ClockThứ Hai, 03/06/2024 15:36

TP. Huế triển khai gửi tiền tiết kiệm chung tay vì người nghèo

TTH.VN - Nhằm tập trung huy động các nguồn vốn, đáp ứng kịp thời nhu cầu vốn giải ngân các chương trình tín dụng ưu đãi đối với người nghèo và các đối tượng chính sách khác góp phần vào thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững (GNBV), đảm bảo an sinh xã hội, UBND TP. Huế triển khai kế hoạch gửi tiền tiết kiệm, chung tay vì người nghèo.

Vốn cần, nhưng chưa đủ - Bài 1: Khi cần câu “đủ mồi”Đưa nguồn vốn đến với người chấp hành xong án phạt tùThoát nghèo từ chính sách tín dụng ưu đãi

Nguồn vốn vay từ NHCSXH giúp nhiều hộ dân thoát nghèo bền vững 

Theo đó, UBND TP. Huế yêu cầu Ủy ban MTTQVN thành phố và các tổ chức chính trị xã hội, các cơ quan, đơn vị, tổ chức, UBND các phường, xã phối hợp với Phòng giao dịch Ngân hàng chính sách xã hội (NHCSXH) tuyên truyền, vận động đến cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động thuộc đơn vị và các người dân tham gia gửi tiết kiệm tại NHCSXH, tạo sự lan tỏa và thực hiện tốt mục tiêu huy động nguồn lực, đảm bảo bổ sung đủ nguồn vốn để thực hiện hiệu quả các chương trình tín dụng chính sách trên địa bàn. Bên cạnh đó, tạo điều kiện để NHCSXH triển khai hoạt động huy động tiết kiệm tại điểm giao dịch, bố trí địa điểm treo băng rôn tuyên truyền, tuyên truyền đến người dân tham gia biết để hưởng ứng.

Lãnh đạo UBND TP. Huế cho rằng, việc tổ chức “Gửi tiền tiết kiệm, chung tay vì người nghèo” có ý nghĩa hết sức quan trọng nhằm tạo ra nguồn lực tài chính đáp ứng ngày càng tốt nhu cầu vay vốn của người nghèo và các đối tượng chính sách khác góp phần thực hiện mục tiêu GNBV, đồng thời, qua đó tạo sự chuyển biến về nhận thức và hành động của các cấp, các ngành và của toàn xã hội trong việc tạo lập nguồn vốn cho tín dụng chính sách xã hội; vận động các doanh nghiệp, cơ quan, đơn vị, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và các tầng lớp nhân dân. Hoạt động này còn thể hiện nghĩa cử cao đẹp, phát huy tinh thần tương thân, tương ái đối với người nghèo và các đối tượng yếu thế bằng hình thức gửi tiền tiết kiệm tại NHCSXH thể hiện “Hành động nhỏ ý nghĩa lớn” để tạo lập thêm nguồn lực “Chung tay vì người nghèo và các đối tượng chính sách khác”.

THANH HƯƠNG
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cử tri TP. Huế kiến nghị các vấn đề về hạ tầng đô thị

Sáng 21/6, tại UBND phường Tây Lộc, ông Phan Thanh Hải, TUV, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao cùng các đại biểu HĐND tỉnh và HĐND TP. Huế đã có buổi tiếp xúc cử tri 5 phường, gồm Thuận Lộc, Thuận Hòa, Tây Lộc, Kim Long và Hương Long trước kỳ họp lần thứ thứ 8, HĐND tỉnh khóa VIII, nhiệm kỳ 2021-2026.

Cử tri TP Huế kiến nghị các vấn đề về hạ tầng đô thị
Nỗ lực hoàn thành các chỉ tiêu liên quan đến Đề án thành lập thành phố trực thuộc Trung ương

Sáng 19/6, Thành ủy Huế tổ chức hội nghị Thành ủy lần thứ 13 (mở rộng) để quán triệt các văn bản mới của Trung ương và tỉnh; thông qua các nội dung quan trọng liên quan đến việc rà soát, đánh giá các chỉ tiêu, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024 và chú trọng việc hoàn thành các chỉ tiêu có liên quan đến Đề án thành lập thành phố trực thuộc Trung ương.

Nỗ lực hoàn thành các chỉ tiêu liên quan đến Đề án thành lập thành phố trực thuộc Trung ương

TIN MỚI

Return to top