ClockThứ Bảy, 23/12/2017 06:01

Chung vui Giáng sinh

TTH - Những ngày cận kề Giáng sinh, tại các nhà thờ lớn, như Đức Mẹ Hằng cứu giúp, Phủ Cam, Dòng Chúa Cứu thế… không khí chuẩn bị đón Giáng sinh thật rộn ràng. Nhiều du khách đã bắt đầu đổ về để hòa mình vào không khí Giáng sinh cũng như lưu lại những bức ảnh đẹp kỷ niệm.

Các cơ quan, đơn vị thăm cơ sở tôn giáo nhân dịp Giáng sinhGặp mặt đại biểu Công giáo, Hội Thánh Tin lành nhân Lễ Giáng sinh năm 2017Ngập tràn sắc quà Giáng sinhGiáng sinh sớm

Nhà thờ Phủ Cam trao quà cho những gia đình có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Giáng sinh

Hơn 1 tuần nay, mỗi khi rảnh việc, nhiều giáo dân lại tự nguyện đến nhà thờ chánh tòa Phủ Cam chung tay vệ sinh, trang trí đèn hoa, máng cỏ để chào đón lễ Thiên chúa giáng sinh.

Ông Đặng Văn Hoàng, Chủ tịch Hội đồng Giáo xứ Phủ Cam cho biết, công tác chuẩn bị cho lễ Giáng sinh tại nhà thờ được triển khai từ rất sớm với sự chung tay góp sức của hàng trăm giáo dân. Đến nay việc chuẩn bị cũng cơ bản hoàn tất. Như thường lệ hàng năm, buổi lễ chính và các hoạt động chào đón Giáng sinh của nhà thờ sẽ diễn ra vào hai ngày 24 và 25/12.

Không chỉ riêng tại nhà thờ, từng khu vực trực thuộc, từng hộ giáo dân cũng háo hức chuẩn bị và có cách riêng chào đón Giáng sinh. Ông Nguyễn Ngọc Vinh, trưởng khu vực Fatima (Giáo xứ Phủ Cam) chia sẻ, mỗi dịp Giáng sinh mọi giáo dân trong khu vực đều tổ chức dọn dẹp khu vực đền thờ và trang trí tại nhà mình; một số khu vực còn quyên góp tiền để dành tặng những suất quà cho gia đình khó khăn. Năm nay gia đình ông hoàn thành việc trang hoàng nhà cửa từ rất sớm bằng cây thông, máng cỏ, đèn lồng để dành thời gian gần lễ tham gia các hoạt động của nhà thờ.

“Tối 24, rạng sáng 25/12, bà con giáo dân chúng tôi đều tập trung tại nhà thờ để làm lễ cầu nguyện cho quốc thái dân an, nhà nhà hạnh phúc. Đây cũng là dịp để các gia đình quây quần bên nhau với các buổi tiệc ăn mừng”, ông Vinh cho biết thêm.

Giáng sinh còn là dịp mọi người sẻ chia yêu thương, đùm bọc lẫn nhau với các hoạt động từ thiện. Ông Đặng Văn Hoàng cho biết, dịp này nhà thờ Phủ Cam sẽ tiến hành trao 150 suất quà từ thiện trị giá 200 nghìn đồng mỗi suất cho các gia đình khó khăn, neo đơn không phân biệt lương, giáo. Ngoài ra, các nhóm hoạt động của nhà thờ cũng tổ chức các chương trình quyên góp áo ấm, gạo dành tặng cho các trẻ em vùng sâu vùng xa. Không chỉ riêng giáo xứ Phủ Cam, nhiều nhà thờ, dòng tu khác cũng có các hoạt động thiện nguyện như phát gạo cho người nghèo, tặng học bổng cho các em học sinh….

Bà Nguyễn Thị Lan (phường Phước Vĩnh) cho biết, hằng năm gia đình đều nhận được một phần quà nhỏ do khu vực tặng, tuy giá trị không lớn nhưng đó là sự sẻ chia ấm áp trong dịp lễ Giáng sinh, giúp bà con vươn lên trong cuộc sống.

