt, gói và nấu bánh chưng, bánh tét tại đình làng Kim Long.

Chăm chút gói những chiếc bánh chưng đẹp nhất có thể, bà Lê Thị Thụy, Chủ tịch Hội Người cao tuổi phường Kim Long chia sẻ, đây là hoạt động thường niên được mọi người chờ mong và chung tay tham gia để giữ gìn và phát huy phong vị Huế. Mọi thứ càng thêm ý nghĩa khi những sản phẩm làm ra sẽ được phân thành những phần quà chuyển đến tận tay các hoàn cảnh khó khăn.

Thành viên các hội, đoàn thể phường Kim Long tham gia chế biến mứt tại Chương trình “Tết đoàn kết”

Đại diện Mặt trận phường Kim Long cho biết, hưởng ứng kế hoạch tổ chức "Tết đoàn kết" năm 2022 do Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (UBMTTQVN)  TP. Huế phát động, năm nay, địa phương tổ chức Chương trình “Tết đoàn kết”, dự kiến chế biến khoảng 300kg mứt gừng và nấu bánh chưng, bánh tét tặng 45 hộ nghèo và 8 nạn nhân nhiễm chất độc da cam trên địa bàn phường, cùng các suất quà khác được Mặt trận TP. Huế và các nhà hảo tâm hỗ trợ.

Nhận suất quà tết, bà Trần Thị Kim N. (hộ nghèo sống tại tổ 7, phường Kim Long) vui mừng chia sẻ, đây là sự hỗ trợ kịp thời và ý nghĩa của các cấp chính quyền với gia đình. Năm nay do ảnh hưởng dịch bệnh, kinh tế có phần khó khăn hơn, khoản tiền sắm tết cũng là nỗi lo toan trong những ngày này. Được hỗ trợ qùa và tiền mặt, gia đình bà sẽ đón tết vui hơn, ấm áp hơn.   

Không riêng Kim Long, nhiều xã, phường thuộc TP. Huế cũng đang lên kế hoạch tổ chức Chương trình “Tết đoàn kết” tùy vào điều kiện thực tế của mỗi địa phương. Trong đó, hoạt động nấu bánh chưng tặng hộ nghèo, cận nghèo và người dân ảnh hưởng dịch bệnh được triển khai đồng loạt ở nhiều nơi như tại xã Phú Mậu, xã Phú Dương, phường Hương An… hay phường An Đông với chương trình xổ số “Chia sẻ yêu thương” gây quỹ hỗ trợ hộ nghèo, cận nghèo, khó khăn.

Bà Lê Thị Hương Nga, Phó Chủ tịch UBMTTQVN TP. Huế cho biết, do ảnh hưởng dịch COVID-19 nên các chương trình an sinh dịp tết của Mặt trận các cấp được triển khai với quy mô nhỏ gọn, tuân thủ biện pháp phòng, chống dịch nhưng vẫn đảm bảo chăm lo đời sống cho bà con Nhân dân trước thềm năm mới.

Đại diện phường Kim Long trao quà cho hộ nghèo và nạn nhân chất độc da cam tại Chương trình “Tết đoàn kết”

Bên cạnh sự chung tay vào cuộc của hệ thống chính trị ở cơ sở, Mặt trận thành phố cũng chuẩn bị 1.000 suất “Quà xuân yêu thương” gồm nhu yếu phẩm dịp tết, trị giá 500 nghìn đồng/suất để chuyển về cơ sở và trao tận tay cho người dân.

Với phương châm “An toàn - Đầm ấm - Lan tỏa yêu thương”, Chương trình “Tết đoàn kết” năm nay đã phát huy được tinh thần tương thân tương ái trong cộng đồng dân cư và vận động sự hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân hảo tâm chung tay giúp đỡ các hộ nghèo, cận nghèo, hộ chính sách khó khăn, ảnh hưởng dịch COVID-19. Đồng thời, góp phần bảo tồn và phát  huy các giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của người dân thành phố Huế trong dịp đón Tết cổ truyền dân tộc.

Bài, ảnh: Minh Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngày xuân hiến máu, trao tình yêu thương

Không nề hà ngày tết, một số người vẫn đến BVTW Huế hiến máu hiếm, tiểu cầu với tinh thần "Một giọt máu cho đi - Một cuộc đời ở lại”. Không chỉ xây dựng ngân hàng máu, hệ thống danh sách tình nguyện viên cũng được Trung tâm Huyết học Truyền máu thiết lập, sẵn sàng kết nối khi cần.

Ngày xuân hiến máu, trao tình yêu thương
Xuân kết nối, tết sẻ chia với bệnh nhân

Nhiều hoạt động ý nghĩa được tổ chức cho hàng trăm người bệnh khó khăn trước thềm năm mới. Sự hỗ trợ về mặt vật chất lẫn tinh thần tạo nguồn động viên, giúp họ thêm nghị lực chiến đấu với bệnh tật…

Xuân kết nối, tết sẻ chia với bệnh nhân
“Trái tim xanh” sẻ chia giọt máu hồng

Phong trào hiến máu tình nguyện được tuổi trẻ Thừa Thiên Huế xây dựng, phát triển bền vững, lan tỏa sâu rộng với những mô hình, cách làm thiết thực và hiệu quả.

“Trái tim xanh” sẻ chia giọt máu hồng
Sẻ chia với tiểu thương chợ Khe Tre

Ngay sau khi vụ cháy chợ Khe Tre, huyện Nam Đông xảy ra, toàn hệ thống chính trị huyện đã nhanh chóng vào cuộc đồng hành, hỗ trợ bà con tiểu thương vượt qua khó khăn và sớm ổn định việc kinh doanh trở lại.

Sẻ chia với tiểu thương chợ Khe Tre
Sống chung với mưa lũ

Ngày 16/11, nước còn ngập ở nhiều vùng. Người dân vẫn tìm cách thích nghi trong mưa lũ bởi với họ, vẫn phải sinh hoạt, mưu sinh. Dù khó khăn song trong hoạn nạn, ở đâu đó, sự sẻ chia là món quà sưởi ấm lòng người lúc này. ​

Sống chung với mưa lũ
Return to top