ClockThứ Tư, 09/12/2020 07:30

Tiếp sức cho trẻ em nghèo đến trường

TTH - Đó là mục đích, ý nghĩa nhân văn mà chương trình “Em nuôi của Đoàn” do Đoàn Thanh niên Phòng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH), Công an tỉnh triển khai thực hiện.

Khoảng 673 triệu trẻ em nghèo cùng cực do ảnh hưởng của đại dịchHỗ trợ người lao động nghèo phòng chống dịch COVID-19Trao 150 suất quà Tết cho học sinh khuyết tật

Đại diện Đoàn Thanh niên Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH trao tiền hỗ trợ cho em Phạm Gia Thịnh

Ba mất sớm, mẹ đi làm xa, Phạm Gia Thịnh học sinh Trường tiểu học số 2 Kim Long (phường Kim Long, TP. Huế) sống với bà nội từ nhỏ. Gia đình bà nội thuộc hộ nghèo của địa phương, nên hoàn cảnh em Phạm Gia Thịnh gặp nhiều khó khăn.

Chăm học, siêng năng việc nhà, nhưng do hoàn cảnh nên Thịnh nhiều lần đứng trước nguy cơ phải bỏ học. Biết được hoàn cảnh của em, Chi đoàn Công tác chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (thuộc Đoàn Thanh niên Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH) đã đăng ký giúp đỡ, hỗ trợ Gia Thịnh để em được tiếp tục đến trường cùng các bạn. Với số tiền 1 triệu đồng/quý, cùng với nhiều dụng cụ học tập như cặp sách, bút, vở của những đoàn viên chi đoàn đóng góp, đã kịp thời tiếp sức để Thịnh tiếp tục được đến trường.

Phạm Gia Thịnh tâm sự: “Em rất cảm động và biết ơn những anh chị đoàn viên đã giúp đỡ về vật chất và tinh thần để em có thể tiếp tục đến trường cùng các bạn và thầy cô. Đây là động lực để em cố gắng học thật giỏi, lớn lên làm một người có ích cho gia đình, xã hội”.

Trung úy Đào Thanh Vũ Bảo, Bí thư Chi đoàn Công tác chữa cháy và cứu nạn cứu hộ cho biết, kinh phí hỗ trợ em Thịnh do các đoàn viên trong chi đoàn đóng góp. Chi đoàn mong muốn đây sẽ là động lực và cũng phần nào san sẻ bớt khó khăn cho em và gia đình.

Em Mai Văn Quyền, học sinh Trường THCS Nguyễn Văn Linh (phường Hương Sơ, TP. Huế), từ khi trở thành em nuôi của Chi đoàn Chữa cháy và cứu nạn cứu hộ số 2, Quyền luôn tự nhủ bản thân phải cố gắng học hành chăm chỉ hơn để xứng đáng với tình cảm và sự giúp đỡ của các anh chị đoàn viên.

Phạm Gia Thịnh và Mai Văn Quyền là hai trong số 5 học sinh có hoàn cảnh khó khăn được các chi đoàn trực thuộc và Đoàn Thanh niên Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH, Công an tỉnh tiếp sức, đồng hành trong chặng đường vượt qua khó khăn và vươn lên trong học tập. Với sự hỗ trợ kịp thời và thiết thực của các chi đoàn, các em đã không phải đến trường với nỗi lo canh cánh phải nghỉ học giữa chừng do hoàn cảnh gia đình, mà còn có thêm động lực để viết tiếp ước mơ về một tương lai tươi sáng hơn.

Theo Trung úy Lê Viết Quốc Vũ, Bí thư Đoàn Thanh niên Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH: Đây là chương trình do Đoàn Thanh niên Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH và các chi đoàn trực thuộc triển khai từ đầu năm nay. Các em có hoàn cảnh khó khăn sẽ được đỡ đầu để tiếp tục học tập, rèn luyện và nuôi dưỡng ước mơ của mình đến tuổi trưởng thành hoặc lúc gia đình hết khó khăn, mức hỗ trợ mỗi quý là 1 triệu đồng/học sinh.

"Ngoài 5 em được hỗ trợ trong năm 2020, thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục duy trì và mở rộng chương trình bằng việc nhận đỡ đầu thêm các em có hoàn cảnh khó khăn khác. Theo kế hoạch, 9 chi đoàn trực thuộc mỗi chi đoàn sẽ nhận đỡ đầu một em; kinh phí để tiếp tục hỗ trợ các em sẽ do các chi đoàn tự chủ hoặc do Đoàn Thanh niên Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH hỗ trợ cùng thực hiện", Trung úy Lê Viết Quốc Vũ cho biết.

Bài, ảnh: Thảo Vy

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nuôi dưỡng đam mê, cống hiến cho nghề

Lực lượng trẻ đóng vai trò quan trọng trong làm chủ kỹ thuật hiện đại, nâng cao chất lượng điều trị tại Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế. Họ còn là đội ngũ kế cận trên hành trình xây dựng, phát triển đơn vị hướng tới ngang tầm khu vực, thế giới…

Nuôi dưỡng đam mê, cống hiến cho nghề
Gỡ khó cho đầu tư khu công nghiệp sinh thái

Với mục tiêu đặt ra là đến năm 2030, khoảng 40-50% địa phương trong cả nước có kế hoạch chuyển đổi các khu công nghiệp hiện hữu sang khu công nghiệp sinh thái và 8-10% địa phương có định hướng xây dựng khu công nghiệp sinh thái mới, nhu cầu vốn đầu tư là rất lớn.

Gỡ khó cho đầu tư khu công nghiệp sinh thái

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top