ClockThứ Sáu, 22/12/2023 19:31

Thêm hành trang khởi nghiệp cho thanh niên miền núi

TTH.VN - Ngày 22/12, Tỉnh đoàn tổ chức diễn đàn giữa doanh nghiệp và thanh niên khởi nghiệp vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi năm 2023 tại huyện Nam Đông với chủ đề “Hành trang khởi nghiệp cho thanh niên vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi”.

Trách nhiệm của người trẻ với an toàn giao thôngPhát động Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng tỉnh 2024Thắp sáng ước mơ hoàn lương

Đoàn viên, thanh niên huyện Nam Đông chia sẻ kinh nghiệm khởi nghiệp 

Tại diễn đàn lần này, hơn 300 cán bộ, đoàn viên thanh niên và các doanh nghiệp trên địa bàn huyện Nam Đông đã có dịp trao đổi cởi mở và chia sẻ kinh nghiệm với các khách mời như: Bà Trương Thị Hương Giang - Quản lý các Chương trình ươm tạo và hỗ trợ doanh nghiệp Trung tâm Khởi nghiệp Đổi mới sáng tạo Thừa Thiên Huế; Doanh nhân Đặng Phước Toàn - Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty TNHH Tập đoàn Nam Hải; Doanh nhân Nguyễn Mai Anh - Giám đốc Maia Wellness Spa… Đây là dịp để bạn trẻ bày bỏ những lo lắng, suy nghĩ về thị trường lao động cũng như cơ hội cho đoàn viên thanh niên đặc biệt là vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi khởi nghiệp, lập nghiệp.

Tại diễn đàn, nhiều đoàn viên, thanh niên đã trao đổi cùng khách mời xung quanh các vấn đề như: Chính sách thích hợp để thanh niên vùng đồng bào dân tộc thiểu số phát triển kinh tế; Kỹ năng cần thiết để phát triển ý tưởng khởi nghiệp; Cách huy động nguồn vốn khởi nghiệp… Với những chia sẻ kinh nghiệm từ các khách mời, đoàn viên, thanh niên huyện Nam Đông đã có cái nhìn khái quát hơn về khởi nghiệp, lập nghiệp cũng như lan tỏa tinh thần khởi nghiệp đến với đông đảo các bạn trẻ.

Cùng ngày, Tỉnh đoàn tổ chức Ngày hội trưng bày các sản phẩm khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của thanh niên vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi. Hoạt động đã thu hút 10 gian hàng từ các xã, thị trấn tham gia với hơn 50 sản phẩm đặc trưng của huyện Nam Đông.

Tin, ảnh: MINH NGUYÊN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bé gái 7 tuổi bị chó dữ tấn công, vết thương sâu chạm xương cẳng tay

Ngày 5/5, BVTW Huế cho biết đang theo dõi, điều trị một bệnh nhi bị chó cắn nghiêm trọng. Đó là bé gái 7 tuổi ở khu vực 3 phường An Hòa, TP. Huế bị chó cắn với nhiều vết thương sâu phức tạp ở vùng cánh tay. Trong đó có vết thương nghiêm trọng chạm đến xương cẳng tay phải.

Bé gái 7 tuổi bị chó dữ tấn công, vết thương sâu chạm xương cẳng tay
Điểm trường mang tên nhạc sĩ Trịnh Công Sơn

Ngoài tượng Trịnh Công Sơn bên bờ sông Hương, Thừa Thiên Huế có thêm một công trình mang tên người nhạc sĩ tài hoa: Điểm trường Trịnh Công Sơn tại xã Thượng Long, huyện Nam Đông vừa được khánh thành hôm 24/4.

Điểm trường mang tên nhạc sĩ Trịnh Công Sơn
“Chống nóng” từ trong bệnh viện

Nhằm tạo sự thoải mái và giảm nhiệt trước tình trạng nắng nóng gay gắt trong những ngày gần đây, các bệnh viện đã triển khai nhiều giải pháp từ tăng cường cơ sở vật chất cho đến phân luồng, truyền thông phòng chống dịch bệnh…

“Chống nóng” từ trong bệnh viện
Dấu ấn đảng viên trẻ

Xác định vai trò là đội dự bị tin cậy của Đảng, những năm qua, các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh đã tập trung bồi dưỡng những đoàn viên ưu tú phấn đấu trở thành đảng viên trẻ tiêu biểu, là hạt nhân nòng cốt cho hoạt động Đoàn, Hội, Đội và góp phần xây dựng quê hương, đất nước.

Dấu ấn đảng viên trẻ

TIN MỚI

Return to top