ClockThứ Sáu, 07/12/2018 10:28

Bồi dưỡng kỹ năng đại diện bảo vệ quyền lợi cho người lao động

TTH.VN - Sáng 7/12, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức tập huấn kỹ năng đàm phán và quản lý xung đột, công tác chuẩn bị hồ sở khởi kiện và kỹ năng tranh tụng tại tòa án.

Tập huấn kỹ năng xây dựng thỏa ước lao động tập thểTrải nghiệm cùng “chuyến xe công đoàn”Khai trương “Chuyến xe Công đoàn”

Các cán bộ công đoàn cùng chia sẻ kinh nghiệm, thảo luận theo nhóm

Tham dự có 55 cán bộ công đoàn tại các Ban chuyên đề LĐLĐ tỉnh, công đoàn cấp trên cơ sở và các công đoàn cơ sở doanh nghiệp.

Tại buổi tập huấn, đội ngũ giáo viên đến từ trường Đại học Luật,Văn phòng luật sự Huế đã trình bày các chuyên đề xoay quanh nội dung về đàm phán xung đột và khởi kiện doanh nghiệp, và tổ chức thảo luận theo nhóm để cán bộ công đoàn cùng trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn.

Học viên trình bày phần thi cá nhân

Đây là hoạt động nhằm trang bị kiến thức, kỹ năng, phương pháp hoạt động công đoàn cần thiết để thực hiện chức năng đại diện bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên, người lao động.

Tin, ảnh: Minh Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chăm lo toàn diện đến quyền lợi cho người lao động trong Tháng Công nhân

Trong Tháng Công nhân, các cấp công đoàn triển khai nhiều hoạt động hướng về người lao động, trong đó có hoạt động đối thoại với chính quyền, chủ sử dụng lao động. Ông Phan Vân Anh, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) đã có cuộc trao đổi với phóng viên xung quanh chủ đề trên.

Chăm lo toàn diện đến quyền lợi cho người lao động trong Tháng Công nhân
Hướng về đoàn viên, người lao động

Tháng 5 - Tháng Công nhân luôn là đợt cao điểm chăm lo cho công nhân lao động. Năm nay, với chủ đề: “Đoàn kết công nhân - Triển khai nghị quyết", ngay từ thời điểm cuối tháng 4, nhiều hoạt động chăm lo cả về vật chất lẫn tinh thần đã được các cấp công đoàn đồng loạt thực hiện.

Hướng về đoàn viên, người lao động
Tổ chức Lao động quốc tế (ILO):
Người lao động thế giới ngày càng gặp rủi ro do biến đổi khí hậu

Hơn 70% lực lượng lao động toàn cầu phải đối mặt với những rủi ro liên quan đến biến đổi khí hậu khiến hàng trăm nghìn người thiệt mạng mỗi năm, Tổ chức Lao động quốc tế (ILO) ngày 22/4 cho biết; đồng thời lưu ý, các chính phủ sẽ cần phải hành động khi những con số tăng lên.

Người lao động thế giới ngày càng gặp rủi ro do biến đổi khí hậu
NGƯỜI LAO ĐỘNG ĐỔ XÔ RÚT BẢO HIỂM MỘT LẦN VÌ DỰ ÁN LUẬT BẢO HIỂM XÃ HỘI SỬA ĐỔI:
Cần truyền thông sâu rộng

Thông tin từ Dự án Luật Bảo hiểm xã hội (BHXH) sửa đổi liên quan đến 2 phương án rút BHXH một lần thời gian qua khiến nhiều người lao động (NLĐ) hoang mang và đổ xô nghỉ việc để rút BHXH một lần, ảnh hưởng đến sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp cũng như chính sách an sinh xã hội trên địa bàn.

Cần truyền thông sâu rộng
Cần tiên lượng thời hạn giải quyết dứt điểm kiến nghị của công dân

Ngày 17/4, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương; UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Ái Vân; Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế, Đại biểu Quốc hội tỉnh Phạm Như Hiệp có buổi tiếp công dân định kỳ tháng 4.

Cần tiên lượng thời hạn giải quyết dứt điểm kiến nghị của công dân
Return to top