ClockThứ Ba, 25/07/2023 18:55

Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Huế thăm, tặng qùa người có công

TTH.VN - Nhân dịp kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2023), ngày 25/7, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương cùng lãnh đạo Thị ủy Hương Trà đã đi thăm, tặng quà các gia đình chính sách, người có công tiêu biểu tại các phường Hương Chữ, Hương Xuân, Hương Vân của thị xã Hương Trà.

Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy thăm gia đình chính sách trên địa bàn Phú VangThăm, tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng và gia đình chính sáchLễ truy điệu chiến sĩ trận vong đầu tiên ở Huế

leftcenterrightdel
 Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương ân cần thăm hỏi và tặng quà Mẹ VNAH Phan Thị Nghé

Đoàn đã đến thăm, tặng quà Mẹ Phan Thị Nghé ở TDP Thanh Lương 3, phường Hương Xuân, Mẹ có 2 con là liệt sỹ hy sinh trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước; Mẹ Lê Thị Dặn ở TDP La Chữ Đông, phường Hương Chữ, Mẹ có chồng và con trai là Liệt sĩ, hy sinh trong kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ cứu nước; đồng thời đến thăm, tặng quà ông Lê Đình Bật, cán bộ tiền khởi nghĩa vừa là thương binh 70%, ở TDP Phú Ổ 1, phường Hương Chữ; ông Nguyễn Văn Phủ, ở TDP Sơn Công 1, phường Hương Vân, tham gia hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học nặng.

leftcenterrightdel
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương bày tỏ lòng tri ân sâu sắc đối với những hy sinh to lớn của gia đình Mẹ VNAH  Lê Thị Dặn

Tại các nơi đến thăm, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương ân cần thăm hỏi đời sống của các Mẹ, người có công, bày tỏ lòng biết ơn, tri ân sâu sắc đối với những hy sinh, cống hiến to lớn của các gia đình có công với cách mạng trong sự nghiệp đấu tranh, giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước và xây dựng, bảo vệ Tổ quốc.

Tại đây, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương tặng mỗi Mẹ và người có công 1 phần quà cùng tiền mặt trị giá gần 1,5 triệu đồng.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương mong muốn cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể địa phương tiếp tục quan tâm, chăm lo nhiều hơn nữa tới các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, những gia đình chính sách, người có công, góp phần thực hiện tốt hơn đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc.

leftcenterrightdel
 Lãnh đạo TP. Huế thăm và tặng quà cho các gia đình chính sách nhân kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh- Liệt sĩ 

Cùng ngày, lãnh đạo TP. Huế do Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Huế Trần Hùng Nam dẫn đầu đã đến thăm và tặng quà các gia đình chính sách, thương, bệnh binh trên địa bàn thành phố.

Tại những nơi đến thăm, thay mặt lãnh đạo thành phố, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Trần Hùng Nam đã thăm hỏi, tặng quà, bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc trước những cống hiến, hy sinh của các liệt sĩ, thương, bệnh binh và gia đình chính sách trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

Hiện TP. Huế hiện đang quản lý hơn 3.100 định suất hưởng trợ cấp ưu đãi người có công với cách mạng hàng tháng, với kinh phí chi trả hơn 4,9 tỷ đồng/tháng; hơn 2.000 gia đình liệt sĩ được hưởng trợ cấp thờ cúng liệt sĩ theo quy định


Tin, ảnh: Bá Trí-Khánh Thư
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Điểm đến Hương Bình

Với sự quan tâm của tỉnh và thị xã, cùng với việc đẩy mạnh tuyên truyền quảng bá, đầu tư xây dựng hạ tầng, xã Hương Bình (Hương Trà) đang trở thành một trong những địa phương có sức hấp dẫn nguồn lực đầu tư vào lĩnh vực du lịch, dịch vụ.

Điểm đến Hương Bình
“Đánh thức” tiềm năng du lịch

Với tiềm năng, thế mạnh về cảnh quan thiên nhiên, địa lý và văn hóa lịch sử, thị xã Hương Trà đang tích cực tìm hướng phát triển du lịch, dịch vụ trên địa bàn.

“Đánh thức” tiềm năng du lịch
Hương Trà ưu tiên hình thành các cụm công nghiệp

Sau khi Quy hoạch chung tỉnh Thừa Thiên Huế được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, UBND TX. Hương Trà ưu tiên xúc tiến đầu tư, huy động mọi nguồn lực thực hiện công tác giải phóng mặt bằng cho các công trình trọng điểm, các cụm công nghiệp (CCN); chỉ đạo các ngành chức năng phối hợp với các địa phương khẩn trương hoàn thiện thủ tục để sớm hình thành các CCN trên địa bàn.

Hương Trà ưu tiên hình thành các cụm công nghiệp
Thực hành kỹ năng bán hàng cho hội viên phụ nữ

Ngày 29/3, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh phối hợp với Hội LHPN thị xã Hương Trà tổ chức truyền thông nâng cao kỹ năng thực hành bán hàng thông qua hình thức livestream, quảng cáo sản phẩm nền tảng số. Tham dự có bà Lê Thị Hồng Thanh, Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh.

Thực hành kỹ năng bán hàng cho hội viên phụ nữ

TIN MỚI

Return to top