ClockThứ Tư, 11/09/2024 16:40

Văn phòng Đoàn ĐBQH, HĐND và LĐLĐ tỉnh ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3

TTH.VN - Chiều 11/9, Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh tổ chức phát động ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3. Tham dự có UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Quang Tuấn.

Công tác dự báo, cảnh báo thiên tai chưa đáp ứng yêu cầu thực tiễnPhó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Quý Phương kiểm tra công tác phòng, chống lụt bão Ứng phó với bão, mưa lũ: Từ thực tế, càng thêm kinh nghiệmChia sẻ bằng hành động & âm nhạc

Các cán bộ, công chức ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng của cơn bão số 3 sau lễ phát động

Những ngày qua, do ảnh hưởng của cơn bão số 3, các tỉnh, thành phía Bắc bị thiệt hại nặng nề. Bão lũ làm nhiều người chết và mất tích; nhiều ngôi nhà bị ngập, sập đổ, hư hỏng; nhiều ha lúa, hoa màu bị ngập, vùi lấp; nhiều gia súc, gia cầm bị chết, cuốn trôi... Hơn lúc nào hết, người dân vùng bị thiên tai, lũ lụt đang rất cần sự quan tâm, cứu trợ từ các cấp, các ngành và toàn xã hội.

Tại buổi phát động, Phó Chánh Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh Nguyễn Văn Tiến kêu gọi toàn thể cán bộ, công chức, người lao động phát huy tinh thần nhân ái, có những việc làm cụ thể để chia sẻ những mất mát, thiệt hại của người dân tại các tỉnh bị thiệt hại nặng nề do bão lũ gây ra.

“Đây là dịp để giúp đồng bào vượt qua khó khăn, sớm ổn định cuộc sống; mỗi cán bộ, công chức, người lao động của cơ quan Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh ủng hộ ít nhất 1 ngày lương. Những đóng góp thiết thực, ủng hộ đồng bào bị thiệt hại nặng tại các địa phương sẽ góp phần giúp họ nhanh chóng ổn định cuộc sống”, ông Tiến nhấn mạnh.

Sau lễ phát động, Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh đã quyên góp được 15,5 triệu đồng ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3. 

*Cùng ngày, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh phát động ủng hộ Nhân dân các tỉnh phía Bắc khắc phục hậu quả thiên tai trong cán bộ công chức, người lao động cơ quan và đơn vị trực thuộc.

 Cơ quan Liên đoàn Lao động tỉnh ủng hộ người dân các tỉnh phía Bắc bị ảnh hưởng bão, lụt 

Tại lễ phát động, đại diện lãnh đạo LĐLĐ tỉnh đọc thư thư kêu gọi các cơ quan, đoàn thể, doanh nghiệp, các tổ chức và cá nhân cùng chung tay ủng hộ Nhân dân các tỉnh phía Bắc khắc phục hậu quả thiên tai của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQVN) tỉnh.

Ngay sau đó, toàn bộ cán bộ, người lao động thuộc Cơ quan LĐLĐ tỉnh, Nhà Văn hóa Lao động tỉnh, Trường trung cấp Công nghệ số 10 và Qũy Trợ vốn lao động nghèo, mỗi người tình nguyện ủng hộ trước mắt một ngày lương nhằm kịp thời chia sẻ khó khăn với người dân các tỉnh phía Bắc bị ảnh hưởng do cơn bão số 3. Kết quả. đã quyên góp được gần 18 triệu đồng.

Theo bà Trần Thị Minh Nguyệt, Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh, toàn bộ số tiền này sẽ được đơn vị chuyển về Văn phòng Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh để chung tay cùng cả tỉnh chia sẻ với người dân các tỉnh phía Bắc. LĐLĐ tỉnh tiếp tục kêu gọi vận động cán bộ công chức, người lao động cơ quan và đơn vị trực thuộc tiếp tục chung tay để có thêm nguồn lực, góp phần chia sẻ, động viên giúp người dân các tỉnh bị ảnh hưởng bão, lụt sớm vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.

Lê Thọ-Hải Thuận
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngành giáo dục phát động quyên góp ủng hộ đồng bào miền Bắc

Trước những thiệt hại mà đồng bào miền Bắc đang phải đối mặt, đặc biệt là thầy cô giáo và học sinh tại những vùng bị ảnh hưởng, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) cùng Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh đã tổ chức phát động quyên góp ủng hộ đồng bào các tỉnh phía Bắc chịu thiệt hại nặng nề do cơn bão số 3 (Yagi).

Ngành giáo dục phát động quyên góp ủng hộ đồng bào miền Bắc
Nghĩa tình đồng bào trong cơn bão dữ

Trong những ngày gần đây, khi cơn bão mang tên Yagi dữ dội đổ bộ vào miền Bắc, kéo theo những ngày sau đó là một loạt các thiên tai phía sau cơn bão dữ dội gây ra như sạt lở đất ở Lào Cai, Yên Bái, Cao Bằng… gây ra bao thiệt hại nghiêm trọng về người và của, tình người lại một lần nữa sáng rực giữa những cơn hoạn nạn.

Nghĩa tình đồng bào trong cơn bão dữ
Ai có gì giúp nấy, vì miền Bắc yêu thương

Ngoài các tổ chức, đội nhóm, có những cá nhân hướng về đồng bào bị thiên tai phía Bắc với nhiều hành động ý nghĩa như mời ăn, hỗ trợ chỗ ngủ miễn phí, uống cà phê chuyển khoản về Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam…

Ai có gì giúp nấy, vì miền Bắc yêu thương
Return to top