ClockThứ Ba, 02/01/2024 14:26

Biểu dương 48 gương điển hình tiên tiến vùng đồng bào dân tộc thiểu số

TTH.VN - Sáng 2/1, UBND tỉnh tổ chức hội nghị biểu dương, tôn vinh gương điển hình tiên tiến trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi (ĐBDTTS&MN) giai đoạn 2021-2023

Phối hợp thực hiện tốt công tác dân vận ở vùng đặc thùThêm hành trang khởi nghiệp cho thanh niên miền núiTruyền cảm hứng, khơi dậy khát vọng cho học sinh, sinh viên, thanh niên dân tộc thiểu số vươn xa

Tôn vinh 48 gương điển hình tiên tiến giai đoạn 2021-2023

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe báo cáo kết quả biểu dương, tôn vinh các điển hình tiên tiến trong vùng ĐBDTTS&MN và tham luận của các đại biểu.

Hội nghị nhằm ghi nhận vai trò của người có uy tín, già làng tiêu biểu, cán bộ cốt cán, nhân sĩ, trí thức, học sinh, sinh viên, doanh nhân, người sản xuất - kinh doanh giỏi trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; đồng thời thể hiện sự quan tâm của cả hệ thống chính trị đối với công tác dân tộc và thực hiện chính sách dân tộc.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình nhấn mạnh: Các điển hình tiên tiến được biểu dương sẽ tạo nên sự lan tỏa sâu rộng và động viên khích lệ tinh thần, tạo động lực, khơi dậy ý chí vươn lên của ĐBDTTS trong phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng – an ninh, xây dựng và gìn giữ bản sắc văn hóa truyền thống tốt đẹp của dân tộc; góp phần vun đắp, củng cố vững chắc khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Dịp này, UBND tỉnh cũng đã tôn vinh 48 cá nhân xuất sắc, tiêu biểu trong vùng ĐBDTTS&MN tỉnh giai đoạn 2021 - 2023. Đây là những cá nhân tiêu biểu, xuất sắc trên mọi mặt của đời sống xã hội.

Tin, ảnh: Bạch Châu
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lễ hội & bản sắc văn hóa cộng đồng dân tộc thiểu số

Không chỉ đa dạng, lễ hội của cộng đồng các dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh đã ít nhiều phản ánh được những ước vọng, sự cầu nguyện của con người đến các đấng thần linh về một cuộc sống ấm no. Đó là nhận định được các chuyên gia đưa ra khi bàn về việc nhận diện giá trị và hướng bảo vệ các lễ hội nói chung và lễ hội của cộng đồng dân tộc thiểu số nói riêng.

Lễ hội  bản sắc văn hóa cộng đồng dân tộc thiểu số
Tuyên dương 28 đảng viên trẻ tiêu biểu

Chiều 26/3, Tỉnh đoàn tổ chức chương trình thông tin chuyên đề về định hướng xây dựng và phát triển Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 và tuyên dương đảng viên trẻ tiêu biểu năm 2024. Tham dự có ông Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; ông Nguyễn Chí Tài, UVTV, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy cùng đại diện các ban ngành, đoàn thể liên quan.

Tuyên dương 28 đảng viên trẻ tiêu biểu
Tuyên dương, khen thưởng học sinh đạt giải quốc gia

Sáng 5/2, tại Trường THPT Chuyên Quốc Học - Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức lễ tuyên dương và tặng bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các học sinh đạt giải trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia THPT năm học 2023-2024. Đến dự có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ; UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình.

Tuyên dương, khen thưởng học sinh đạt giải quốc gia
Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tuyên dương 10 đảng viên xuất sắc năm 2023

Chiều 1/2, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh (Đảng ủy Khối) tổ chức Hội nghị tuyên dương 10 đảng viên xuất sắc tiêu biểu năm 2023 nhằm ghi nhận, đánh giá kết quả và thành tích công tác của những đảng viên xuất sắc; đồng thời tuyên truyền, nhân rộng các gương điển hình của các tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc.

Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tuyên dương 10 đảng viên xuất sắc năm 2023
Return to top