ClockChủ Nhật, 31/03/2024 12:32

Bộ đội, dân quân và Nhân dân chung tay vệ sinh môi trường biển

TTH.VN - Sáng 31/3, tại bãi biển xã Hải Dương, thành phố Huế, Phòng Chính trị Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh phối hợp với địa phương, lực lượng dân quân và đoàn viên thanh niên đã tổ chức chương trình Ngày Chủ nhật xanh ra quân vệ sinh môi trường biển.

Triển khai nhiều mô hình hưởng ứng Ngày Chủ nhật xanhTuổi trẻ ra quân dọn vệ sinh dọc tuyến đường sắt Huế - Phú LộcNông dân tham gia bảo vệ môi trường

Rác thải được cán bộ sĩ quan, nhân viên Phòng Chính trị Bộ CHQS tỉnh thu gom sạch sẽ

Phát biểu tại lễ ra quân, Thượng tá Trương Viết Hải, Chủ nhiệm Chính trị Bộ CHQS tỉnh nhấn mạnh ý nghĩa của việc giữ gìn sạch sẽ môi trường biển đối với cộng đồng. Đây là hoạt động ý nghĩa nhằm tuyên truyền nâng cao trách nhiệm cho mọi cấp, mọi ngành, cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang và mọi người dân về ý thức bảo vệ môi trường biển, giữ gìn vệ sinh chung để làm cho môi trường ngày càng thêm xanh – sạch – đẹp và góp phần nâng cao chất lượng sống.

Sau phần lễ, hàng trăm cán bộ sĩ quan, nhân viên Phòng Chính trị Bộ CHQS tỉnh , lực lượng dân quân tự vệ, đoàn viên thanh niên và các lực lượng của địa phương cùng người dân đã tổ chức dọn dẹp vệ sinh môi trường xung quanh các nhà dân sinh sống gần biển, thu nhặt rác thải trên các khu vực bãi ngang và bãi biển xã Hải Dương. Sau gần 2 giờ làm việc tích cực, khẩn trương, các lực lượng đã thu gom, xử lý được hàng tấn rác thải các loại, làm sạch hàng trăm mét bãi ngàng và dọc bờ biển xã Hải Dương và các khu vực lân cận.

Dịp này, Phòng Chính trị Bộ CHQS tỉnh đã trao 10 suất quà, mỗi suất 500 ngàn đồng cho 10 hộ nghèo thuộc xã Hải Dương.

Tin, ảnh: LÊ SÁU
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chủ nhật xanh, ngày ấy và bây giờ

Có nhiều hoạt động trong tổ chức dành cho thiếu nhi, nhưng tôi nhớ nhất, cùng với các buổi diễu hành nhân các dịp lễ trọng hô vang các khẩu hiệu cách mạng là phong trào tập thể dục buổi sáng.

Chủ nhật xanh, ngày ấy và bây giờ
Vững chắc yêu thương

Lực lượng Bộ đội Biên phòng (BĐBP) cùng chính quyền địa phương các cấp, các cơ quan, tổ chức trong tỉnh, các mạnh thường quân trên các mọi miền đất nước xây dựng vững chắc yêu thương trong lòng người dân biên giới.

Vững chắc yêu thương
Đảm bảo an ninh, an toàn dịp lễ

Những ngày qua, các cơ quan, đơn vị trong toàn lực lượng vũ trang tỉnh đã chủ động luyện tập các phương án sẵn sàng chiến đấu (SSCĐ) để cơ động xử lý tình huống khi có yêu cầu. Qua đó, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trong dịp lễ.

Đảm bảo an ninh, an toàn dịp lễ
Đồng loạt ra quân Ngày Chủ nhật xanh

Ngày 28/4, tại các địa phương, người dân đồng loạt ra quân triển khai Ngày Chủ nhật xanh và thực hiện các mô hình hay, chương trình ý nghĩa.

Đồng loạt ra quân Ngày Chủ nhật xanh
Trao tặng “Mái ấm tình thương” và nhiều phần quà giá trị

Ngày 25/4, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh phối hợp với Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh, Hội LHPN tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu trao tặng “Mái ấm tình thương” trong Chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương”, hỗ trợ phụ nữ, trẻ em xã Hồng Thượng, huyện A Lưới, tổng trị giá hơn 600 triệu đồng.

Trao tặng “Mái ấm tình thương” và nhiều phần quà giá trị

TIN MỚI

Return to top