ClockThứ Năm, 19/10/2023 07:21

Giỏi chuyên môn, tích cực công tác hội

TTH - Bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, Hội Phụ nữ (HPN) Công an tỉnh và cơ sở trực thuộc đã góp phần tạo dựng nên hình ảnh nữ cán bộ, chiến sĩ Công an Nhân dân giỏi về chuyên môn, sáng tạo trong công tác Hội.

Mái ấm tình thương cho chị em nghèoThăm, tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng và gia đình chính sách

Hội phụ nữ Công an tỉnh tham gia và được tuyên dương “Mẹ đỡ đầu” tiêu biểu do Bộ Công an tổ chức 

Gương mẫu, đi đầu, hướng về cơ sở

Cụ Lê Thị Nữ, trú tại thôn Bình An, xã Lộc Vĩnh (Phú Lộc) là con của Mẹ Việt Nam anh hùng và là chị của 3 liệt sĩ được HPN Công an tỉnh nhận chăm sóc, phụng dưỡng. Ngoài thường xuyên thăm hỏi, tặng quà động viên, HPN Công an tỉnh còn vận động đóng góp, hỗ trợ gia đình cụ Nữ nhiều vật dụng phục vụ cho việc sinh hoạt hàng ngày.

Trung tá Trần Thị Minh Hiền, Chủ tịch HPN Công an tỉnh cho biết, không chỉ chăm sóc, phụng dưỡng những người già cả, neo đơn, đơn vị còn phối hợp cùng với các đơn vị khác nhận đỡ đầu nhiều em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, mồ côi cha mẹ. Tuy kinh phí chưa nhiều, nhưng việc làm rất có ý nghĩa, là động lực để động viên các em nỗ lực cố gắng vươn lên trong học tập và cuộc sống.

Chúng tôi biết đến Đại úy Hoàng Thanh Thanh không chỉ là Chủ tịch HPN Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu, môi trường Công an tỉnh, mà còn là một điều tra viên giỏi về chuyên môn.

Là điều tra viên trực tiếp tham gia điều tra giải quyết các vụ án, vụ việc trên các lĩnh vực kinh tế, tham nhũng, buôn lậu và môi trường; thực hiện công tác tiếp nhận, phân loại, xử lý tố giác, tin báo về tội phạm, kiến nghị khởi tố, phản ánh kiến nghị của công dân và đơn phản ánh an ninh trật tự trên địa bàn… cương vị nào, Hoàng Thanh Thanh cũng cố gắng để đạt kết quả cao nhất.

“Bản thân luôn xung kích, tiên phong đảm nhận công tác nắm tình hình, tiếp nhận và giải quyết tố giác, tin báo tội phạm, công tác điều tra án liên quan tội phạm kinh tế, tham nhũng, buôn lậu, môi trường; hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, chủ động trong công tác, không để tồn đọng công việc, chủ động đề xuất những giải pháp, ý tưởng sáng tạo nhằm giải quyết hiệu quả những việc mới, việc khó, việc đột xuất của đơn vị. Bản thân cùng cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị tham gia điều tra vụ án “nhận hối lộ” xảy ra tại Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới tỉnh; 2 vụ án “tham ô tài sản” xảy ra tại Công ty Scavi và Công ty CP Cơ khí và xây dựng công trình 878...  Công tác thu hồi tài sản tham nhũng theo Nghị quyết của Quốc Hội đạt trên 90%”, Hoàng Thanh Thanh tâm sự.

Đại úy Ngô Thị Lan Thanh, Chủ tịch HPN cơ sở Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và Cựu nạn cứu hộ (PCCC và CNCH) Công an tỉnh chia sẻ, với trách nhiệm được giao, bản thân luôn nêu cao tinh thần đầu tàu gương mẫu, trách nhiệm với công việc, có nhiều sáng kiến, cách làm hay, hiệu quả các phong trào thi đua, cuộc vận động, hoạt động Hội.

Thời gian qua, bản thân cùng tập thể HPN cơ sở Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh bám sát chương trình công tác, chủ động tham mưu giúp cấp ủy, chỉ huy đơn vị thực hiện các mặt công tác và các hoạt động phong trào Hội phù hợp với chức năng, nhiệm vụ và tình hình thực tế.

Đại úy Ngô Thị Lan Thanh là người đã tham mưu, xây dựng kế hoạch, triển khai thực hiện công trình, mô hình phần việc với tên gọi: “Ngôi nhà an toàn PCCC” nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm của phụ nữ các chi hội, tổ chức và người dân trong việc thực hiện các quy định của pháp luật về PCCC.

Khó để kể hết những việc làm ý nghĩa, thiết thực của các cấp HPN trực thuộc HPN Công an tỉnh, nhưng những việc làm trên của từng cá nhân, tập thể hội viên, HPN Công an tỉnh thời gian qua đáng trân trọng.

