ClockThứ Ba, 21/11/2023 11:24

Đảm bảo an ninh trật tự tại doanh nghiệp

TTH - Bên cạnh việc chăm lo cho đoàn viên (ĐV), người lao động (NLĐ), các cấp công đoàn (CĐ) trong tỉnh còn triển khai các biện pháp đảm bảo an ninh trật tự (ANTT) tại đơn vị, doanh nghiệp (DN), góp phần giữ vững an ninh chính trị, bảo đảm trật tự an toàn xã hội.

Đảm bảo an ninh trật tự tại doanh nghiệp

 Tuyên dương các điển hình trong phong trào “Toàn dân bảo về an ninh Tổ quốc” giai đoạn 2018 - 2023

Chủ động từ cơ sở

Chợ Đông Ba là trung tâm thương mại du lịch, là đầu mối lưu thông hàng hóa với tất cả các chợ trên địa bàn của tỉnh. Hàng ngày, có hàng ngàn người ra vào chợ mua bán, chưa kể lực lượng xích lô, xe thồ và bốc xếp thường xuyên hoạt động trên địa bàn chợ. Đây là địa bàn tội phạm thường xuyên lợi dụng để trộm cắp, móc túi của khách hàng và bà con tiểu thương. Song những năm gần đây, tình hình ANTT trên địa bàn chợ được bảo đảm, các loại tội phạm giảm, không có tình trạng khiếu kiện đông người vượt cấp, công tác phòng cháy, chữa cháy (PCCC) được bảo đảm an toàn, nghiêm ngặt.

Ông Nguyễn Sanh Nghi, Phó Trưởng ban quản lý (BQL), Chủ tịch Công đoàn cơ sở (CĐCS) chợ Đông Ba cho biết, công đoàn đã tích cực phối hợp với BQL xây dựng các mô hình tự quản về ANTT. Đến nay, trên địa bàn chợ đã lắp đặt hơn 120 camera quan sát, chưa kể đến số lượng camera được trang bị trong các lô hàng của tiểu thương. Mô hình camera an ninh này kịp thời ngăn chặn và phát hiện tội phạm có dấu hiệu hoạt động trộm cắp hàng hóa của tiểu thương và khách hàng.

Ông Ngô Thanh, Phó Giám đốc Công ty TNHH Nhà nước MTV Lâm nghiệp Tiền Phong cho biết, công ty chủ động xây dựng mô hình “ĐVCĐ xung kích tự quản về ANTT” với sự tham gia của 100% ĐVCĐ. Trong đó, ĐVCĐ là lực lượng bảo vệ rừng làm nòng cốt trong công tác quản lý, bảo vệ rừng, xử lý các vụ việc vi phạm về lấn chiếm, chặt phá rừng, lực lượng dân quân tự vệ làm nòng cốt, góp phần giữ vững ANTT an toàn xã hội ở cơ sở, lực lượng làm công tác quản lý, chuyên môn và công nhân sản xuất là lực lượng đi đầu trong việc thực hiện kế hoạch sản xuất, kinh doanh,…

“Trong công tác quản lý, bảo vệ rừng, xử lý các vụ việc vi phạm về pháp luật lâm nghiệp, đất đai, tố giác tội phạm, PCCC, công ty đã ký kết và thực hiện tốt quy chế phối hợp chính quyền và công an nơi đóng trụ sở để thực hiện tốt phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (ANTQ) và nâng cao tinh thần cảnh giác phòng, chống tội phạm”, ông Thanh thông tin.

Tăng cường phối hợp

Theo bà Trần Thị Minh Nguyệt, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh, để phong trào "Toàn dân bảo vệ ANTQ" ở các cấp CĐ thực sự hiệu quả, LĐLĐ tỉnh phối hợp với Công an tỉnh trang bị kỹ năng phát hiện đối tượng tình nghi; phương thức, thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm trộm cắp, cướp giật, “tín dụng đen”, lừa đảo qua mạng xã hội, vi phạm trật tự an toàn giao thông, PCCC cho đội ngũ cán bộ, ĐV, NLĐ. “Chúng tôi  xác định việc bảo vệ ANTQ trong cơ quan, đơn vị, DN không chỉ là trách nhiệm của lãnh đạo đơn vị, địa phương mà còn là trách nhiệm của từng cán bộ, ĐV, công nhân, viên chức, NLĐ”, bà Nguyệt nói.

