ClockThứ Sáu, 15/03/2024 07:33

“Tháng Ba biên giới” lan tỏa tình yêu biên cương, Tổ quốc

TTH - Đối với lực lượng bộ đội biên phòng (BĐBP), “Tháng Ba biên giới” bao giờ cũng hào hùng, thiêng liêng, ý nghĩa; lan tỏa tình yêu chủ quyền lãnh thổ thiêng liêng của Tổ quốc trong tuổi trẻ nói riêng và trong Nhân dân.

Bình yên nơi biên cương Tổ quốcKhông thể quên những người đã vì biên cương bình yênDấu ấn người lính nơi biên cương - Kỳ 1: Biên giới vững, nhà nhà chắc

 Đại tá Đặng Ngọc Hiệu, Phó Chính ủy BĐBP tỉnh đeo khăn quàng đỏ cho đội viên mới, được kêt nạp đội trước cột mốc chủ quyền

10/3, là ngày mà lực lượng BĐBP tỉnh và người dân, học sinh, thanh niên huyện biên giới A Lưới; tuổi trẻ trên địa bàn tỉnh, háo hức chờ đợi. Đó là ngày Tỉnh đoàn Thừa Thiên Huế phối hợp Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh tổ chức chương trình “Tháng Ba biên giới” với nhiều hoạt động ý nghĩa.

Khi trời còn mờ sương, những chuyến xe từ Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh rời TP. Huế, đưa Đại tá Đặng Ngọc Hiệu, Phó Chính ủy BĐBP tỉnh; Trung tá Hồ Văn Việt, Phó Chủ nhiệm Chính trị; Thượng úy Nguyễn Văn Dực, Trợ lý công tác quần chúng; cán bộ, chiến sĩ (CBCS) cùng lực lượng y, bác sĩ thuộc Bộ Chỉ huy và Phòng khám đa khoa Thanh Sơn…, ngược dốc, ngược núi, vượt 100km, lên xã Lâm Đớt (huyện A Lưới). Đúng 8 giờ, tại Đồn Biên phòng cửa khẩu (BPCK) A Đớt, không khí nao nức vừa xúc động, khi tiết mục văn nghệ chào mừng là những ca khúc hào hùng về tình yêu Tổ quốc, ngợi ca những người lính biên phòng “chân cứng đá mềm” trên mọi nẻo biên cương.

Niềm vui và tự hào “nối dài”, khi trước hơn 300 người dân, học sinh, đoàn viên, thanh niên và CBCS, có 10 CBCS trên hai tuyến biên giới và đoàn viên, thanh niên là gương điển hình tiên tiến, cán bộ đoàn có các mô hình, công trình, phần việc thanh niên tiêu biểu, trong tham gia xây dựng nền biên phòng toàn dân vững mạnh; trong triển khai các mô hình, công trình, phần việc thanh niên thực hiện “Tháng Ba biên giới”, được Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh và Tỉnh đoàn tuyên dương. Đại tá Đặng Ngọc Hiệu, Phó Chính ủy BĐBP tỉnh và ông Nguyễn Thanh Hoài, Bí thư Tỉnh đoàn trân trọng trao tặng giấy khen.

Cảm xúc thiêng liêng đầy căng những lồng ngực trẻ, khi trước cột mốc 666, diễn ra lễ chào cờ trang nghiêm, xúc động. Ngước lên quốc kỳ đang tung bay trên cột mốc chủ quyền, hòa giọng hát quốc ca, nguyên Đại tá Nguyễn Văn Lưu (trước đây từng là Chính ủy BĐBP tỉnh, nay là Phó Chủ tịch Hội Cựu chiến binh tỉnh); Đại tá Đặng Ngọc Hiệu; Trung tá Hồ Văn Việt; Trung tá Lê Văn Tiến, Đồn trưởng Đồn BPCK A Đớt và rất nhiều CBCS biên phòng, đã dạn dày gian lao trên những nẻo đường biên cương, giờ phút ấy càng lắng sâu xúc động.

Trước cột mốc, dưới bóng cờ - màu cờ thắm đỏ máu bao anh hùng liệt sĩ đã ngã xuống vì non sông, Tổ quốc, 15 đội viên, 34 đoàn viên và 1 đảng viên mới vinh dự được kết nạp. “Đứng vào hàng ngũ của Đảng là niềm vinh dự, càng vinh dự, tự hào hơn khi đại diện tuổi trẻ A Lưới, được kết nạp đảng trước cột mốc chủ quyền thiêng liêng, với sự có mặt của nhiều thế hệ người lính biên phòng, những người đã vượt qua muôn vàn khó khăn, gian khổ, cầm chắc tay súng để bảo vệ bình yên biên cương, tôi tự thấy càng phải có trách nhiệm hơn, cùng góp sức trẻ để bảo vệ và dựng xây biên giới vững mạnh, phát triển…” - đảng viên mới Hồ Thị Khánh Huyền bày tỏ.

