ClockThứ Ba, 23/01/2024 06:40

Cùng nhau “tròn cả hai vai”

TTH - Không những giỏi chuyên môn, hoàn thành tốt công việc được giao, những cán bộ, hội viên phụ nữ Công an tỉnh còn là những tấm gương sáng trong các hoạt động vì cộng đồng.

Chuyện về nữ chiến sĩ Công an Nhân dânGiỏi chuyên môn, tích cực công tác hội

 Hội Phụ nữ Công an tỉnh thăm, tặng quà cho các em học sinh được hội đỡ đầu

Hướng về cộng đồng

Mải chuyện trò tíu tít, thăm hỏi mẹ Lê Thị Nữ mà hội viên phụ nữ Công an tỉnh quên mất đã đến giờ phải tạm biệt mẹ. Còn mẹ Lê Thị Nữ, thì bịn rịn, không nỡ chia tay, những “cô con gái” là hội viên phụ nữ Công an tỉnh.

“Mỗi lần các con về thăm, không những mang đủ loại quà cáp mà còn luôn quan tâm đến sức khỏe của mẹ. Là gia đình chính sách, được Hội Phụ nữ Công an tỉnh phụng dưỡng, chăm sóc mẹ rất biết ơn. Điều mẹ vui nhất không những là đón nhận trách nhiệm của đoàn thể, xã hội đối với những gia đình chính sách mà là tình cảm của các con dành cho mẹ mỗi lần đến thăm”, mẹ Lê Thị Nữ chia sẻ.

Nguyễn Lê Thảo Nguyên, sinh năm 2008, (TX. Hương Trà) và hai em trai mồ côi bố mẹ, ở với gia đình bác ruột và bà nội. Bà nội đã già yếu, gia đình bác cũng khó khăn nên con đường học hành của Thảo Nguyên và các em khá chông chênh. Trước hoàn cảnh của các em, Hội Phụ nữ Công an tỉnh đã nhận đỡ đầu để các em có thể tiếp tục đi học. Không những được hỗ trợ 550 ngàn đồng/tháng mỗi em, Thảo Nguyên  và các em luôn nhận được sự quan tâm của những “người mẹ” công an của mình. “Khi thì bộ áo quần mới, khi thì cặp sách... các mẹ luôn quan tâm, động viên em nỗ lực học tập và vươn lên trong cuộc sống. Thiếu thốn tình cảm của cha mẹ, nên khi nhận được sự quan tâm, yêu thương của các mẹ, em rất xúc động. Em sẽ cố gắng vượt qua hoàn cảnh để học tập thật tốt và chăm sóc các em, trở thành một người có ích cho xã hội”, Thảo Nguyên bộc bạch.

Cũng như chị em Thảo Nguyên, Dương Minh Đăng, sinh năm 2009, Phong Chương, Phong Điền mồ côi cha mẹ, sống với bà ngoại. Từ khi được Hội Phụ nữ Công an tỉnh nhận đỡ đầu, bà ngoại em cũng bớt đi những gánh nặng về chi phí sinh hoạt và yên tâm cho em tiếp tục con đường học tập.

Từ năm 2022 đến nay, Hội Phụ nữ Công an tỉnh và các cơ sở hội đã nhận đỡ đầu 42 cháu là trẻ em mồ côi, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên toàn tỉnh, với mức hỗ trợ từ 300 – 550 ngàn đồng/tháng. Tùy hoàn cảnh, các em sẽ được nhận đỡ đầu đến 18 tuổi. Không những hỗ trợ tiền mặt hàng tháng, các hội viên phụ nữ còn tích cực kêu gọi mạnh thường quân, cán bộ, chiến sĩ cùng chung tay để mang đến cho các em những phần quà ý nghĩa, thiết thực như xe đạp, cặp sách, dụng cụ học tập, sách vở, áo quần... nhân dịp đầu năm học, lễ tết...

Không những hỗ trợ vật chất, hội viên phụ nữ Công an tỉnh và các cơ sở hội phụ nữ công an các huyện, thị, thành phố... thường xuyên quan tâm, động viên, luôn lắng nghe, là những người mẹ thực sự để các em tâm sự, chia sẻ những khó khăn trong cuộc sống.

Đẩy mạnh hoạt động hội

Tích cực trong các hoạt động hội, có mặt ở  hầu hết các buổi tình nguyện, từ thiện, Thiếu tá Trương Thị Thúy Lan, Chủ tịch Hội Phụ nữ Phòng An ninh nội địa, Công an tỉnh chia sẻ: Dù công việc chuyên môn khá bận rộn, nhưng hội viên phụ nữ chúng tôi luôn thu xếp thời gian để tham gia các hoạt động hội. Đi nhiều nơi, gặp những hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn càng thôi thúc chúng tôi kết nối, kêu gọi mạnh thường quân, sự đồng lòng, chung tay của hội viên, tạo nên những nguồn quỹ để giúp đỡ nhiều hơn các hoàn cảnh, có những hoạt động thiết thực cống hiến vì cộng đồng.

