ClockThứ Tư, 03/01/2024 13:33

Gặp mặt phóng viên tác nghiệp tại Quần đảo Trường Sa

TTH.VN - Sáng 3/1, tại TP.Cam Ranh (Khánh Hòa), Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân tổ chức gặp mặt, quán triệt cho phóng viên, diễn viên đội nghệ thuật xung kích Hải quân và các lực lượng đi thăm chúc tết cán bộ, chiến sĩ, Nhân dân đang làm việc, sinh sống trên Quần đảo Trường Sa nhân dịp tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024. Phó Chính ủy Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân, Đại tá Nguyễn Hữu Minh chủ trì buổi gặp mặt.

“Ấm tình mùa đông” cho người dân biên giớiTuyên dương 10 “Gương mặt trẻ tiêu biểu, triển vọng” Nâng cao công tác dân vận, tuyên truyền xây dựng nền quốc phòng toàn dânQuản lý, bảo vệ vững chắc chủ quyền, lãnh thổ, an ninh biên giới quốc giaDuy trì vùng biển giáp ranh Việt Nam – Thái Lan hòa bình, ổn định

Chuẩn bị quà tết mang ra đảo 

Thay mặt thủ trưởng Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân, Đại tá Nguyễn Hữu Minh bày tỏ vui mừng được đón tiếp gần 100 phóng viên báo chí trên cả nước; cảm ơn tình cảm, sự quan tâm, chia sẻ của các cơ quan thông tấn  dành cho cán bộ, chiến sĩ hải quân Vùng 4 nói riêng, lực lượng Hải quân Việt Nam nói chung. Đồng thời, quán triệt những quy định tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng về Quần đảo Trường Sa, góp phần lan tỏa niềm tin, ý chí của quân- dân cả nước trong bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Đây là chuyến công tác đặc biệt, mang theo những món quà tết, tình cảm của hậu phương, đất liền đến với cán bộ, chiến sĩ và Nhân dân trên Quần đảo Trường Sa; thể hiện sự quan tâm rất lớn của Đảng, Nhà nước, Bộ Quốc phòng và Nhân dân cả nước đối với biển, đảo nói chung và Quần đảo Trường Sa nói riêng.

Trước đó, vào chiều ngày 2/1, Quân y Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân đã tiến hành khám sàng lọc cho 100% phóng viên tham gia chuyến công tác lần này, đảm bảo an toàn sức khỏe cho các phóng viên trước khi ra Trường Sa tác nghiệp.

Tin, ảnh: Quỳnh Anh
ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Kiên cường chiến sĩ Trường Sa

Nơi đầu sóng, có biết bao chiến sĩ hải quân đang hi sinh hạnh phúc riêng tư, kiên cường cầm chắc tay súng, để quần đảo Trường Sa là điểm tựa vững chãi cho Tổ quốc.

Kiên cường chiến sĩ Trường Sa
Hành trình đến với Trường Sa

Trong những ngày đầu tháng tư lịch sử, tôi vinh dự được cùng Đoàn tỉnh Thừa Thiên Huế gồm 25 thành viên do ông Nguyễn Nam Tiến - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh làm Trưởng đoàn tham gia Đoàn công tác số 5 đi thăm quần đảo Trường Sa theo Kế hoạch của Bộ Tổng Tham mưu Quân đội Nhân dân Việt Nam từ ngày 3/4 đến 11/4/2024.

Hành trình đến với Trường Sa
Mang trái tim đất liền đến với Trường Sa - Kỳ 8: Trái tim của huyện đảo Trường Sa

Rất nhiều người Việt Nam yêu và thuộc bài hát “Gần lắm Trường Sa” của nhạc sĩ Huỳnh Phước Long. Bài hát có những câu khi hát lên thật bồi hồi, xúc động “Không xa đâu Trường Sa ơi, không xa đâu Trường Sa ơi! Vẫn gần bên em vì Trường Sa luôn bên anh. Vẫn gần bên anh vì Trường Sa luôn bên em…”. Là người Việt Nam, ai cũng có ao ước được một lần đặt chân lên đảo Trường Sa, chúng tôi thật may mắn cùng Đoàn công tác số 5 đặt chân lên đảo.

Mang trái tim đất liền đến với Trường Sa - Kỳ 8 Trái tim của huyện đảo Trường Sa
Mang trái tim đất liền đến với Trường Sa - Kỳ 7: Điểm hẹn đảo đá Tây A

Đảo Đá Tây A nhìn từ xa như một chiếc bè lớn giữa biển khơi, nhưng khi đến gần, nhận ra ngay sự sống sôi động, sung túc từ những vườn cây, cho đến ánh mắt người và nụ cười của trẻ thơ. Điều bất ngờ là khi chúng tôi vừa đặt chân lên đảo, tiếng gà gáy sáng chợt vang lên kiêu hãnh. Từ lâu, đảo Đá Tây A được xem là điểm hẹn của ngư dân Việt Nam trên biển.

Mang trái tim đất liền đến với Trường Sa - Kỳ 7 Điểm hẹn đảo đá Tây A
Return to top