ClockThứ Sáu, 05/08/2016 12:08

Cứu sống 3 ngư dân bị chìm tàu

TTH.VN - Sáng nay (5/8), Đại úy Lê Bá Hùng, Phó Đồn trưởng nghiệp vụ Đồn Biên phòng Vinh Xuân cho biết, Tổ công tác biên phòng Phú Diên đã phối hợp cùng ngư dân xã Phú Diên (huyện Phú Vang) cứu 3 ngư dân bị chìm tàu, đưa vào bờ an toàn.

Thuyền trưởng Trần Văn Noa (ngoài cùng bên trái) tại Tổ công tác biên phòng Phú Diên 

Lúc 1 giờ sáng cùng ngày, tàu cá mang số hiệu TTH- 28060, công suất 90CV, do ngư dân Trần Văn Noa (SN 1986) làm thuyền trưởng cùng hai thuyền viên là anh Trần Văn Nam (SN 1993) và Lê Trọng Nhân (SN 2001, cùng trú tại thị trấn Thuận An -Phú Vang), khi đang đánh bắt giã cào ở vùng biển Phú Diên, cách bờ khoảng 3 hải lý thì bị ""lủng thủy"" dẫn đến chìm thuyền.

 Sau khi thuyền chìm, 3 ngư dân bơi trên biển và được các ngư dân làm lưới gần bờ ở thôn Diên Lộc (xã Phú Diên) cấp báo cho Tổ công tác biên phòng Phú Diên (Đồn Biên phòng Vinh Xuân) cùng nhau ứng cứu. 3 ngư dân gặp nạn được đưa vào bờ an toàn.

Vùng biển thôn Diên Lộc, xã Phú Diên- nơi các ngư dân bị chìm thuyền

Thuyền trưởng Trần Văn Noa cho biết, lúc 1 giờ sáng tàu đang thu lưới thì bị “lủng thủy”. Do thời điểm xảy ra lúc rạng sáng nên mấy anh em không kịp xoay sở, tàu bị thủng từ khoang máy dẫn đến nước tràn vào khoang, gây chìm thuyền. Thiệt hại ước tính khoảng 500 triệu đồng.

Hiện, người nhà các ngư dân đang làm các thủ tục khai báo với chính quyền; các ngư dân trên đang được chăm sóc sức khỏe tại Đồn Biên phòng Vinh Xuân.

 

Hà Nguyên- Quỳnh Viên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khai mạc chương trình Thuận An Biển gọi

Tối 29/4, tại bãi tắm Thuận An, phường Thuận An, UBND TP. Huế tổ chức lễ khai mạc chương trình Thuận An Biển gọi năm 2024. Tham dự có UVTV Tỉnh uỷ, Bí thư Thành uỷ, Chủ tịch HĐND TP. Huế Phan Thiên Định; lãnh đạo thành phố, các sở, ban, ngành, đơn vị, doanh nghiệp và du khách trong và ngoài nước.

Khai mạc chương trình Thuận An Biển gọi
Nhặt “lộc biển”

Từ sau tháng Giêng đến nay, sứa biển đã bắt đầu xuất hiện. Tùy theo con nước, sứa thường bị sóng đánh dạt vào bờ. Đây cũng là thời điểm nhiều người đi biển thử vận may với việc nhặt sứa.

Nhặt “lộc biển”
Vững bến neo

“Vững bến neo” là tâm nguyện, là sự mong ngóng của bao thế hệ ngư dân vươn khơi bám biển và chính quyền các cấp của Thừa Thiên Huế trong nỗ lực đáp ứng tốt nhất có thể các nhu cầu phát triển nghề cá của bà con ngư dân. Và dự án cảng cá Thuận An (phường Thuận An, TP. Huế) kết hợp khu neo đậu, tránh trú bão được xây dựng với kinh phí 220 tỷ đồng đã được triển khai và hoàn thành sau hơn ba năm xây dựng. Nằm trước cửa biển Thuận An, cảng cá Thuận An kết hợp với khu neo đậu tàu thuyền tránh, trú bão trở thành một điểm kết nối, điểm tựa vững chắc cho ngư dân vươn khơi bám biển.

Vững bến neo
Trao mô hình sinh kế “Đàn gà cho em”

Ngày 14/4, Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Thuận An phối hợp chính quyền xã Hải Dương (TP. Huế) và mạnh thường quân tổ chức chương trình trao mô hình sinh kế “Đàn gà cho em” với số lượng 600 con gà giống đến 20 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, có con em trong độ tuổi đến trường.

Trao mô hình sinh kế “Đàn gà cho em”
Tôm, cá trở về

Đã mấy chục năm rồi, ngư dân vùng biển Ngũ Điền (Phong Điền, Thừa Thiên Huế) mới được chứng kiến những đàn cá nục, cá trích, khuyết (ruốc)… bơi vào tận ven bờ. Vùng biển lộng đang hồi sinh!

Tôm, cá trở về
Return to top