ClockThứ Sáu, 05/08/2022 07:21

Xây dựng tinh thần đoàn kết, tăng cường đối ngoại nhân dân

TTH - Thời gian qua, Phật giáo Thừa Thiên Huế đã có những hoạt động từ thiện, giao lưu văn hóa hướng về cộng đồng; xây dựng tinh thần đoàn kết, tăng cường đối ngoại nhân dân.

Hướng về đoàn viên, người lao độngTuổi trẻ Khối cơ quan và doanh nghiệp: Đoàn kết, khát vọng, đổi mới, phát triểnĐoàn kết, đổi mới, xây dựng tổ chức hội ngày càng vững mạnhKhai mạc hội thao trung đội dân quân cơ động

Phật giáo Thừa Thiên Huế tặng quà các gia đình chính sách, hộ nghèo ở phường Hương Sơ (TP. Huế). Ảnh: Phật giáo Thừa Thiên Huế

Gần đây, nhiều phần quà của Giáo hội Phật giáo Việt Nam (GHPGVN) trong tỉnh được trao đến với các em thiếu nhi, người dân nghèo các xã vùng biên giới của huyện A Lưới.

Bà Lê Thị Mai Loan, Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam huyện A Lưới cho biết, mới đây, Ban Từ thiện Xã hội GHPGVN tỉnh và huyện A Lưới đã đến thăm và trao tặng 217 phần quà đến các em thiếu nhi Trường mầm non Hồng Bắc.

Cũng theo bà Loan, từ đầu năm 2022 đến nay, Ban Từ thiện Xã hội GHPGVN huyện A Lưới kết nối, đến thăm và trao tặng hơn 500 suất quà gồm áo quần, sữa, bánh, kẹo và đồ dùng học tập cho các em học sinh tiểu học vùng cao của huyện.

Mới đây, tháng 5/2022, Hòa thượng Thích Khế Chơn, Phó Chủ tịch Hội đồng Trị sự GHPGVN tỉnh, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Trị sự GHPGVN tỉnh, trú trì chùa Thiên Minh (Huế) cùng chư Tăng và quý Phật tử hảo tâm cũng đã đến thăm và tặng 526 suất quà từ thiện đến bà con nghèo và người khiếm thị trên địa bàn tỉnh.

Hòa thượng Thích Huệ Phước, Ủy viên Hội đồng Trị sự GHPGVN tỉnh, Phó Trưởng ban, kiêm Chánh Thư ký Ban trị sự GHPGVN tỉnh Thừa Thiên Huế chia sẻ: “Chùa Từ Lâm chúng tôi rất có duyên với sinh viên Lào du học tại Huế. Từ khi có duyên gặp gỡ các em, chúng tôi đã thực hiện được một số Phật sự có ý nghĩa thắm thiết đạo tình, tiếp bước truyền thống của Phật giáo Huế.

Ngoài động viên, giúp đỡ các em học tiếng Việt, trao học bổng cho các em có hoàn cảnh khó khăn, chúng tôi đã ủng hộ xây dựng 3 lớp học; hỗ trợ các dụng cụ học tập cho các em học sinh tiểu học thuộc các bản nghèo tại tỉnh Savanakhet (Lào).

Phật giáo Thừa Thiên Huế luôn nhận thức, làm sao để Huế có thêm nhiều bạn bè, nhiều đối tác quốc tế hơn. Thông qua hoạt động đối ngoại, đoàn kết hữu nghị, giao lưu văn hóa, y tế, giáo dục, an sinh xã hội của Tăng ni, Phật tử Thừa Thiên Huế không ngoài mục đích, làm cho bạn bè hiểu đúng về quan điểm, đường lối, chính sách đối nội, đối ngoại của Việt Nam; quảng bá hình ảnh về con người và vùng đất Thừa Thiên Huế hiếu khách, giàu truyền thống nhân văn.

Phật giáo Thừa Thiên Huế đã nhiều lần cử nhiều đoàn sang thăm Phật giáo Lào, thăm lãnh sự quán Việt Nam và Hội Việt kiều tại Lào; bổ nhiệm Chư tăng ở Huế sang trú trì chùa Long Vân, tỉnh Champasak (Lào); cử Chư tăng thường trú chùa Bảo Quang; truyền giới Sa di ni cho quý Sư cô chùa Diệu Giác; truyền thọ Tam quy Ngũ giới cho hàng trăm cư sĩ tại tỉnh Savanakhet (Lào); hỗ trợ công tác tố chức Đại lễ Phật đản hàng năm và giúp đỡ các sinh hoạt nghi lễ văn hóa tâm linh cho Nhân dân và Việt kiều tại Lào; tặng quà các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, cứu trợ lúc thiên tai, hoạn nạn; hỗ trợ xây dựng và tham dự lễ khánh thành Trường tiểu học Thống Nhất dành cho con em Việt kiều; tham dự lễ hội truyền thống “Ăn chay - phóng sanh” của Hoa kiều sinh sống tại Lào…

Bà Trần Thị Mai, Chủ tịch Liên hiệp các Tổ chức hữu nghị tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, khi đại dịch COVID-19 bùng phát đến nhiều nước trong khu vực và trên thế giới, GHPGVN tỉnh Thừa Thiên Huế đã đồng hành cùng Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị tỉnh, Sở Ngoại vụ, Hội Hữu nghị Việt - Lào tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức trao tặng trang thiết bị y tế và dụng cụ học đường hỗ trợ hai tỉnh Salavan và Sê Kông, phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh.

Phật giáo Thừa Thiên Huế ngoài phụng sự việc đạo đã tích cực tham gia vào công tác bảo trợ xã hội được cộng đồng ghi nhận và đánh giá cao. Mặc dù tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh gặp nhiều khó khăn, nhưng các cơ sở trợ giúp xã hội thuộc tổ chức Phật giáo trên địa bàn tỉnh đã có nhiều cố gắng khắc phục, vượt qua khó khăn, tích cực huy động nguồn lực từ các tổ chức, trong và ngoài nước, các nhà hảo tâm, Tăng, Ni và tín đồ chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ em mồ côi, trẻ em bị bỏ rơi, người khuyết tật, người cao tuổi không nơi nương tựa.

Phật giáo Thừa Thiên Huế đã luôn tạo sự gắn bó hài hòa với Đảng, Chính quyền và MTTQ Việt Nam các cấp trong mọi hoạt động Phật sự, giao lưu với các tôn giáo bạn trên tinh thần xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình khẳng định.

Anh Phong

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Vững chắc yêu thương

Lực lượng Bộ đội Biên phòng (BĐBP) cùng chính quyền địa phương các cấp, các cơ quan, tổ chức trong tỉnh, các mạnh thường quân trên các mọi miền đất nước xây dựng vững chắc yêu thương trong lòng người dân biên giới.

Vững chắc yêu thương
Diện mạo mới đô thị Huế

Đô thị Huế đang đổi thay trên một diện mạo mới - diện mạo của đô thị trong lòng thành phố trực thuộc Trung ương.

Diện mạo mới đô thị Huế
Tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng

Trước những chỉ đạo của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và các đơn vị liên quan đã có nhiều hoạt động phối hợp tăng cường kiểm tra các cửa hàng, doanh nghiệp kinh doanh vàng. Theo đó, chênh lệch giữa giá vàng thế giới và trong nước đã dần thu hẹp.

Tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng

TIN MỚI

Return to top