ClockThứ Tư, 28/03/2018 22:24

Chăm lo xây dựng tổ chức công đoàn không ngừng lớn mạnh

TTH - * Bà Nguyễn Khoa Hoài Hương tái đắc cử Chủ tịch LĐLĐ tỉnh

Khai mạc Đại hội Công đoàn tỉnh lần thứ XIV

 Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu (thứ 4 từ trái) trao bức trướng đến đại hội

Sau 2 ngày làm việc khẩn trương, với tinh thần trách nhiệm cao, chiều 28/3, Đại hội Công đoàn tỉnh Thừa Thiên Huế lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2018- 2023 đã thành công và tiến hành bế mạc. Tham dự có các ông: Lê Trường Lưu, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Bùi Thanh Hà, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Văn Cao, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; cùng 251 đại biểu đại diện cho hơn 76 ngàn đoàn viên, công chức, viên chức, lao động toàn tỉnh.

5 năm qua, LĐLĐ tỉnh đã có những việc làm, những hành động cụ thể, thiết thực mang lại nhiều lợi ích, quyền lợi cho đoàn viên công đoàn (ĐVCĐ), người lao động (NLĐ). Nổi bật là chất lượng đội ngũ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) ngày càng được nâng cao, trình độ học vấn, chuyên môn, kỹ năng nghề nghiệp không ngừng được nâng cao. Việc làm, thu nhập, quan hệ lao động chuyển biến tích cực; cấp ủy, chính quyền các cấp trong tỉnh đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp (DN) phát triển và hỗ trợ các nhà đầu tư triển khai dự án đầu tư trên địa bàn. Việc chăm lo đời sống, đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của NLĐ đã được các cấp CĐ quan tâm; tích cực tham gia xây dựng các chính sách, chế độ liên quan trực tiếp đến quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của CNVCLĐ.

Phát biểu tại đại hội, Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu chúc mừng và biểu dương những thành tích đạt được trong phong trào công nhân và hoạt động của tổ chức CĐ các cấp nhiệm kỳ qua. Đồng thời lưu ý, các cấp CĐ trong thời gian tới phải làm tốt hơn vai trò người đại diện, bảo vệ quyền lợi ích chính đáng, hợp pháp cho CN, NLĐ. Chủ động tham gia thương lượng với người sử dụng lao động, tổ chức ký kết, thực hiện thỏa ước lao động tập thể. Huy động nguồn lực chăm lo lợi ích thiết thực của cán bộ, đoàn viên, NLĐ. Đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước trong cán bộ, CN, VC, NLĐ. Chăm lo xây dựng tổ chức CĐ không ngừng lớn mạnh, thực sự là tổ chức chính trị- xã hội, tổ chức quần chúng rộng lớn của giai cấp CN.

Với tinh thần “Đổi mới, dân chủ, đoàn kết, trách nhiệm”, Đại hội XIV CĐ tỉnh đã kiểm điểm, đánh giá những kết quả đạt được, những khuyết điểm, nguyên nhân và rút ra bài học kinh nghiệm trong việc thực hiện Nghị quyết Đại hội CĐ tỉnh lần thứ XIII; xác định mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ của tổ chức CĐ trong nhiệm kỳ đến và bầu Ban Chấp hành LĐLĐ tỉnh khóa XIV gồm 35 người. Bà Nguyễn Khoa Hoài Hương, TUV, tái đắc cử Chủ tịch LĐLĐ tỉnh nhiệm kỳ 2018- 2023.  

Trong nhiệm kỳ tới, LĐLĐ tỉnh đặt ra mục tiêu là tiếp tục đổi mới tổ chức, phương thức hoạt động CĐ, lấy nhu cầu, nguyện vọng hợp pháp chính đáng của ĐVCĐ, NLĐ làm cơ sở tổ chức hoạt động; nâng cao bản lĩnh chính trị, kỹ năng nghề nghiệp, ý thức pháp luật, trách nhiệm xã hội của NLĐ; tham gia tích cực trong công tác xây dựng Đảng; phát huy dân chủ đi đôi với thực hiện nghiêm kỷ luật kỷ cương; đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, góp phần thúc đẩy kinh tế- xã hội của tỉnh phát triển nhanh và bền vững.

Đến năm 2023, phấn đấu thành lập tổ chức CĐ ở 100% số DN có 25 CNLĐ trở lên; kết nạp mới 23.000 ĐVCĐ trong 5 năm tới; phấn đấu hằng năm có 90% trở lên số CĐ cấp trên cơ sở xếp loại tốt; 90% trở lên số CĐCS khu vực nhà nước, 55% trở lên số CĐCS khu vực DN, đơn vị sự nghiệp có vốn ngoài NN, nghiệp đoàn cơ sở đạt tiêu chuẩn vững mạnh. Tích cực vận động các DN xây dựng nhà ở, nhà trẻ, khu văn hóa, thể thao phục vụ NLĐ; xây dựng trên 250 “Mái ấm CĐ”.

Tin, ảnh: Thái Sơn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chăm lo toàn diện đến quyền lợi cho người lao động trong Tháng Công nhân

Trong Tháng Công nhân, các cấp công đoàn triển khai nhiều hoạt động hướng về người lao động, trong đó có hoạt động đối thoại với chính quyền, chủ sử dụng lao động. Ông Phan Vân Anh, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) đã có cuộc trao đổi với phóng viên xung quanh chủ đề trên.

Chăm lo toàn diện đến quyền lợi cho người lao động trong Tháng Công nhân
Khi doanh nghiệp là ngôi nhà thứ hai

Ngoài nâng cao chế độ lương, thưởng, nhiều doanh nghiệp (DN) đã quan tâm hơn đến việc cải thiện môi trường làm việc và xây dựng các công trình phúc lợi giúp người lao động (NLĐ) yên tâm cống hiến, gắn bó lâu dài với DN.

Khi doanh nghiệp là ngôi nhà thứ hai
TÀI CHÍNH TOÀN DIỆN:
Để không có vùng trắng tín dụng

Tăng khả năng tiếp cận tín dụng nói riêng và các dịch vụ tài chính nói chung sẽ góp phần nâng cao năng lực của toàn xã hội, nhất là người yếu thế.

Để không có vùng trắng tín dụng
Khai mạc chương trình Thuận An Biển gọi

Tối 29/4, tại bãi tắm Thuận An, phường Thuận An, UBND TP. Huế tổ chức lễ khai mạc chương trình Thuận An Biển gọi năm 2024. Tham dự có UVTV Tỉnh uỷ, Bí thư Thành uỷ, Chủ tịch HĐND TP. Huế Phan Thiên Định; lãnh đạo thành phố, các sở, ban, ngành, đơn vị, doanh nghiệp và du khách trong và ngoài nước.

Khai mạc chương trình Thuận An Biển gọi

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top