Xuyên suốt 3 nhiệm vụ trọng tâm

Ba nhiệm vụ trọng tâm đã và đang được HPN Công an tỉnh và cấp hội ở cơ sở tiếp tục triển khai thực hiện với mục tiêu đạt kết quả cao nhất bằng việc cụ thể hóa phong trào thi đua: “Phụ nữ công an bản lĩnh, nhân văn, kỷ cương, trách nhiệm vì an ninh Tổ quốc, vì hạnh phúc gia đình”.

Đó là, tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục; hỗ trợ phụ nữ phát triển, hội nhập và vun đắp giá trị tốt đẹp của gia đình Việt Nam; tham gia công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng; vận động thực hiện công tác bình đẳng giới, vì sự tiến bộ phụ nữ trong Công an Nhân dân; xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, hoạt động chuyên nghiệp, hiệu quả.

Trung tá Trần Thị Minh Hiền, Chủ tịch HPN Công an tỉnh khẳng định, HPN Công an tỉnh và cơ sở tiếp tục triển khai thực hiện phong trào “Dân vận khéo”; triển khai thực hiện các công trình, phần việc tuyên truyền pháp luật, đẩy mạnh công tác tình nghĩa, hướng về cộng đồng, gắn với tiếp tục thực hiện “chương trình mẹ đỡ đầu” trong và ngoài lực lượng.

Chủ tịch Hội LHPN tỉnh, bà Trần Thị Kim Loan đánh giá, phụ nữ công an tỉnh ngày càng khẳng định được vai trò, vị trí của mình, gặt hái được nhiều thành tích trong công tác chuyên môn và công tác Hội. HPN Công an tỉnh luôn là đơn vị dẫn đầu trong các cấp Hội trực thuộc Hội LHPN tỉnh. Nhiều năm qua, HPN Công an tỉnh được TW Hội LHPN tặng nhiều Bằng khen; Bộ Công an khen thưởng...

Bài, ảnh: PHONG ANH
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tích cực tháo gỡ 3 'điểm nghẽn' đối với phát triển giáo dục mầm non

Ngày 22/4, Văn phòng Chính phủ ban hành Thông báo số 173/TB-VPCP truyền đạt ý kiến kết luận của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại Phiên họp của Ủy ban quốc gia Đổi mới giáo dục và đào tạo về “Đổi mới, phát triển giáo dục mầm non đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”.

Tích cực tháo gỡ 3 điểm nghẽn đối với phát triển giáo dục mầm non
Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam thị xã Hương Trà:
Phấn đấu có 4.500 lượt thanh niên được giới thiệu việc làm

Ngày 15/4, Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam thị xã Hương Trà tiến hành Đại hội Đại biểu lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024 - 2029, nhằm đánh giá toàn diện kết quả thực hiện công tác Hội và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2019 - 2024; đề ra mục tiêu, phương hướng nhiệm kỳ 2024 – 2029 và những giải pháp hiệu quả.

Phấn đấu có 4 500 lượt thanh niên được giới thiệu việc làm
Chuyển biến tích cực trong chống khai thác IUU

Dự kiến vào tháng 6/2024, Ủy ban châu Âu (EC) sẽ tới Việt Nam kiểm tra lần 5, là thời điểm quyết định để gỡ cảnh báo “thẻ vàng” IUU cho thủy sản Việt Nam. Với những nỗ lực của các bộ, ngành, cơ quan có liên quan và lãnh đạo 28 tỉnh, thành phố ven biển, công tác chống khai thác IUU đã có những chuyển biến đáng ghi nhận.

Chuyển biến tích cực trong chống khai thác IUU
Tâm huyết với công tác Hội

Nhiệt tình, tâm huyết với công tác Hội, quan tâm, giúp đỡ hội viên khó khăn là nhận xét của những hội viên phụ nữ tổ dân phố (TDP) 8, phường Phú Bài, TX. Hương Thủy dành cho chị Lê Thị Sen, sinh năm 1965, Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ TDP 8.

Tâm huyết với công tác Hội
Năm 2024: Triển vọng kinh tế ASEAN vẫn tích cực

Theo dữ liệu sẵn có gần đây nhất của năm 2022, tổng GDP danh nghĩa của 10 nước thành viên ASEAN tính bằng USD lên tới 3.600 tỷ USD, tăng hơn gấp đôi so với tổng GDP 1.600 tỷ USD của năm 2009, và cao hơn một chút so với Ấn Độ - quốc gia có GDP đạt 3.500 tỷ USD vào năm 2022.

Năm 2024 Triển vọng kinh tế ASEAN vẫn tích cực

TIN MỚI

Return to top