Không những thường xuyên tổ chức, tham gia các hoạt động từ thiện, tình nguyện vì cộng đồng qua các chương trình ý nghĩa như: Trao yêu thương, xuân ấm áp; Tết đoàn viên; Áo ấm đến trường; Túi an sinh; Gian hàng 0 đồng; Áo dài tặng hội viên khó khăn; Xuân biên cương, ấm lòng dân bản... Hội Phụ nữ Công an tỉnh cũng đẩy mạnh công tác tuyên truyền pháp luật cho hội viên phụ nữ ở các địa bàn vùng núi, dân tộc thiểu số về các thủ đoạn, hình thức đối phó với các thủ đoạn lừa đảo trên không gian mạng; tuyên truyền phòng, chống bạo lực học đường ở các trường học.

Trung tá Trần Thị Minh Hiền, Chủ tịch Hội Phụ nữ Công an tỉnh cho biết: Năm 2023, Hội Phụ nữ Công an tỉnh và các cơ sở hội đã xây dựng và hoàn thành nhiều công trình, phần việc ý nghĩa. Nhất là đẩy mạnh công tác tình nghĩa, hướng về cộng đồng, tiếp tục triển khai Chương trình mẹ đỡ đầu có hiệu quả... Không những làm tốt công tác chuyên môn, hoàn thành tốt công việc được giao, cán bộ, hội viên phụ nữ toàn Công an tỉnh và các cơ sở hội luôn tích cực tham gia các phong trào, hoạt động hội. Mỗi hội viên đều là những cầu nối giữa mạnh thường quân và các hoàn cảnh khó khăn, là những tấm gương sáng trong các hoạt động vì cộng đồng.

Với những đóng góp, nỗ lực trong công tác hội, Hội Phụ nữ Công an tỉnh là một trong 3 tập thể của Hội LHPN tỉnh được Hội LHPN Việt Nam tặng Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào thi đua và nhiệm vụ công tác hội năm 2023.

Bài, ảnh: Thảo Vy
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Xây dựng văn hóa đọc cho cán bộ, chiến sĩ

Phong trào đọc sách, báo tại Trung đoàn 6, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh được triển khai đa dạng, giúp cán bộ, chiến sĩ học tập, nghiên cứu, tích lũy nhiều kiến thức nhằm phục vụ hiệu quả trong công tác.

Xây dựng văn hóa đọc cho cán bộ, chiến sĩ
Chăm lo đời sống hội viên

Hội viên khó khăn có nguồn lực vươn lên, hội viên nghèo luôn nhận được sự giúp đỡ, quan tâm. Đó là kết quả mà Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã Quảng Phú (huyện Quảng Điền) đã và đang có được nhờ những cách làm hay như xây dựng các nguồn quỹ, kết nối các mạnh thường quân để kịp thời giúp đỡ, đồng hành cùng hội viên.

Chăm lo đời sống hội viên
Đưa những điểm mới của Luật Đất đai năm 2024 vào cuộc sống

Ngày 17/4, Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật tỉnh tổ chức Hội nghị phổ biến Luật Đất đai năm 2024 đến cán bộ các sở ban, ngành, tổ chức, đơn vị phòng chuyên môn thuộc tỉnh, thành phố, huyện, thị xã. Đến dự và chủ trì hội nghị có ông Nguyễn Thanh Bình, UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

Đưa những điểm mới của Luật Đất đai năm 2024 vào cuộc sống
Công bố quyết định về công tác cán bộ

Chiều 29/3, UBND tỉnh tổ chức Lễ công bố Quyết định bổ nhiệm Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh; Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông và Giám đốc Trung tâm Công nghệ thông tin tỉnh. Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương chủ trì và trao Quyết định bổ nhiệm.

Công bố quyết định về công tác cán bộ
Quán triệt Chỉ thị 42 đến hội viên nông dân Phú Vang

Chiều 20/3, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ đã quán triệt Chỉ thị số 42-CT/TU, ngày 8/8/2023 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy “Về định hướng xây dựng, phát triển tỉnh Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045” cho hơn 300 cán bộ, hội viên nông dân trên địa bàn huyện Phú Vang.

Quán triệt Chỉ thị 42 đến hội viên nông dân Phú Vang
Return to top