ClockThứ Hai, 13/11/2023 13:19

Truyền cảm hứng từ các nội dung huấn luyện

TTH - Sĩ quan (SQ) trẻ là một lực lượng có vai trò rất quan trọng trong xây dựng quân đội chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Thời gian qua, các cơ quan, đơn vị trong toàn lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh không ngừng xây dựng và phát huy hiệu quả vai trò của lực lượng này.

Huấn luyện lực lượng dân quân tự vệ: Yếu nội dung nào, bồi dưỡng nội dung đó

Đội ngũ sĩ quan trẻ luôn truyền cảm hứng vào các nội dung huấn luyện 

Là đơn vị làm nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu,  đặc biệt đây là đơn vị hằng năm có nhiệm vụ huấn luyện chiến sĩ tân binh, Trung đoàn 6 là một trong những đơn vị có số lượng SQ trẻ rất lớn. Tất cả các đồng chí sau khi được đào tạo từ các trường SQ trong quân đội, ra trường sẽ được bố trí về các đơn vị chủ lực để vừa có cơ hội rèn luyện, trải nghiệm thực tế; từ đó đúc rút kinh nghiệm thực tiễn cho bản thân.

Trung tá Nguyễn Đình Trình – Chủ nhiệm Chính trị Trung đoàn 6 cho biết: Hiện nay, Trung đoàn đang quản lý gần 30 cán bộ SQ trẻ, đây là những đồng chí được đào tạo cơ bản từ các trường như Lục quân 1, Lục quân 2, Trường SQ chính trị và các SQ quân, binh chủng trong quân đội. Để phát huy được hết vai trò, hiệu quả của đội ngũ SQ trẻ, Đảng ủy, Chỉ huy Trung đoàn có nhiều giải pháp.

Là một  trong những QS trẻ của Trung đoàn, Thượng úy Nguyễn Thành Sơn – Đại đội trưởng Đại đội 2, Tiểu đoàn 1 thực sự là một trong những cánh chim đi đầu. Được đào tạo cơ bản từ Trường SQ Lục quân 2, ra trường từ năm 2019 và được điều động về làm Trung đội trưởng tại Tiểu đoàn 1. Với những kiến thức cơ bản được học tập, đào tạo tại trường cùng với sự nhiệt huyết của tuổi trẻ, Sơn vừa tự học, tự rèn. Trên các chức trách, nhiệm vụ, đồng chí đều thể hiện là một cán bộ không ngại khó, ngại khổ và dám làm, dám chịu trách nhiệm với những quyết định của mình.

Thượng úy Nguyễn Thành Sơn tâm sự: Là một cán bộ SQ trẻ, tôi và những đồng chí khác luôn xác định sẵn sàng đương đầu với những khó khăn, vất vả trong quá trình thực hiện nhiệm vụ. Quan trọng nhất là chúng tôi phải thể hiện bản lĩnh, ý chí và khát vọng cống hiến của một người quân nhân, một SQ trẻ. Bản thân tôi luôn không ngừng nỗ lực, cố gắng để hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Thượng úy Ngô Văn Lực – Chính trị viên Đại đội 20 trinh sát chia sẻ, là một cán bộ trẻ, chúng tôi cần phải không ngừng học tập, rèn luyện về trình độ chuyên môn, về phẩm chất đạo đức và phong cách, phương pháp làm việc một cách khoa học và hiệu quả. Chúng tôi xây dựng cho mình một ý chí kiên cường và phải có khát vọng cống hiến để góp phần nhỏ bé của mình xây dựng LLVT tỉnh ngày càng chính quy, hiện đại, đáp ứng được với yêu cầu, nhiệm vụ của quân đội trong tình hình hiện nay.

Thượng tá Trương Viết Hải – Chủ nhiệm Chính trị Bộ CHQS tỉnh cho biết: Đội ngũ SQ trẻ hiện nay đang phát huy rất tốt vai trò, trách nhiệm của mình trên cương vị chức trách được giao. Đây là đội ngũ không những có trình độ, năng lực, có tinh thần nhiệt huyết, có ý chí vươn lên mà còn có một khát vọng cống hiến cháy bỏng. Để từng đồng chí phát huy được khả năng của mình, Bộ CHQS tỉnh cũng đã sắp xếp, bố một cách phù hợp đối với từng đồng chí làm sao để khi giao nhiệm vụ, các đồng chí phát huy hết được trình độ, khả năng của mình...

Bài, ảnh: QUANG ĐẠO
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lan tỏa sở thích đọc sách đến lực lượng biên phòng

Ngày 20/4, Tiểu đoàn Huấn luyện-Cơ động Bộ đội Biên phòng tỉnh phối hợp với Thư viện tỉnh, Xã đoàn Hương Thọ (TP. Huế) và Trường tiểu học Hương Thọ tổ chức tuyên truyền kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) và hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam cho đoàn viên thanh niên các đơn vị và chiến sĩ mới.

Lan tỏa sở thích đọc sách đến lực lượng biên phòng
Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung

Từ ngày 16 đến 18/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với đoàn bác sĩ của Bệnh viện Kyoto Katsura (Nhật Bản) tổ chức đợt huấn luyện nâng cao về nội soi tiêu hóa can thiệp cho các bác sĩ tại các Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng, Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện 199 Đà Nẵng và Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi.

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung
Nâng chất lượng huấn luyện dân quân tự vệ

Những ngày qua, mặc cho thời tiết nắng nóng, các chiến sĩ dân quân tự vệ (DQTV) năm thứ nhất của huyện Phú Vang vẫn hăng say luyện tập “vượt nắng, thắng mưa”, nỗ lực nắm chắc nội dung từng bài giảng, nâng cao chất lượng thực hành về kỹ thuật, chiến thuật, yếu lĩnh động tác…

Nâng chất lượng huấn luyện dân quân tự vệ
Đổi mới, đột phá trong huấn luyện

Với những chủ trương, giải pháp cụ thể và tinh thần đoàn kết, quyết tâm cao của cán bộ, chiến sĩ, nhiệm vụ huấn luyện năm 2024 được lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh thực hiện thắng lợi với nhiều thành tích nổi bật.

Đổi mới, đột phá trong huấn luyện
Quân khu 4
Kiểm tra huấn luyện tại các đơn vị

Ngày 11/3, đoàn công tác Bộ tư lệnh Quân khu 4 tiến hành kiểm tra huấn luyện tháng đầu năm 2024 tại Trung đoàn 6 và Tiểu đoàn Tăng Thiết giáp 3.

Kiểm tra huấn luyện tại các đơn vị
Return to top