ClockThứ Năm, 08/09/2022 13:45

Sát cánh cùng học sinh nghèo biên giới

TTH - Những ngày này, cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng cửa khẩu Hồng Vân, Bộ đội Biên phòng tỉnh có nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực nhằm chăm lo cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở khu vực biên giới để các em bước vào năm học mới.

Tặng hơn 60 suất quà cho người nghèo và học sinh biên giớiCậu học trò nghèo vượt khó

Cán bộ Đồn Biên phòng vận động phụ huynh cho con em đến trường

Em Lê Thanh Tùng, sinh năm 2009, người dân tộc Pa Cô, học sinh lớp 7 trường THCS-THPT Hồng Vân, huyện A Lưới chính thức được các chú bộ đội Đồn Biên phòng cửa khẩu Hồng Vân đón về làm “Con nuôi đồn biên phòng”, chăm lo cho em trong tình yêu thương của những người lính. Khuôn mặt tươi vui, hớn hở khi được những “cha nuôi” mua xe đạp, quần áo, sách vở, đồ dùng học tập để cho em chuẩn bị bước vào năm học mới.

Vừa xắp xếp những bộ quần áo còn thơm mùi vải mới, Tùng xúc động: “Gia đình em rất khó khăn, mẹ tàn tật, bố đau ốm không làm được việc nặng, gia đình phải chạy ăn từng bữa. Vì vậy, ước mơ được đến trường như bạn bè cùng trang lứa của 3 anh em con có thể bị bỏ dở, nếu không có các chú bộ đội hỗ trợ. Em còn may mắn hơn khi tháng 8/2021 được các chú đón về chăm lo từng miếng ăn, giấc ngủ. Các chú còn chuẩn bị mọi thứ để em bước vào năm học mới. Em hứa sẽ chăm ngoan, học giỏi để đền đáp lại tình yêu thương các chú dành tặng”.

Cùng đón nhận niềm vui trước thềm năm học mới, hai chị em ruột Hồ Thị Tường Vân và Hồ Thị Tường Vy trú tại xã Trung Sơn, huyện A Lưới là học sinh Trường THCS-THPT Hồng Vân đã được các chú Đội Vận động quần chúng, Đồn Biên phòng cửa khẩu Hồng Vân đến thăm hỏi, động viên và tặng sách vở, bàn học, đồ dùng học tập để các em có điều kiện bước vào năm học mới tốt hơn. Đây là hai em học sinh được Đội Vận động quần chúng nhận đỡ đầu trong chương trình “Nâng bước em tới trường”. Hàng tháng, mỗi em sẽ được hỗ trợ 500 nghìn đồng.

Bên cạnh việc chăm lo cho các em học sinh được đỡ đầu, hỗ trợ trong mô hình “Con nuôi đồn biên phòng” và chương trình “Nâng bước em đến trường”. Cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng cửa khẩu Hồng Vân đã huy động, kêu gọi quyên góp được 800 cuốn vở, 100 chăn, 450 bút và đồ dùng học tập để tổ chức các hoạt động thiết thực đồng hành cùng các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn khu vực biên giới trước thềm năm học mới 2022-2023.      

Thiếu tá Nguyễn Thành Thái, Chính trị viên phó Đồn Biên phòng cửa khẩu Hồng Vân cho biết: “So với mặt bằng chung trong toàn tỉnh, trẻ em miền núi, nhất là khu vực biên giới xa xôi vẫn còn gặp nhiều thiếu thốn, khó khăn. Thời gian qua, bên cạnh những mô hình, chương trình, hoạt động an sinh xã hội thiết thực, cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên cửa khẩu Hồng Vân đã phối hợp với các đơn vị đồng hành, các nhà tài trợ vận động ủng hộ cũng như hỗ trợ một phần kinh phí, sách vở, dụng cụ học tập nhằm chia sẻ khó khăn cùng với gia đình, động viên các cháu đến trường trong năm học mới”.

Năm học 2022-2023, Trường THCS-THPT Hồng Vân có 630 học sinh theo học, trong đó 100% là con em đồng bào dân tộc thiểu số, đời sống còn gặp nhiều khó khăn. Nhiều em học sinh trong thời gian nghỉ hè phải lên nương, làm rẫy phụ giúp gia đình. Chuẩn bị bước vào năm học mới, nhiều phụ huynh và các em học sinh không nắm được lịch tựu trường. Chính vì vậy, cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng cửa khẩu Hồng Vân đã phối hợp với các nhà trường đến từng hộ gia đình để vận động học sinh đến lớp sau kỳ nghỉ hè, đảm bảo sĩ số cũng như công tác dạy và học trong năm học mới.

Cô giáo Đàm Thị Hoa, Hiệu trưởng Trường THCS-THPT Hồng Vân cho biết: “Các em học sinh học tại trường gồm 3 xã biên giới Trung Sơn, Hồng Vân, Hồng Thủy. Một số xã ở rất xa trường học, giao thông đi lại không thuận lợi… Nhờ có cán bộ, chiến sĩ đồn biên phòng hỗ trợ, giúp đỡ cùng với nhà trường đến từng thôn bản vận động nên để các em có nắm được ngày tựu trường hoặc là tham gia các hoạt động của nhà trường được kịp thời”.

Các đơn vị trong BĐBP tỉnh Thừa Thiên Huế đang nhận đỡ đầu cho 2 em trong mô hình “Con nuôi đồn biên phòng” và 69 em học sinh trong chương trình “Nâng bước em tới trường”. Những việc làm nhân văn đó đã tạo cho các em học sinh có một điểm tựa vững chắc khi đến trường, chắp cánh ước mơ cho tương lai.

Bài, ảnh: Võ Tiến

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Vững chắc yêu thương

Lực lượng Bộ đội Biên phòng (BĐBP) cùng chính quyền địa phương các cấp, các cơ quan, tổ chức trong tỉnh, các mạnh thường quân trên các mọi miền đất nước xây dựng vững chắc yêu thương trong lòng người dân biên giới.

Vững chắc yêu thương
Lãnh đạo tỉnh thăm, chúc Tết Bunpimay

Nhân dịp Tết cổ truyền Bunpimay 2024 của nước CHDCND Lào, ngày 12/4, Đoàn công tác Ban chỉ đạo công tác biên giới tỉnh do ông Nguyễn Văn Phương, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Ban chỉ đạo làm trưởng đoàn đã đến thăm, chúc Tết các đơn vị lực lượng vũ trang và Nhân dân khu vực biên giới tiếp giáp với tỉnh Thừa Thiên Huế thuộc 2 tỉnh Sê Kông và Salavan (Lào).

Lãnh đạo tỉnh thăm, chúc Tết Bunpimay
Tặng 200 lá cờ Tổ quốc và tuyến đường hoa, vườn hoa thanh niên

Ngày 16/3, Ban Thường vụ Huyện đoàn, Ủy ban Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện Phú Lộc phối hợp với Đoàn TNCSHCM Bộ đội Biên phòng tỉnh; Đoàn Học viện Âm nhạc Huế; Khoa Luật hành chính - Đại học Luật- Đại học Huế tổ chức chương trình hoạt động “Tháng thanh niên, tháng Ba biên giới” và ra quân hưởng ứng Ngày Chủ nhật xanh năm 2024.

Tặng 200 lá cờ Tổ quốc và tuyến đường hoa, vườn hoa thanh niên
Return to top