ClockThứ Sáu, 01/12/2023 21:23

Có khả năng xuất hiện đợt lũ mới

TTH.VN - Từ đêm ngày 1 đến ngày 3/12, trên các sông khu vực Thừa Thiên Huế có khả năng xuất hiện một đợt lũ. Đề phòng sạt lở đất khu vực miền núi, ngập úng vùng trũng.

Thủy điện tăng điều tiết nước, cảnh báo lũ quét vùng núiCảnh giác với trộm tài sản mùa mưa bão

Cảnh báo lũ trên các sông, nguy cơ sạt lở vùng miền núi 

Chiều 1/12, Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh đã phát đi thông báo cảnh báo lũ trên các sông khu vực địa bàn tỉnh. Theo đó, hiện nay mực nước trên các sông đang ở mức dưới báo động (BĐ) 1. Từ đêm 1 đến ngày 3/12 trên các sông khu vực Thừa Thiên Huế có khả năng xuất hiện một đợt lũ. Trong đợt lũ này, đỉnh lũ trên các sông ở mức trên BĐ 1 đến BĐ 2, có sông trên BĐ 2.

Tác động mưa lũ gây nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi và ngập úng cục bộ tại các vùng trũng, thấp ven sông và khu đô thị. Các sông xuất hiện lũ và ngập lụt sẽ làm hư hỏng các công trình trên sông, ảnh hưởng đến diện tích ao hồ nuôi trồng thuỷ sản.

Đề phòng xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi; nước chảy xiết ở các ngầm, tràn, các đoạn đường ngập sâu. Sạt lở các công trình đang thi công.

Trong sáng cùng ngày, để chủ động ứng phó với diễn biến mưa lớn trên lưu vực hồ, đảm bảo an toàn công trình và vùng hạ du, Ban chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh yêu cầu điều chỉnh tăng lưu lượng vận hành điều tiết hồ chứa thủy điện Hương Điền qua tràn và tuabin với lưu lượng tăng dần, tránh đột biến khoảng từ 300 – 700m3/s.

 

Tin, ảnh: HÀ NGUYÊN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Điều tiết nguồn nước ứng phó hạn mặn

Công ty TNHH NN MTV Quản lý - Khai thác công trình thủy lợi tỉnh (Công ty Thủy lợi) phối hợp với các thủy điện thượng nguồn trong quá trình xả, điều tiết nước, chỉ đạo các trạm quản lý chặt các nguồn nước trên sông. Đồng thời, các đập, cống trên đê tiếp tục thực hiện các giải pháp điều tiết nước hợp lý tránh thất thoát nước trên các trục sông chính ra đầm phá.

Điều tiết nguồn nước ứng phó hạn mặn
Cần nguồn vốn xây kè ứng phó sạt lở biển

Nhằm ứng phó với tình trạng sạt lở biển về lâu dài, UBND tỉnh yêu cầu Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh, các địa phương kiểm tra, khảo sát đề xuất phương án xử lý chống sạt lở và lập chủ trương đầu tư dự án kè chống sạt lở bờ biển khẩn cấp, nhằm từng bước đầu tư khi có nguồn vốn.

Cần nguồn vốn xây kè ứng phó sạt lở biển
Lũ dâng trên các sông, thủy điện tăng cường điều tiết

Sáng 2/12, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh cho biết, từ 19 giờ ngày 30/11 đến 7 giờ ngày 2/12 trên địa bàn tỉnh đã xảy ra mưa, mưa to và mưa rất to, lượng mưa phổ biến 150-300mm có nơi cao hơn như Thủy điện Rào Trăng 4 358mm; Thủy điện Rào Trăng 3 (Phong Điền) 356mm.

Lũ dâng trên các sông, thủy điện tăng cường điều tiết
Return to top