Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương giải đáp thắc mắc, kiến nghị của công dân
Tại buổi tiếp dân, các vị lãnh đạo tỉnh đã tiếp nhiều lượt công dân đến kiến nghị, phản ánh. Nội dung mà công dân đến trực tiếp khiếu nại, phản ánh, kiến nghị tập trung chủ yếu như: thuê, sở hữu nhà ở; quyền sử dụng đất; trang chấp dân sự; bồi thường, tái định cư; chế độ chính sách…
Qua các ý kiến khiếu nại, phản ánh, kiến nghị tại buổi tiếp công dân, thông qua việc kết nối trực tuyến đến điểm cầu UBND các cấp, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương yêu cầu lãnh đạo các địa phương có liên quan tiến hành báo cáo, xác định nguyên nhân từng vụ việc dẫn đến khiếu nại, phản ánh. Tiến hành trả lời, giải thích những vướng mắc, nội dụng kiến nghị của công dân.
Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành, địa phương liên quan tại trụ sở đã trực tiếp trả lời, giải thích những nội dung khiếu nại, phản ánh, kiến nghị của công dân. Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành và UBND cấp huyện có liên quan đến nội dung kiến nghị phải nhanh chóng xử lý, giải quyết, trả lời công dân theo thời gian đã hẹn. Trong đó, chính quyền các địa phương, các đơn vị phải tiến hành rà soát, làm việc hết sức cẩn thận, chú ý đầy đủ đến từng chi tiết nhỏ để tập trung xử lý các vướng mắc của công dân một cách thấu đáo, toàn diện nhất. Tuyệt đối không để đơn thư tồn đọng kéo dài, gây bức xúc .
Với hình thức tiếp công dân trực tuyến, bước đầu đã cho thấy nâng cao hiệu quả trong việc tiếp công dân. Các công dân đã được hướng dẫn, giải thích một cách thấu đáo, trao đổi căn nguyên của từng sự việc với lãnh đạo chính quyền địa phương; từ đó bày tỏ mong muốn, nguyện vọng trong việc xử lý. Lãnh đạo chính quyền có thể tiếp cận thông tin dễ dàng hơn, nhanh hơn, đa chiều, công khai, minh bạch để đưa ra phương án chỉ đạo, giải quyết theo đúng quy định pháp luật và đảm bảo lợi ích chính đáng cho người dân. Qua đó, phần nào hạn chế được cơ bản những vụ việc bức xúc, phức tạp, ổn định lòng dân.
Tin, ảnh: Thái Sơn