ClockThứ Năm, 04/06/2015 17:49

Bắt giữ 4 mô tô “độ chế” vận chuyển gỗ trái phép

TTH.VN - 4 mô tô “độ chế” vận chuyển gỗ trái phép từ trong rừng đi ra đã bị lực lượng chức năng bắt giữ.

Ngày 4/6, Hạt kiểm lâm huyện Nam Đông đã bắt giữ 4 phương tiện “độ chế” của lâm tặc đang vận chuyển lâm sản trái phép đi từ rừng ra địa bàn xã Thượng Quảng, huyện Nam Đông.

Qua kiểm tra 4 xe mô tô “độ chế” đang vận chuyển 10 phách gỗ, trong đó 6 phách gỗ Kiền (nhóm 2) và 4 phách gỗ Giỗi (nhóm 5), tất cả đều không có nguồn gốc hợp pháp, không chủ thừa nhận.

Trong quá trình làm việc cả 4 đối tượng điều khiển đã chạy chốn khỏi hiện trường. Sau khi tiến hành các thủ tục cần thiết, Hạt Kiểm lâm huyện đã đưa toàn bộ số phương tiện và lâm sản nói trên về xử lý.

Từ đầu năm 2015 đến nay, lực lượng kiểm lâm huyện Nam Đông đã phối hợp với các cơ quan chức năng tiến hành bắt giữ 15 vụ vi phạm tịch thu nhập kho nhà nước gần 20m3 gỗ các loại, xử phạt vi phạm hành chính 45 triệu đồng.

Ngoài ra, đã tiến hành tiêu hủy tại rừng hơn 15m3 gỗ tròn và gỗ xẻ; khởi tố hình sự 1 vụ chặt phá hơn 5ha làm nương rẫy. 

Thái Sơn
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thực hiện dịch vụ công trực tuyến trên tài khoản định danh điện tử VNeID

Tại Phiên họp thứ tư của Tổ Công tác cải cách thủ tục hành chính về giải pháp chuyển đổi sang sử dụng một loại tài khoản duy nhất VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến diễn ra sáng 3/5, UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình cho biết: Thừa Thiên Huế là một trong những đơn vị tiên phong đề nghị kết nối Hệ thống thông tin của tỉnh với Hệ thống định danh và xác thực điện tử.

Thực hiện dịch vụ công trực tuyến trên tài khoản định danh điện tử VNeID
Phú Vang:
Khắc phục hậu quả do giông lốc gây ra

Ngày 3/5, lãnh đạo huyện Phú Vang đã đi kiểm tra tình hình thiệt hại và chỉ đạo biện pháp khắc phục trên địa bàn, do mưa lớn, giông lốc gây ra tối 2/5.

Khắc phục hậu quả do giông lốc gây ra
Quân dân chung sức thắp sáng đường quê

Những năm qua, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện Quảng Điền thường xuyên hỗ trợ các địa phương triển khai mô hình “Thắp sáng đường quê” để đưa ánh sáng về với bà con, thôn xóm. Qua đó, góp phần giữ gìn an ninh trật tự và hoàn thiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới (NTM).

Quân dân chung sức thắp sáng đường quê
Đầu tư cho huyện nghèo A Lưới và 7 xã đặc biệt khó khăn

Để thực hiện thành công mục tiêu đến năm 2025, Thừa Thiên Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương theo tinh thần Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị, một trong các chỉ tiêu cần đạt được đến năm 2025 là tỷ lệ hộ nghèo theo chuẩn đa chiều toàn tỉnh giảm còn 1,84%. Để đạt tỷ lệ này, tỉnh ưu tiên tập trung nguồn lực giảm nghèo cho huyện nghèo A Lưới và 7 xã đặc biệt khó khăn.

Đầu tư cho huyện nghèo A Lưới và 7 xã đặc biệt khó khăn

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top