Được trang bị kỹ năng, kiến thức, các CĐCS  chủ động xây dựng các mô hình bảo đảm ANTT tại cơ quan, đơn vị, DN. Tiêu biểu có các mô hình: “ĐV, CĐ xung kích tự quản về ANTT”, “Camera an ninh”, “Trường học an toàn, thân thiện”, “Cổng trường an toàn giao thông”, “Xích lô, xe thồ tự quản”, “Tổ xe thồ xung kích về ANTT”, “Tổ an ninh công nhân”, “Đơn vị an toàn về ANTT”, “Tự phòng, tự quản, tự bảo vệ”, “Cụm DN an toàn, hỗ trợ PCCC&CNCH”, “Xưởng sản xuất an toàn, văn hóa công nghiệp”... Từ  mô hình này, các cấp CĐ trở thành những cánh tay nối dài, giúp lực lượng công an xử lý nhiều vụ việc xảy ra đột xuất, bất ngờ; Kịp thời, ngăn chặn các điểm nóng về ANTT, xây dựng quan hệ lao động hài hòa tại các đơn vị, DN.

Bà Trần Thị Minh Nguyệt cho biết, LĐLĐ tỉnh và Công an tỉnh vừa ký kết, tiếp tục phối hợp đổi mới nội dung, đa dạng hóa hình thức tuyên truyền, giáo dục, nắm chắc tình hình ở cơ sở, định hướng dư luận, thông tin kịp thời về tình hình hoạt động của các thế lực thù địch, các loại tội phạm trong tình hình mới và cách phòng, chống cho cán bộ CĐ và NLĐ.

Bài, ảnh: Hải Thuận
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nhiều cửa hàng, quán bar ở Paris đối mặt “sự sụt giảm chưa từng có” vì Olympic

Nhiều cửa hàng, nhà hàng, quán bar và câu lạc bộ ở Paris đang phải đối mặt với “sự sụt giảm chưa từng có về kinh doanh và lượng khách”, các nhóm thương mại cho biết ngày 19/7, một phần nguyên nhân là do “các biện pháp an ninh nghiêm ngặt” được áp dụng trước Thế vận hội Olympic Paris sẽ bắt đầu vào ngày 26/7 tới đây.

Nhiều cửa hàng, quán bar ở Paris đối mặt “sự sụt giảm chưa từng có” vì Olympic
Hỗ trợ tối đa cho doanh nghiệp, ngân hàng

Tạo điều kiện thuận lợi nhất cho hoạt động đầu tư, sản xuất, kinh doanh trên địa bàn; phối hợp cùng ngân hàng trong các hoạt động xúc tiến, tháo gỡ vướng mắc để đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn vay là điều mà Hương Thủy đang rất quan tâm.

Hỗ trợ tối đa cho doanh nghiệp, ngân hàng
Tháo gỡ khó khăn liên quan đăng ký kinh doanh qua mạng

Chương trình tiếp xúc doanh nghiệp (DN) định kỳ với chủ đề “Trao đổi và tháo gỡ thủ tục hành chính về đăng ký DN, hướng dẫn đăng ký kinh doanh qua mạng” được Sở Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) tổ chức ngày 16/7.

Tháo gỡ khó khăn liên quan đăng ký kinh doanh qua mạng
Xây dựng chiến lược marketing khả thi và tinh gọn

Sáng 13/7, Sở Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) phối hợp với Câu lạc bộ Giám đốc điều hành Thừa Thiên Huế tổ chức khai giảng khóa huấn luyện chiến lược marketing khả thi và tinh gọn.

Xây dựng chiến lược marketing khả thi và tinh gọn

TIN MỚI

Return to top