ClockThứ Bảy, 22/02/2020 07:00
MÙA HUẤN LUYỆN NĂM 2020:

Chuyên sâu, thiết thực

TTH - Với phương châm “Thực hiện tốt công tác chuẩn bị là đã giành trước một phần thắng lợi”, đến thời điểm này, các huyện, thành phố, nhà trường, trung đoàn…trong toàn Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh đã hoàn thành kế hoạch cụ thể, sát đúng với nhiệm vụ của từng đơn vị để bước vào mùa huấn luyện mới.

Sẵn sàng đón tân binhHơn 1.300 thanh niên lên đường nhập ngũ

Cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn Tăng thiết giáp 3 chuẩn bị mô hình học cụ cho mùa huấn luyện mới

Làm tốt từ  cơ sở

Những ngày qua, dù đã hết giờ làm việc buổi chiều, tuy nhiên đội ngũ cán bộ, chiến sĩ Ban CHQS phường Thủy Châu, thị xã Hương Thủy vẫn tranh thủ thêm ít thời gian để tập trung hoàn thành các công việc chuẩn bị cho mùa luyện quân năm 2020. Người thì sửa chữa, làm mới và củng cố hệ thống bia bảng, mô hình học cụ; người thì lau chùi vũ khí trang bị; người xắp xếp bố trí lại nơi ăn, nghỉ, sinh hoạt tại nhà trực...Tất cả các công việc được cán bộ, chiến sĩ thực hiện với tinh thần khẩn trương, tỷ mỉ và trách nhiệm cao. Đồng thời, tập trung kiện toàn đầy đủ lực lượng dân quân (LLDQ) bảo đảm đủ số lượng theo quy định; mua sắm trang bị kỹ thuật phục vụ cho huấn luyện.

Ông Võ Phong, Chỉ huy trưởng Ban CHQS phường Thủy Châu cho biết: Hiện, Ban CHQS phường đã chuẩn bị xong tất cả hệ thống sổ sách, giáo án huấn luyện quân sự, giáo dục chính trị và cơ sở vật chất phục vụ huấn luyện theo đúng hướng dẫn của Ban CHQS thị xã. Riêng mô hình sáng kiến cải tiến kỹ thuật, Ban CHQS phường đang đầu tư hai sáng kiến mới vừa để phục vụ nhiệm vụ huấn luyện, vừa để tham gia hội thi do Ban CHQS thị xã tổ chức. Chiến sĩ dân quân trên địa bàn phường đang rất phấn khởi, xác định tốt nhiệm vụ, sẵn sàng tham gia huấn luyện và thực hiện các nhiệm vụ khi có lệnh điều động.

Để mùa huấn luyện đạt kết quả cao, Ban CHQS thị xã cử cán bộ tham gia tập huấn do Bộ CHQS tỉnh tổ chức đúng, đủ thành phần; ngoài ra đơn vị cũng mở 2 lớp tập huấn quân số trên 200 đồng chí từ thôn đội trưởng, khẩu đội trưởng trở lên tham gia.

Trung tá Nguyễn Quyết Tiến, Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Ban CHQS thị xã Hương Thủy cho biết: Một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong mùa huấn luyện năm 2020 của đơn vị là nâng cao chất lượng tổng hợp của các lực lượng, nhất là LLDQ cơ động, dân quân tại chỗ. Đây là lực lượng xung kích đi đầu trong thực hiện nhiệm vụ ở địa phương, từ bảo đảm huấn luyện, trực sẵn sàng chiến đấu, tham gia phối hợp giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội đến sẵn sàng cơ động tham gia phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ và các nhiệm vụ đột xuất khác. Để lực lượng này hoàn thành nhiệm vụ, Ban CHQS thị xã đã có kế hoạch bồi dưỡng thêm, như huấn luyện thể lực, huấn luyện bơi, huấn luyện phương án phối hợp phòng chống cháy rừng, cứu hộ, cứu sập; đồng thời tập trung giáo dục nâng cao phương pháp, kỷ năng vận động quần chúng, xử lý các tình huống phát sinh ở cơ sở…

Huấn luyện sát thực tế địa phương

Đến Tiểu đoàn Tăng thiết giáp 3 (TTG3), Bộ CHQS tỉnh, chúng tôi cảm nhận được không khí tất bật hơn của toàn đơn vị, các bộ phận được phân công nhiệm vụ đang khẩn trương rà soát, kiểm tra từng nội dung, bảo đảm cho ngày hội ra quân huấn luyện và một mùa huấn luyện mới đạt hiệu quả cao. Trong đó, đơn vị chú trọng xây dựng, củng cố thao trường bãi tập, chuẩn bị cơ sở vật chất trước khi bước vào mùa huấn luyện theo kế hoạch của cấp trên.

