ClockThứ Năm, 25/05/2023 14:35

Phát động hội thi trực tuyến cải cách hành chính năm 2023

TTH.VN - Sáng 25/5, UBND tỉnh tổ chức phát động hội thi trực tuyến tìm hiểu công tác cải cách hành chính (CCHC) giai đoạn 2021 - 2025 trong cán bộ, công chức, viên chức tỉnh năm 2023. Dự lễ phát động có UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình.
leftcenterrightdel
UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình phát biểu chỉ đạo tại lễ phát động

Hội thi diễn ra trong vòng 4 tuần, từ ngày 5/6/2023, kết thúc vào ngày 02/7/2023. Đối tượng tham gia gồm cán bộ, công chức, viên chức đang công tác tại các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh, Ban Quản lý khu kinh tế, công nghiệp tỉnh; các cơ quan Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh; các đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc UBND tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố và UBND các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế.

Hội thi sẽ diễn ra với 2 phần thi là trắc nghiệm và xây dựng video clip. Phần thi trắc nghiệm gồm 15 câu hỏi trắc nghiệm (được thay đổi sau mỗi đợt thi và lựa chọn ngẫu nhiên đối với mỗi đối tượng dự thi; mỗi câu có 4 phương án A, B, C hoặc D và chỉ có 1 phương án đúng) và một câu hỏi dự đoán số người tham gia dự đoán đúng tất cả 15 câu trắc nghiệm trong mỗi đợt thi. Nội dung câu hỏi trắc nghiệm nằm trong danh mục các văn bản được ban hành theo Kế hoạch số 102/KH-UBND ngày 17/3/2023 của UBND tỉnh. Kết quả được công bố và trao giải hàng tuần.

Đối với phần thi xây dựng video clip, mỗi cơ quan, đơn vị xây dựng ít nhất 1 video clip không quá 5 phút dưới dạng: phóng sự, tiểu phẩm để tuyên truyền, hướng dẫn sử dụng dịch vụ công hoặc những mô hình, sáng kiến, giải pháp,… đẩy mạnh cải cách hành chính tại đơn vị, địa phương (không giới hạn số lượng sáng kiến).

Yêu cầu các video clip phải được xây dựng trong năm 2023 và có nội dung không trùng lắp ý tưởng đối với những video clip đã được tham gia ở các cuộc thi khác hoặc đã tuyên truyền, phổ biến trên các phương tiện thông tin đại chúng tính đến ngày 31/12/2022. Các cơ quan, đơn vị tham gia phần thi này gửi video clip về Sở Nội vụ - Cơ quan Thường trực của Ban Tổ chức Hội thi trước ngày 30/6/2023. Phần thi này được chấm và trao giải tại lễ tổng kết.

Phát biểu tại lễ phát động, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình cho biết: Đây là năm thứ hai tỉnh tổ chức hội thi CCHC bằng hình thức trực tuyến nhằm phổ biến, tuyên truyền nâng cao nhận thức cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trong tỉnh về ý nghĩa, tầm quan trọng và các nội dung của chương trình tổng thể CCHC Nhà nước giai đoạn 2021-2030, kế hoạch CCHC của tỉnh giai đoạn 2021-2025. Qua đó, phát huy tính năng động, sáng tạo của cán bộ, công chức trong việc tham mưu và tổ chức thực hiện nhiệm vụ CCHC, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị, địa phương; tuyên truyền đến Nhân dân trong tỉnh đường lối, chủ trương của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác CCHC để người dân biết và giám sát việc thực hiện của cơ quan, cán bộ, công chức Nhà nước.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình yêu cầu: Thông qua hội thi, mỗi cán bộ, công chức, viên chức phải thực sự phát huy tinh thần trách nhiệm trong việc thực hiện công tác CCHC và tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính, hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn được giao, xây dựng cơ quan ngày càng vững mạnh, góp phần nâng cao chất lượng phục vụ và dịch vụ hành chính công, thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh.

Tin, ảnh: HẢI THUẬN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phát động Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ X

Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại được tổ chức hằng năm nhằm tôn vinh lực lượng làm công tác thông tin đối ngoại; tạo động lực, khuyến khích các tập thể, cá nhân tích cực tham gia tuyên truyền thông tin đối ngoại thông qua các tác phẩm, sản phẩm mang hình ảnh đất nước, con người, văn hóa, trí tuệ Việt Nam đến với thế giới, cũng như đưa thế giới đến với Việt Nam.

Phát động Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ X
Return to top