ClockThứ Hai, 21/10/2024 14:41

Cắt tỉa cây xanh để đảm bảo an toàn trong mùa mưa bão

TTH - Việc cắt tỉa cây, mé cành là cần thiết để đảm bảo an toàn cho người dân và bảo vệ hệ thống cơ sở hạ tầng trong mùa mưa bão. Vì vậy, Trung tâm Công viên cây xanh Huế và Công ty cổ phần Môi trường và Công trình đô thị Huế (HEPCO) đã chủ động thực hiện nhiệm vụ này.

“Nhận diện” sớm nguy cơ để ngăn ngừa thiệt hại do mưa lũGiữ vững “cánh sóng” thông tinĐảm bảo an toàn tính mạng người dân trong bão lũ

 Trung tâm Công viên cây xanh Huế bảo vệ cây xanh trước mùa mưa bão. Ảnh: Trung tâm Công viên cây xanh Huế

Đảm bảo an toàn cho người dân

Những ngày đầu tháng 10, trên các tuyến đường thuộc phường Vĩnh Ninh, TP. Huế, người dân có thể dễ dàng nhận ra các cây xanh hai bên lề đường đã được cắt tỉa cẩn thận. Anh Nguyễn Nhật Huy, một người dân sống tại TP. Huế chia sẻ: “Mặc dù nhìn không quen mắt lắm vì đã quen với hình ảnh hai hàng cây xanh tạo thành vòm rợp bóng mát, nhưng tôi nghĩ việc cắt tỉa các cây xanh khá hợp lý khi mùa mưa bão đang đến gần”.

Từ tháng 7, Trung tâm Công viên cây xanh Huế đã chủ động lên kế hoạch chi tiết để cắt tỉa cây xanh trên toàn địa bàn thành phố. Theo ông Lê Như Chinh, Giám đốc Trung tâm Công viên cây xanh Huế, việc này không chỉ nhằm bảo vệ tính mạng và tài sản của người dân, mà còn giúp làm nhẹ cây, giảm bớt chiều cao và độ rậm rạp, ngăn ngừa nguy cơ cây bị gãy đổ, bật gốc trong những đợt gió mạnh và mưa lớn.

Ông Chinh cho biết thêm: “Đơn vị luôn chú trọng đến công tác cắt tỉa cây xanh. Để việc làm này đạt hiệu quả tốt nhất, chúng tôi đã huy động các kỹ sư chuyên về cây xanh tiến hành khảo sát trên các tuyến đường, từ đó lên kế hoạch cụ thể cho việc cắt tỉa và chăm sóc cây. Thời điểm thực hiện cũng được tính toán kỹ lưỡng, không nên thực hiện quá sớm để tránh cây bị thiếu bóng mát trong mùa hè, nhưng cũng không quá muộn để đảm bảo tiến độ hoàn thành trước khi mưa bão đến”.

Bảo vệ hệ thống chiếu sáng

Bên cạnh Trung tâm Công viên cây xanh Huế, Xí nghiệp Điện chiếu sáng thuộc HEPCO đã thực hiện công tác tỉa cây và mé nhánh nhằm bảo vệ hệ thống chiếu sáng của thành phố. Trong mùa mưa bão, những nhánh cây rậm rạp hoặc quá cao có thể che khuất đèn đường, làm giảm hiệu quả chiếu sáng, thậm chí làm hỏng hệ thống điện nếu cây bị gãy đổ. Vì vậy, việc tỉa cây không chỉ bảo vệ hệ thống chiếu sáng, mà còn góp phần đảm bảo an toàn cho người dân khi tham gia giao thông.

Công tác cắt tỉa cây xanh không chỉ là nhiệm vụ kỹ thuật đơn thuần, mà còn thể hiện sự quan tâm của các cơ quan chức năng đối với sự an toàn của người dân và cơ sở hạ tầng đô thị. Nhờ những nỗ lực này, thành phố Huế có thể chuẩn bị tốt hơn để ứng phó với  những cơn bão có thể xảy ra trong mùa mưa, góp phần giảm thiểu thiệt hại và bảo đảm cuộc sống của người dân không bị gián đoạn.

Theo đại diện HEPCO, kế hoạch cắt tỉa cây xanh và bảo vệ hệ thống chiếu sáng là một phần của kế hoạch phòng, chống bão lụt do công ty ban hành vào tháng 8. Để hỗ trợ người dân trong trường hợp khẩn cấp, HEPCO đã thiết lập đường dây nóng qua hotline 02343. 997799. Người dân có thể liên hệ với công ty để được hỗ trợ nhanh chóng nếu phát sinh các vấn đề liên quan đến hệ thống chiếu sáng công cộng hoặc đèn tín hiệu giao thông.
​ĐĂNG TRÌNH
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đảm bảo an toàn cho các khu vực xung yếu

Vấn đề sạt lở bờ sông Bồ đoạn qua các địa bàn thuộc TX. Hương Trà thời gian qua gây ảnh hưởng rất lớn đến đời sống, sản xuất của người dân. Trước mùa mưa bão năm nay, chính quyền sở tại đã tranh thủ nguồn lực đầu tư các hạng mục đảm bảo an toàn cho các khu vực xung yếu.

Đảm bảo an toàn cho các khu vực xung yếu
Thêm nguồn thức ăn nuôi trồng thủy sản an toàn

Diện tích, sản lượng nuôi trồng thủy sản trên địa bàn tỉnh đang tăng lên. Điều này kéo theo những vấn đề lo ngại về bệnh tật, nguồn thức ăn cho thủy sản, môi trường nước và các chi phí khác... Việc nghiên cứu thành công sản xuất và sử dụng ấu trùng ruồi lính đen làm thức ăn cho một số loài thủy sản nước ngọt trên địa bàn tỉnh mở ra cơ hội mới và những lợi ích kinh tế, xã hội đi kèm.

Thêm nguồn thức ăn nuôi trồng thủy sản an toàn
Đảm bảo an toàn giao thông đường thủy nội địa mùa mưa bão

Thừa Thiên Huế bắt đầu bước vào mùa mưa bão. Đây là thời điểm mà vấn đề đảm bảo an toàn giao thông đường thủy (ATGTĐT) nội địa luôn được ngành chức năng đặt ra. Lực lượng CSGT đường thủy, thanh tra giao thông đã và đang triển khai các phương án nhằm đảm bảo ATGTĐT, tài sản, tính mạng của người dân trước mùa mưa bão.

Đảm bảo an toàn giao thông đường thủy nội địa mùa mưa bão
Thông tin doanh nghiệp:
Cúc Hoàng - Cơ sở thẩm mỹ tiên phong về an toàn y tế

Phun xăm thẩm mỹ đang là xu hướng làm đẹp được nhiều người lựa chọn hiện nay. Tuy nhiên để tìm được cơ sở phun xăm thẩm mỹ uy tín để mang đến những dịch vụ chuyên nghiệp thì không phải ai cũng biết. Cơ sở Cúc Hoàng chính là đơn vị tiên phong về mảng phun xăm và luôn đặt an toàn y tế lên hàng đầu.

Cúc Hoàng - Cơ sở thẩm mỹ tiên phong về an toàn y tế
Return to top