 "Rút kinh nghiệm những năm trước, bám sát nội dung huấn luyện năm nay, đơn vị đã triển khai cho cán bộ tham gia các lớp tập huấn, bồi dưỡng cán bộ, trong đó chú trọng các nội dung “cần, mới, khó”, sát với yêu cầu nhiệm vụ huấn luyện sẵn sàng chiến đấu.

Bên cạnh đó, đơn vị đứng chân trên địa bàn thường xuyên xảy ra thiên tai, hỏa hoạn nên bên cạnh việc huấn luyện chuyên ngành chúng tôi cũng lồng ghép vào các bài huấn luyện chữa cháy rừng, khắc phục thiên tai, tìm kiếm cứu nạn để bộ đội có được những kỹ năng cơ bản nhất khi tham gia giúp dân”, Đại úy Lê Như Phương, Tiểu đoàn trưởng, Tiểu đoàn TTG3 cho biết.

Để nâng cao chất lượng huấn luyện, nhiều đơn vị trong toàn LLVT tỉnh còn ứng dụng nhiều mô hình học cụ phục vụ cho công tác huấn luyện, trong đó có nhiều sáng kiến mới được đánh giá cao. Bộ CHQS tỉnh đã mở các lớp tập huấn cho cán bộ chủ trì, lớp cho các xã, phường đội trưởng, cán bộ chỉ huy các cơ quan ban chỉ huy; bộ phận tham mưu cũng đã hỗ trợ, xây dựng các chương trình, nội dung kế hoạch huấn luyện phù hợp, sát đúng với từng địa bàn, đơn vị, địa phương.

Thượng tá Ngô Nam Cường, Chỉ huy trưởng, Bộ CHQS tỉnh nhấn mạnh, để kết quả huấn luyện đạt cao, năm nay, LLVT tỉnh tiếp tục thực hiện phương châm huấn luyện “cơ bản, thiết thực, vững chắc”; nâng cao chất lượng, xây dựng nề nếp chính quy trong huấn luyện, gắn huấn luyện với xây dựng đơn vị. Trong đó, chú trọng huấn luyện các nội dung chuyên sâu, đồng thời lồng ghép các bài huấn luyện, đưa vào các tình huống sát thực tế địa phương, đơn vị mình đóng quân như phòng chống lụt bão, tìm kiếm cứu nạn, chữa cháy rừng để khi có tình huống xảy ra bộ đội sẵn sàng cơ động giúp dân.

Với tinh thần tích cực, chủ động chuẩn bị về mọi mặt, cán bộ, chiến sĩ toàn LLVT tỉnh sẽ nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu năm 2020.

Bài, ảnh: Lê Sáu - Thanh Thảo

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nâng chất lượng huấn luyện lực lượng dự bị động viên

Việc xây dựng lực lượng dự bị động viên (DBĐV) đảm bảo số lượng và chất lượng là cơ sở quan trọng để nâng cao chất lượng huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, diễn tập trong tình hình hiện nay. Việc đổi mới nội dung, hình thức, phương pháp huấn luyện phù hợp với tình hình thực tiễn và từng đối tượng huấn luyện luôn được Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện Quảng Điền thực hiện bằng nhiều giải pháp hiệu quả.

Nâng chất lượng huấn luyện lực lượng dự bị động viên
Nghiên cứu nâng cao dung tích phòng lũ của các hồ chứa

Sáng 10/5, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) năm 2023, triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm các tháng cuối năm 2024.

Nghiên cứu nâng cao dung tích phòng lũ của các hồ chứa
Huấn luyện kiến thức an toàn cho lao động nước ngoài

Trong hai ngày 7 và 8/5, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tổ chức tập huấn về an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) cho hơn 60 người lao động là người nước ngoài làm việc trong các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Huấn luyện kiến thức an toàn cho lao động nước ngoài
Lan tỏa sở thích đọc sách đến lực lượng biên phòng

Ngày 20/4, Tiểu đoàn Huấn luyện-Cơ động Bộ đội Biên phòng tỉnh phối hợp với Thư viện tỉnh, Xã đoàn Hương Thọ (TP. Huế) và Trường tiểu học Hương Thọ tổ chức tuyên truyền kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) và hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam cho đoàn viên thanh niên các đơn vị và chiến sĩ mới.

Lan tỏa sở thích đọc sách đến lực lượng biên phòng
Return to top