ClockThứ Năm, 19/03/2020 19:10

Đẩy nhanh tiến độ tích hợp dịch vụ công các ngành vào Cổng dịch vụ công quốc gia

TTH.VN - Chiều 19/3, Văn phòng UBND tỉnh đã tổ chức cuộc họp trực tuyến với các ngành nhằm rà soát, triển khai tích hợp dịch vụ công các ngành vào Cổng dịch vụ công quốc gia. Bà Trần Thị Hoài Trâm, Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh chủ trì cuộc họp.

Gần 20 dịch vụ công trực tuyến tích hợp trên Cổng Dịch vụ công Quốc giaThí điểm nộp phạt vi phạm giao thông qua mạng thay vì phải qua kho bạcĐẩy mạnh thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 ngành bảo hiểmCơ hội phát triển và tìm kiếm đầu tư cho lĩnh vực công nghệ thông tin

Người dân đăng ký vào hệ thống dịch vụ công quốc gia

Theo báo cáo tại cuộc họp, đến nay UBND tỉnh đã hoàn thành 6/6 nội dung Văn phòng Chính phủ giao, hiện Văn phòng UBND tỉnh đang rà soát với các ngành để tích hợp cung cấp 15 nhóm dịch vụ công trực tuyến trong quý I/2020 theo lộ trình của Văn phòng Chính phủ yêu cầu.

Tại cuộc họp, các đơn vị đã nêu ra một số vướng mắc cũng như giải pháp nhằm thực hiện theo lộ trình tích hợp, cung cấp dịch vụ công trực tuyến trong quý I năm 2020.

Phát biểu tại cuộc họp, bà Trần Thị Hoài Trâm, Chánh Văn phòng UBND tỉnh đề nghị các đơn vị phối hợp với Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh, sở Thông tin và Truyền thông để tháo gỡ những vướng mắc đang gặp phải, làm rõ mức độ sẵn sàng cung cấp dịch vụ công trực tuyến, quy trình xử lý, công tác phối hợp với bưu chính công ích trong tiếp nhận và trả kết quả. Cần tập trung vào một số nhóm thủ tụ như: nộp thuế điện tử đối với cá nhân; cấp lại thẻ BHYT do hỏng, mất; hủy tờ khai hải quan; khai bổ sung hồ sơ hải quan; thu phí, lệ phí trước bạ xe ô tô, xe gắn máy; thu phạt vi phạm giao thông đường bộ; cấp điện mới từ lưới điện hạ áp; cấp mã số đơn vị quan hệ ngân sách; đổi giấy phép lái xe; cấp mới giấy phép lái xe; cấp giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh; nhóm dịch vụ công về trang thiết bị y tế; đăng ký hợp đồng cung ứng lao động; nhóm thủ tục đăng ký giao dịch bảo đảm.

Bà Trâm nhấn mạnh, các dịch vụ công triển khai phải được các tổ chức, cá nhân sử dụng và thực hiện, vì vậy các ngành, đơn vị cần phối hợp với chính quyền địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền, xây dựng các tài liệu hướng dẫn đến mọi người dân để người dân hiểu và chủ động tiếp cận các dịch vụ.

Tin, ảnh: Ngọc Minh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Triển khai các giải pháp góp phần thực hiện Chiến lược phát triển công nghiệp bán dẫn

Chiến lược phát triển công nghiệp bán dẫn Việt Nam đến năm 2030 và tầm nhìn 2050 vừa được Thủ tướng Chính phủ ban hành tại Quyết định số 1018/QĐ-TTg ngày 21/9/2024. Bộ Khoa học và Công nghệ cho biết, Bộ đã và đang thực hiện 5 giải pháp để góp phần thực hiện thành công Chiến lược này.

Triển khai các giải pháp góp phần thực hiện Chiến lược phát triển công nghiệp bán dẫn
Triển khai giải pháp để thực hiện hiệu quả Đề án 07

Chiều 17/10, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức sơ kết 3 năm thực hiện Đề án 07-ĐA/TU, ngày 1/9/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về nâng cao chất lượng công tác kiểm tra, giám sát (KTGS), thi hành kỷ luật Đảng trong Đảng bộ tỉnh Thừa Thiên Huế giai đoạn 2021 – 2026 (Đề án 07).

Triển khai giải pháp để thực hiện hiệu quả Đề án 07
Hương Trà: Hướng đến cung cấp dịch vụ công chất lượng cao

Ngày 17/10, UBND TX. Hương Trà tổ chức Hội nghị thẩm định và tổng hợp kết quả tự đánh giá, chấm điểm bộ chỉ số đánh giá hệ thống quản lý chất lượng tổng thể theo tiêu chuẩn Quốc gia ISO 18091:2020 (TCVN ISO 18091:2020). Tham dự có đại diện Bộ Khoa học & Công Nghệ (KH&CN), Sở KH&CN, các ban ngành hữu quan.

Hương Trà Hướng đến cung cấp dịch vụ công chất lượng cao

TIN MỚI

Return to top