“Tiết học biên cương” ngay sau đó được tổ chức trang trọng tại cột mốc 666. BĐBP đã tuyên truyền mô hình hay, cách làm sáng tạo, các tấm gương điển hình tiên tiến của BĐBP, tình cảm và trách nhiệm của CBCS biên phòng đối với đồng bào các dân tộc khu vực biên giới…; vai trò to lớn của quần chúng nhân dân và học sinh, sinh viên trong việc tham gia các hoạt động xây dựng nền biên phòng toàn dân, thế trận biên phòng toàn dân vững mạnh, cùng BĐBP bảo vệ vững chắc chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia.

Đại tá Đặng Ngọc Hiệu và Trung tá Hồ Văn Việt cho biết: Để bồi đắp tình cảm, trách nhiệm đối với đồng bào các dân tộc khu vực biên giới, BĐBP tỉnh đã kết nối, vận động và được sự ủng hộ, hỗ trợ bằng tất cả tấm lòng của Báo Người Lao Động; Phòng khám đa khoa Thanh Sơn (TP. Huế). Để chương trình “Tháng Ba biên giới” có thể trao tặng 80 suất quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn; học bổng “Nâng bước em đến trường” cho học sinh trên địa bàn huyện, với tổng giá trị 65 triệu đồng; trao tặng “Tuyến đường cờ Tổ quốc” với gần 500 cờ đỏ sao vàng tung bay trên tuyến đường gần 2km; tặng quà cho lực lượng bảo vệ biên giới nước bạn Lào.

Đồng thời, đích thân BS. Chuyên khoa II, Nguyễn Thanh Sơn, Giám đốc Phòng khám đa khoa Thanh Sơn và 6 y, bác sĩ của đơn vị đã cùng Trung tá, BS. Chuyên khoa 1 Đặng Hồng Minh, Ban Quân y, Phòng Hậu cần - Kỹ thuật và các y, bác sĩ quân y BĐBP, khám, cấp thuốc miễn phí cho hơn 100 người dân khó khăn, là đồng bào các dân tộc thiểu số trên địa bàn.  

Tiếp nối yêu thương, trong chuỗi hoạt động, Tỉnh đoàn thăm, tặng quà cho CBCS các đồn biên phòng trên hai tuyến biên giới, tổng trị giá gần 200 triệu đồng. “Chương trình “Tháng Ba biên giới” là một trong những hoạt động nhằm cụ thể hóa phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” được Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam triển khai hàng năm tại địa bàn các xã biên giới trên cả nước. Từ đó, giáo dục lòng yêu nước, tình yêu chủ quyền lãnh thổ thiêng liêng của quốc gia, lòng kiên trung, ý chí quật cường của lực lượng biên phòng, để mỗi người trẻ được tiếp thêm động lực, niềm tin, ý chí cố gắng rèn luyện, đóng góp nhiều hơn trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc” - ông Nguyễn Thanh Hoài, Bí thư Tỉnh đoàn chia sẻ.

Bài, ảnh: Quỳnh Anh
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lan tỏa văn hóa tôn trọng quyền sở hữu trí tuệ trong giáo dục

Ngày 26/4, Cục Sở hữu Trí tuệ (SHTT), Bộ Khoa học và Công nghệ phối hợp cùng Tập đoàn Giáo dục EQuest và Trường đại học Phú Xuân tổ chức lễ chào mừng Ngày SHTT thế giới với chủ đề “SHTT và các mục tiêu phát triển bền vững: Xây dựng tương lai chung bằng đổi mới và sáng tạo”. Tham dự sự kiện có ông Lưu Hoàng Long, Cục trưởng Cục SHTT. Về phía tỉnh có ông Nguyễn Thanh Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh. Sự kiện còn thu hút gần 60 đại biểu quốc tế.

Lan tỏa văn hóa tôn trọng quyền sở hữu trí tuệ trong giáo dục
Lan tỏa “Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam”

Thực hiện kế hoạch của Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh, về việc tổ chức Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ ba trong BĐBP tỉnh năm 2024, ngày 22/4, Đồn Biên phòng Vinh Hiền phối hợp với Trường THCS Vinh Giang (Phú Lộc) tổ chức “Ngày sách và văn hoá đọc Việt Nam”.

Lan tỏa “Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam”
Làm việc thiện, lan tỏa yêu thương

Ngạc nhiên khi Nguyễn Thị Nhi, sinh năm 1991, nghĩa là chỉ mới ngoài 30 tuổi nhưng đã có hơn 10 năm làm từ thiện. Chị đã được Hội LHPN tỉnh tuyên dương là 1 trong 10 phụ nữ tiêu biểu vì cộng đồng năm 2023.

Làm việc thiện, lan tỏa yêu thương
Lan tỏa văn hóa đọc trong đoàn viên, thanh niên

Với nhiều mô hình thiết thực và cách làm hiệu quả, tuổi trẻ Thừa Thiên Huế đã lan tỏa những giá trị, nét đẹp của sách và văn hóa đọc đến với các bạn đoàn viên, thanh niên.

Lan tỏa văn hóa đọc trong đoàn viên, thanh niên

TIN MỚI

Return to top