Giáng sinh bây giờ không còn dành riêng cho người có đạo mà đã trở thành dịp để người dân, nhất là các bạn trẻ vui chơi. Tại khu phố Tây, không chỉ du khách nước ngoài mà rất nhiều bạn trẻ cũng tụ họp tại đây để hòa mình và trải nghiệm bầu không khí vui tươi, sôi động. Anh Lê Thái Hoàng, một thực khách ở nhà hàng Fox (Phạm Ngũ Lão) chia sẻ: “Tuy không phải là người theo đạo Công giáo, nhưng dịp Giáng sinh nào tôi cũng cùng bạn bè tụ tập tận hưởng không khí rộn ràng của ngày lễ”.

Chị Nguyễn Thị Hoàng Anh, trú tại TP. Huế cho biết, lễ Giáng sinh trùng với dịp cuối năm, các cửa hàng thường tổ các chương trình giảm giá, khuyến mãi nên đây là cơ hội tốt để dạo phố, chụp ảnh lưu niệm cũng như tranh thủ mua sắm.

Anh Hoàng Khánh Tân, chủ tiệm cà phê Tân trên đường Phạm Hồng Thái nhận định, Giáng sinh là dịp các cửa tiệm tranh thủ thu hút khách hàng với các chương trình khuyến mãi mua sắm hay các hoạt động chào đón. Quán của anh hiện cũng đã tiến hành giăng đèn, trang trí cây thông và dự định tổ chức đêm nhạc giao lưu nhỏ vào đêm Giáng sinh để phục vụ các bạn trẻ. Giáng sinh đã trở thành ngày vui chung của mọi người.

Dạo khắp các tuyến phố, không khí trang trí Giáng sinh không chỉ tập trung tại các nhà thờ, vùng có đạo mà hiện diện khắp nơi, từ shop áo quần cho đến nhà hàng, khách sạn, quán cà phê... Đâu đâu cũng thấy trang hoàng lộng lẫy với cây thông, ông già Noel, cỗ xe tuần lộc…tất cả tạo thành bức tranh rực rỡ, lung linh khi về đêm.

Bài, ảnh: Minh Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Những mùa Giáng sinh

Một vòng lên xứ đạo Kim Long ngược về Phủ Cam đã thấy không khí Giáng sinh rộn ràng. Nhạc Giáng sinh đây đó giữa khí trời se lạnh như nhắc người ta nhớ về những mùa Giáng sinh cũ và một năm mới đang cận kề.

Những mùa Giáng sinh
An lành và ấm áp

Mặc dù Giáng sinh năm nay thời tiết khá lạnh, nhưng không vì thế mà các hoạt động chào đón dịp lễ Thiên chúa giáng sinh năm 2023 bớt vui tươi, hào hứng. Cùng với đó là những tấm lòng mà chính quyền, cơ quan, đoàn thể dành cho bà con giáo dân, nhất là những hộ giáo dân khó khăn đã tiếp thêm “hơi ấm” cho bà con, giúp bà con đón một mùa Giáng sinh ấm áp, an lành hơn.

An lành và ấm áp
Chúc mừng Giáng sinh Tổng Giáo phận Huế

Sáng 21/12, Đoàn cán bộ Bộ Tư lệnh Quân khu 4 do Đại tá Ngô Nam Cường, Phó Tư lệnh Quân khu dẫn đầu và Đoàn Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh do Đại tá Hoàng Văn Nhân, Chính ủy Bộ CHQS tỉnh dẫn đầu đã đến thăm, chúc mừng Tòa Tổng giám mục Giáo phận Huế nhân dịp Lễ Giáng sinh.

Chúc mừng Giáng sinh Tổng Giáo phận Huế
Lung linh mùa Giáng sinh

Không chỉ những giáo đường, nhiều trung tâm thương mại, khu vui chơi, nhà hàng, quán xá… những ngày này rộn ràng không khí Giáng sinh. Cùng với việc trang trí lung linh, những điệu nhạc đặc trưng ngân vang, dòng người từ khắp nơi kéo về đã tạo nên mùa lễ hội đầy sắc màu giữa lòng Cố đô.

Lung linh mùa Giáng sinh

TIN MỚI

Return to top