ClockThứ Năm, 17/11/2022 18:25

Cử tri đề đạt nhiều kiến nghị liên quan đến chính sách kinh tế-xã hội, an sinh...

TTH.VN - Ngày 17/11, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh có buổi tiếp xúc cử tri tại huyện miền núi nam Đông, các xã ven biển, đầm phá huyện Phú Vang và cử tri 3 xã Bình Tiến, Bình Thành, Hương Bình của TX.Hương Trà.

Cử tri kiến nghị nhiều vấn đề về đời sống dân sinhCử tri Quảng Điền đề xuất xây dựng cầu Vĩnh Tu - Cồn Tộc qua phá Tam GiangCử tri Hương Thủy kiến nghị nhiều nội dung liên quan đến xây dựng, giao thông

UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lê Trường Lưu; Ủy viên Thường trực Ủy ban Kinh tế của Quốc Hội Nguyễn Hải Nam và các đại biểu HĐND tỉnh tại buổi tiếp xúc cử tri huyện Phú Vang chiều 17/11 

Chiều 17/11, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lê Trường Lưu; Ủy viên Thường trực Ủy ban Kinh tế của Quốc hội Nguyễn Hải Nam và các đại biểu HĐND tỉnh đã có buổi tiếp xúc cử tri các xã: Vinh An, Vinh Thanh, Vinh Xuân, Phú Hải, Phú Diên, Phú Gia… của huyện Phú Vang để báo cáo kết quả Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV và chuẩn bị Kỳ họp thứ 5, HĐND tỉnh.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri các xã đề đạt nhiều ý kiến, kiến nghị về hệ thống thoát nước tại khu vực đập tràn ở thôn Hà Úc 3, xã Vinh An ảnh hưởng đến người dân mỗi khi mưa lũ xảy ra; giải quyết khó khăn trong việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho người dân.

Có phương án quy hoạch vùng nuôi trồng thủy sản, cung cấp nguồn giống và xử lý môi trường, góp phần nâng cao giá trị kinh tế; cần có nhà máy sản xuất, thu mua các sản phẩm thủy, hải sản sản cho người dân; khẩn cấp xử lý tình trạng sạt lở bờ biển tại các xã Phú Thuận, Phú Hải,  Phú Diên một cách đồng bộ.

Di dời Công ty nuôi tôm Hưng Phước tại xã Vinh Xuân, vì đang nằm trong vị trí quy hoạch bãi tắm của xã; quan tâm xây dựng chợ xã Vinh An để tiểu thương có nơi buôn bán; chế độ cho đội ngũ nhân viên trường học; tăng phụ cấp cho các cán bộ thôn và các đoàn thể; xây dựng kè chống sạt lở bờ biển xã Vinh Thanh…

Trên cơ sở các ý kiến, đại biểu Quốc hội tỉnh và HĐND tỉnh đã tiếp thu, giải trình, làm rõ thêm những vấn đề mà cử tri quan tâm. Mục tiêu cao nhất là, đáp ứng tâm tư, nguyện vọng của cử tri, vì quyền lợi người dân.

Dịp này, đại biểu HĐND tỉnh cũng đã đánh giá lại những kết quả đã đạt được trong năm 2022, đề ra phương hướng, nhiệm vụ năm 2023; thông báo ý kiến trả lời cư tri tại Kỳ họp thứ 4, HĐND tỉnh; triển khai các nội dung Kỳ họp thứ 5, HĐND tỉnh trong thời gian tới.   

Cử tri huyện Nam Đông mong muốn được hỗ trợ bảo hiểm y tế, chế độ chính sách cho người cao tuổi

Sáng 17/11, Đoàn Đại biểu quốc hội tỉnh gồm ông Lê Hoài Trung, Ủy viên Trung ương Đảng, Trưởng ban Đối ngoại Trung ương và GS. TS Phạm Như Hiệp, Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế cũng đã có buổi tiếp xúc cử tri huyện Nam Đông.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri huyện Nam Đông trình bày một số nội dung, vướng mắc và tâm tư nguyện vọng như chế độ chính sách cho người cao tuổi; thực trạng người dân tiếp cận đất ở còn khó khăn; trả lại đất cho người dân nếu dự án nhà máy xi măng Nam Đông không thực hiện; hỗ trợ bảo hiểm y tế cho người dân tại vùng khó khăn; giải quyết tình trạng dây điện, viễn thông chằng chịt gây nguy hiểm; xem xét việc sáp nhập huyện Nam Đông với Phú Lộc…

