ClockThứ Hai, 16/10/2023 17:25

Tiếp nhận hơn 256 triệu đồng hỗ trợ người nghèo tại Nam Đông

TTH.VN - Chiều 16/10, Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Nam Đông tổ chức phát động Cuộc vận động hỗ trợ người nghèo năm 2023 với chủ đề “Chương trình dinh dưỡng học đường và hỗ trợ nhà vệ sinh đạt chuẩn”.

Phong Điền: Tiếp nhận hơn 143 triệu đồng sau lễ phát động ủng hộ Quỹ vì người nghèoTăng cơ hội việc làm cho người lao độngChung tay chăm lo người nghèoKhơi dậy ý chí của người dân, chủ động vươn lên thoát nghèo

Lãnh đạo huyện Nam Đông quyên góp ủng hộ tại lễ phát động 

Thời gian qua, công tác giảm nghèo trên địa bàn huyện được các cấp ủy Đảng, chính quyền quan tâm thực hiện đồng bộ các giải pháp giảm nghèo bền vững, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của Nhân dân.

Từ năm 2022 đến 30/6/2023, toàn huyện đã hỗ trợ xóa 148 nhà tạm với kinh phí hỗ trợ hơn 7 tỷ đồng; bên cạnh đó hộ nghèo, cận nghèo được hưởng và bảo đảm đầy đủ các chế độ chính sách về thẻ bảo hiểm y tế, vay vốn, đào tạo nghề…

Tuy đã đạt được những kết quả tích cực nhưng huyện Nam Đông vẫn còn 380 hộ nghèo, 177 hộ cận nghèo, 349 trẻ em dưới 16 tuổi thuộc hộ nghèo, cân nghèo bị suy dinh dưỡng và 468 hộ có nhà vệ sinh chưa đạt chuẩn. Hiện nay, vẫn còn nhiều người dân, nhất là ở các xã đông đồng bào dân tộc thiểu số gặp nhiều khó khăn, thiếu thốn. 

Nhiều trẻ em trong độ tuổi mầm non, tiểu học, trung học cơ sở thấp còi, đặc biệt là con em 6 xã định canh, định cư. Từ thực tiễn đó, đòi hỏi cả hệ thống chính trị phải thực hiện mạnh mẽ chương trình dinh dưỡng học đường, để đem lại sự phát triển lành mạnh cho các em về thể chất lẫn trí tuệ; đồng thời, phải thực hiện quyết liệt tiêu chí liên quan đến nhà vệ sinh đạt chuẩn để bảo đảm môi trường sống.

Dịp này, Huyện Nam Đông cũng kêu gọi hỗ trợ đồng loạt, trong đó công chức, viên chức hỗ trợ mỗi người 1 ngày lương cho Quỹ hỗ trợ người nghèo.

Theo tổng hợp của Ban vận động tiếp nhận và phân phối các nguồn hỗ trợ cuộc vận động huyện, đến nay đã nhận được hơn 256 triệu đồng từ các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài huyện.

Tin, ảnh: MINH NGUYÊN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bộ Tư lệnh Quân khu 4:
Kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74

Ngày 17/4, Đoàn công tác Bộ Tư lệnh Quân khu 4, do Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Hà, Phó Tư lệnh Quân khu làm trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74 Nam Đông - A Lưới.

Kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74
Linh hoạt trong vận động, thuyết phục

Nắm rõ luật, kiên trì vận động, thuyết phục người lao động (NLĐ) và người sử dụng lao động (NSDLĐ) là cách Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TP. Huế thành lập công đoàn cơ sở (CĐCS), phát triển đoàn viên tại doanh nghiệp (DN).

Linh hoạt trong vận động, thuyết phục
Phát động ủng hộ Quỹ bảo tồn Di sản Huế

Chiều 29/3, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế tổ chức Lễ phát động ủng hộ Quỹ bảo tồn Di sản Huế với toàn thể viên chức, người lao động của Trung tâm nhằm huy động nguồn lực để đầu tư trùng tu, bảo tồn, phát triển giá trị di sản Huế.

Phát động ủng hộ Quỹ bảo tồn Di sản Huế
Return to top