ClockThứ Ba, 15/11/2022 15:24

Cử tri kiến nghị nhiều vấn đề về đời sống dân sinh

TTH.VN - Ngày 15/11, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương cùng các đại biểu HĐND tỉnh thuộc Tổ đại biểu số 7, HĐND tỉnh có buổi tiếp xúc cử tri xã Lộc Sơn, huyện Phú Lộc.

Cử tri Hương Thủy kiến nghị nhiều nội dung liên quan đến xây dựng, giao thôngCử tri Phú Vang đề nghị có phương án khẩn cấp chống xâm thực bờ biểnTiếp thu các vấn đề cử tri quan tâm

Cử tri huyện Phú Lộc nêu kiến nghị tại buổi tiếp xúc

Thay mặt Tổ đại biểu số 7, HĐND tỉnh, UVTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy Đặng Ngọc Trân trình bày tóm tắt báo cáo kinh tế - xã hội 10 tháng đầu năm, một số nhiệm vụ trọng tâm công tác những tháng cuối năm 2022; báo cáo kết quả hoạt động 10 tháng đầu năm của HĐND tỉnh và dự kiến chương trình kỳ họp thứ 5, HĐND tỉnh khóa VIII.

Các đại biểu và cử tri phấn khởi trước kết quả phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong 10 tháng đầu năm; đồng tình với kết quả giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri và các nội dung dự kiến sẽ thông qua tại kỳ họp sắp tới.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri xã Lộc Sơn kiến nghị tỉnh, huyện quan tâm xem xét giải quyết một số vấn đề như: Khắc phục tình trạng sạt lở đê bao ô, đầm do ảnh hưởng của bão lũ; đầu tư xây dựng mới chợ Lộc Sơn; quy hoạch, xây dựng nghĩa trang nhân dân; tình trạng kẹt xe tại Tỉnh lộ 14b, khu vực giao với đường sắt; sớm quy hoạch khu vực cho các hộ sản xuất, cưa xẻ gỗ... 

Tiếp thu kiến nghị cử tri, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương ghi nhận những tâm tư, nguyện vọng của bà con về những vấn đề liên quan trực tiếp đến đời sống, đến phát triển kinh tế, xã hội ở địa bàn. Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương cho biết, tổ đại biểu sẽ nghiêm túc tiếp thu, ghi nhận đầy đủ từng ý kiến, kiến nghị của cử tri để tổng hợp báo cáo với HĐND tỉnh và đề nghị các cơ quan có thẩm quyền giải quyết, trả lời. Đồng thời đề nghị cán bộ, chính quyền địa phương phải sâu sát, nắm bắt tâm tư nguyện vọng của người dân để kịp thời xử lý các vướng mắc, khó khăn của người dân một cách hiệu quả, thấu đáo.

*Cũng trong ngày 15/11, tại xã Vinh Hà, tổ đại biểu số 6 HĐND huyện Phú Vang đã có buổi tiếp xúc cử tri của hai xã Vinh Hà, Phú Gia.

Cử tri đưa ra ý kiến tại buổi tiếp xúc

Cử tri đã đưa ra những ý kiến đề nghị đại biểu HĐND huyện quan tâm, như: Trụ sở làm việc, khu vực nhà bộ phận tiếp nhận và trả kết quả một cửa của xã Phú Gia được xây dựng khá lâu, nay đã xuống cấp, đề nghị đầu tư xây dựng, tạo điều kiện để người dân thuận lợi trong giao dịch. Có phương án để nâng cấp con lươn đê Đập Làng tại xã Vinh Hà để ngăn dòng nước tràn vào diện tích lúa ở vùng Bàu Ô mỗi khi có lũ; sửa chữa trạm bơm ở Vinh Hà đã bị xuống cấp, để phục vụ phát triển trong việc sản xuất nông nghiệp. Tình trạng gây ô nhiễm môi trường của trang trại nuôi lợn tại xã Phú Gia ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân ở các thôn Mong A, Mong B, Diêm Tụ, cần xử lý dứt điểm...

Lãnh đạo huyện đã tiếp thu, giải trình những vấn đề thuộc thẩm quyền. Đồng thời cho biết những ý kiến, kiến nghị của cử tri sẽ được tổ đại biểu HĐND huyện tiếp thu để tổng hợp trình HĐND huyện xem xét, giải quyết thỏa đáng trong kỳ họp sắp tới.

Tin, ảnh: L.Thọ - Quỳnh Anh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cần tiên lượng thời hạn giải quyết dứt điểm kiến nghị của công dân

Ngày 17/4, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương; UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Ái Vân; Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế, Đại biểu Quốc hội tỉnh Phạm Như Hiệp có buổi tiếp công dân định kỳ tháng 4.

Cần tiên lượng thời hạn giải quyết dứt điểm kiến nghị của công dân
Xây dựng lộ trình giải quyết kiến nghị cử tri

Việc giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri kịp thời sẽ góp phần quan trọng củng cố niềm tin của Nhân dân đối với chính quyền các cấp. Công tác giám sát vấn đề này đã được Thường trực HĐND tỉnh quan tâm.

Xây dựng lộ trình giải quyết kiến nghị cử tri
Người dân kiến nghị liên quan đến lĩnh vực đất đai, môi trường

Ngày 22/2, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương; UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Ái Vân và Phó Trưởng Đoàn ĐBQH Nguyễn Thị Sửu đã có buổi tiếp công dân định kỳ tháng 2.

Người dân kiến nghị liên quan đến lĩnh vực đất đai, môi trường
Return to top