Thay mặt Đoàn Đại biểu quốc hội tỉnh, ông Lê Hoài Trung mong muốn cấp ủy chính quyền địa phương cần tiếp tục tạo điều kiện chăm lo cuộc sống cho người dân, đặc biệt là đồng bào dân tộc thiểu số để nâng cao đời sống cho bà con.

Chiều cùng ngày, tại xã Hương Bình, Đoàn cũng đã có buổi tiếp xúc cử tri 3 xã Bình Tiến, Bình Thành, Hương Bình của thị xã Hương Trà.

Cử tri Hương Trà bày tỏ kiến nghị quan tâm chế độ phụ cấp thỏa đáng cho đội ngũ y tế, giáo dục 

Tại buổi tiếp xúc, thay mặt đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, GS. TS Phạm Như Hiệp thông báo tới cử tri kết quả kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV và một số hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh thời gian qua.

Cử tri 3 xã đã có những kiến nghị, đề xuất về một số vấn đề liên quan đến chế độ chính sách, đời sống dân sinh như quan tâm chế độ chính sách phụ cấp lương cho cán bộ văn phòng đảng uỷ và chức danh trung đội trưởng dân quân cơ động xã; có chế độ, phụ cấp cho đội ngũ y tế, giáo dục...

Thay mặt đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, ông Lê Hoài Trung tiếp thu các ý kiến, nguyện vọng của cử tri để chuyển tới các cơ quan chức năng ở Trung ương và địa phương xem xét, giải quyết theo thẩm quyền, đồng thời đề đạt lên Quốc hội trong kỳ họp tới.

Tin, ảnh: M.NGUYÊN-A.PHOMG-L.MINH 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nâng cao hiệu quả công tác quản lý, thi hành tạm giữ, tạm giam

Sáng 23/4, Đoàn giám sát Uỷ ban Tư pháp của Quốc hội do Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp Quốc hội Nguyễn Mạnh Cường làm trưởng đoàn đã có buổi giám sát liên quan đến chuyên đề “Việc chấp hành pháp luật về thi hành tạm giữ, tạm giam”.

Nâng cao hiệu quả công tác quản lý, thi hành tạm giữ, tạm giam
Cần giải pháp để giảm thiểu thiệt hại do tai nạn giao thông

Ngày 19/4, Trung tướng Nguyễn Minh Đức, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội làm trưởng đoàn công tác đã khảo sát thực tế nút giao cao tốc Cam Lộ - La Sơn đoạn qua địa bàn huyện Phong Điền; sau đó làm việc với UBND tỉnh về việc tiếp thu, chỉnh lý dự thảo Luật Đường bộ và Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ.

Cần giải pháp để giảm thiểu thiệt hại do tai nạn giao thông
Bộ Tư lệnh Quân khu 4:
Kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74

Ngày 17/4, Đoàn công tác Bộ Tư lệnh Quân khu 4, do Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Hà, Phó Tư lệnh Quân khu làm trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74 Nam Đông - A Lưới.

Kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74
Đoàn đại biểu tỉnh tham dự lễ kỷ niệm 40 năm ngày thành lập tỉnh Sê Kông, CHDCND Lào

Từ ngày 4 - 6/4, đoàn công tác tỉnh Thừa Thiên Huế do đồng chí Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy làm Trưởng đoàn đã đến thăm, chúc Tết cổ truyền Bunpimay Lào và tham dự Lễ kỷ niệm 40 năm thành lập tỉnh Sê Kông . Cùng tham dự có đại diện lãnh đạo Ban Nội chính, Văn phòng Tỉnh ủy, Sở Ngoại vụ.

Đoàn đại biểu tỉnh tham dự lễ kỷ niệm 40 năm ngày thành lập tỉnh Sê Kông, CHDCND Lào
Return to top