ClockThứ Hai, 02/10/2023 16:14

Cần có cơ chế cho hợp tác xã lâm nghiệp bền vững

TTH.VN - Chiều 2/10 tại xã Phú Sơn, Đoàn ĐBQH tỉnh gồm bà Nguyễn Thị Sửu – TUV, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh, Ủy viên Hội đồng dân tộc của Quốc hội; ông Nguyễn Thanh Hải – Viện trưởng Viện Kiểm sát Nhân dân cấp cao tại Hà Nội, Ủy viên Ủy ban Tư pháp Quốc hội có buổi tiếp xúc cử tri TX. Hương Thủy trước Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV.

Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến việc chuẩn bị Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XVTháo gỡ vướng mắc của cử tri

 Cử tri nêu kiến nghị tại buổi tiếp xúc

Đại diện Đoàn ĐBQH tỉnh, ông Nguyễn Thanh Hải thông tin nhanh đến cử tri: Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV khai mạc ngày 23/10. Tại kỳ họp này, Quốc hội sẽ xem xét thông qua 9 dự án luật, 2 dự thảo nghị quyết; cho ý kiến 8 dự án luật; tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh  trong 9 tháng qua; nội dung trả lời những kiến nghị, đề xuất cử tri đã gửi đến Quốc hội, Chính phủ, các bộ, ngành Trung ương ở những lần tiếp xúc trước…

Tại buổi tiếp xúc, cử tri Hương Thủy đã có một số ý kiến, kiến nghị, liên quan đến việc tạo cơ chế cho Hợp tác xã lâm nghiệp bền vững; người dân xã Phú Sơn bày tỏ một số tâm tư khi sáp nhập với phường Phú Bài; đầu tư hệ thống thoát nước; đền bù khi thi công đường dây điện; một số hộ dân Phú Sơn nhưng nằm trong địa giới xã Lộc Bổn (Phú Lộc) nên khó khăn trong việc cấp đất…

Từ những ý kiến, kiến nghị của cử tri, đại diện chính quyền các cấp của TX. Hương Thủy đã tiếp thu, giải trình những vấn đề thuộc thẩm quyền giải quyết của địa phương. 

Ghi nhận, giải trình và làm rõ thêm một số nội dung cử tri quan tâm, thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh, bà Nguyễn Thị Sửu cho biết sẽ tổng hợp những ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi các cơ quan chức năng của tỉnh, Trung ương, Quốc hội xem xét, giải quyết.

Tin, ảnh: ĐĂNG ĐOÀN
ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hỗ trợ hơn 1,5 tỷ đồng bò giống sinh sản ở Hương Thủy

Ngày 26/4, UBND TX. Hương Thủy tổ chức bàn giao bò sinh sản cho các hộ nghèo trên địa bàn. Đây là hoạt động nằm trong dự án “Hỗ trợ phát triển đàn bò lai sinh sản” thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững trên địa bàn thị xã giai đoạn 2021-2025.

Hỗ trợ hơn 1,5 tỷ đồng bò giống sinh sản ở Hương Thủy
Return to top