ClockThứ Năm, 11/01/2018 09:45

“Củi tươi” đã “vào lò”

TTH - Người đứng đầu Đảng ta đã đưa ra thông điệp mạnh mẽ: “Củi tươi đưa vào lò cũng phải cháy…”. Thực sự đến thời điểm này, củi tươi đã bị đưa vào lò và đã cháy.

Nghe tin ông Đinh La Thăng bị khởi tố, bắt giam, tôi cho đó là điều hiển nhiên khi mọi việc đã rõ. Cấp dưới và những đồng phạm đã “bóc lịch” thì không lý gì người chỉ đạo (cũng có thể gọi là chủ mưu) lại yên ổn tại vị. Có thể nói đây là sự kiện “lịch sử” của Đảng ta. Lần đầu tiên một cựu Ủy viên Bộ Chính trị bị bắt giam. Trước đây cũng đã có trường hợp vi phạm pháp luật nhưng cũng chỉ bị cảnh cáo, khai trừ, mất chức, quản thúc…, trừ trường hợp Hoàng Văn Hoan bị xử vắng mặt về tội phản quốc.

Việc ông Đinh La Thăng bị bắt giam và bị đưa ra xét xử đã làm xôn xao dư luận xã hội. Nhìn chung người dân đồng tình, hoan nghênh thái độ xử sự kiên quyết của Đảng, Nhà nước. Đảng đã thực hiện nghiêm túc lời hứa với dân: “pháp luật không có vùng cấm”, “mọi người đều bình đẳng trước pháp luật”, “củi tươi bỏ vào lò cũng phải cháy”…

Sau khi Ủy ban Kiểm tra Trung ương công bố những sai phạm, nhất là khi Ban Chấp hành Trung ương Đảng cách chức Ủy viên Bộ Chính trị đối với ông Thăng, đã có không ít người nhận định: Ông Thăng ngồi chơi xơi nước, chờ đến khi “hạ cánh”. Có kẻ còn nhận định: Ông này chờ một thời gian rồi sẽ quay lại chính trường,  có khi lại trở thành “Tứ trụ triều đình”. Thậm chí có kẻ còn tung tin Trịnh Xuân Thanh... bị sát hại trong tù để bịt đầu mối,  thế là hòa cả làng, cuộc chiến chống tham nhũng của Đảng đi vào ngõ cụt.

Nhìn ông Đinh La Thăng,  Trịnh Xuân Thanh và các nhân vật chóp bu của Tập đoàn Dầu khí (một thời oanh liệt) ra trước tòa mà thấy đau lòng. Họ là cốt cán trong hàng ngũ lãnh đạo cấp cao, đã từng hùng hồn “chém gió” trước hàng ngũ quan chức và Nhân dân nhưng hôm nay phải cúi mặt trước công luận. Phấn đấu gần hết cuộc đời,  vinh quang đang sáng chói thế mà sa ngã vì quyền lực, vì tiền. Đây là bài học đắt giá của những người đang đứng trước “bục khai báo” và là sự cảnh tỉnh cho những cán bộ là “nô bộc” của Nhân dân trước ma lực của chức quyền và đồng tiền.

Sự vụ liên quan đến ông Đinh La Thăng, Trịnh Xuân Thanh cho thấy, bất cứ ai vi phạm pháp luật thì sẽ bị xử lý theo đúng cán cân công lý. Giữa công và tội phân minh rõ  ràng.  Đảng, Nhà nước đã cam kết chống tham nhũng và đang  làm đến cùng. “Một bộ phận không nhỏ” là còn nhiều, những kẻ đã trót nhúng chàm phải biết dừng lại và tự “gột rửa” như thông điệp mà Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã cảnh báo.

Lòng dân chờ đợi  Đảng và Nhà nước tiếp tục làm mạnh hơn nữa để củng cố  niềm tin của Nhân dân vào sự quyết tâm chống tham nhũng của Đảng.

NGUYỄN PHƯỚC KHÁNH

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Không lan truyền thông tin chưa kiểm chứng về các xuất bản phẩm sử dụng trong nhà trường

Trong quá trình triển khai Chương trình giáo dục phổ thông 2018, không ít lần trên mạng xã hội xuất hiện những hình ảnh, nội dung sai sự thật hoặc không chính xác về sách giáo khoa khiến dư luận hoang mang, đồng thời, ảnh hưởng tới uy tín của ngành giáo dục. Vì vậy, cơ quan quản lý nhà nước, các chuyên gia giáo dục khuyến cáo người dân nên thận trọng khi tiếp cận các nguồn thông tin không chính thống và không lan truyền những nội dung chưa được kiểm chứng, tác động tiêu cực tới quá trình dạy, học của thầy và trò các nhà trường.

Không lan truyền thông tin chưa kiểm chứng về các xuất bản phẩm sử dụng trong nhà trường
Trách nhiệm người đứng đầu trong công tác tiếp công dân

Công tác tiếp công dân (TCD), xử lý đơn thư và giải quyết khiếu nại (KN), tố cáo (TC) luôn được xác định là nhiệm vụ chính trị quan trọng nên cấp ủy, chính quyền các cấp thường xuyên quan tâm, nâng cao trách nhiệm người đứng đầu trong công tác TCD, xử lý đơn thư và giải quyết KN, TC.

Trách nhiệm người đứng đầu trong công tác tiếp công dân
Vai trò của cán bộ, đảng viên trong định hướng dư luận

Dư luận là một hiện tượng tinh thần trong đời sống xã hội, là sự đánh giá, phán xét, biểu thị thái độ của cá nhân, các nhóm xã hội đối với các sự kiện, hiện tượng xảy ra có liên quan đến nhu cầu, lợi ích của các thành viên trong xã hội. Vì thế, nó ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình phát triển kinh tế - xã hội, đến niềm tin của Nhân dân đối với Đảng và chế độ ta.

Vai trò của cán bộ, đảng viên trong định hướng dư luận
Người đứng đầu có vai trò, trách nhiệm quan trọng trong cải cách hành chính

Sáng 19/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo cải cách hành chính của Chính phủ (Ban Chỉ đạo) đã chủ trì Phiên họp thứ tư của Ban Chỉ đạo để đánh giá tình hình thực hiện cải cách thủ tục hành chính gắn với chuyển đổi số, phục vụ người dân, doanh nghiệp; công bổ Chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước năm 2022 (SIPAS 2022) và Chỉ số cải cách hành chính của các bộ, cơ quan ngang bộ, Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương năm 2022 (PAR INDEX 2022).

Người đứng đầu có vai trò, trách nhiệm quan trọng trong cải cách hành chính
Định hướng thông tin dư luận xã hội

Trong thời đại bùng nổ thông tin như hiện nay thì những vấn đề lớn, có liên quan đến dư luận chính trị xã hội cần được sớm phản hồi, nhằm giải tỏa điểm nóng và định hướng dư luận. Yêu cầu đặt ra tuy không mới, nhưng để đưa thông tin một cách chủ động, kịp thời, chính xác cần phải được bàn thêm.

Định hướng thông tin dư luận xã hội

TIN MỚI

Return to top